SỐ LƯỢT TRUY CẬP

5
0
8
4
1
3
3
3
Góc thư giãn 29 Tháng Bảy 2015 7:25:00 CH

Giữ gìn và phát huy nét đẹp truyền thống gia đình

Từ xưa đến nay, gia đình luôn được xem là tế bào của xã hội. Những chuẩn mực giá trị tốt đẹp của gia đình được giữ gìn, xây dựng và phát triển góp phần làm rạng rỡ thêm bản sắc văn hóa dân tộc. Chủ tịch Hồ Chí Minh dạy rằng “Việc nâng cao đời sống văn hóa và tinh thần của nhân dân, xây dựng con người văn hóa bắt đầu từ mỗi gia đình và trong cộng đồng dân cư”. Đây là một trong những quan điểm mà mỗi chúng ta cần suy nghĩ để vận dụng vào việc xây dựng gia đình truyền thống trong một xã hội hiện đại.

  Việc xây dựng gia đình hiện đại cần phải có sự kế thừa những truyền thống tốt đẹp của gia đình xưa, chú trọng đến việc giáo dục con cháu tình thương và lẽ phải, sự hòa thuận, đoàn kết. Trước hết ông bà, cha mẹ phải là tấm gương hết lòng yêu thương, hy sinh cho con cháu, dạy con cháu lòng yêu kính, hiếu thảo, biết quan tâm chăm sóc khi ông bà, cha mẹ ốm đau, bệnh tật. Một gia đình có truyền thống tốt đẹp là ở đó con cháu phải biết lắng nghe những lời khuyên bảo đúng đắn của ông bà cha mẹ, siêng năng, cần mẫn trong học tập và lao động, có ý thức giữ gìn danh dự gia đình.Vợ chồng thương yêu, tôn trọng, cùng nhau xây dựng gia đình bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc. Anh, chị, em biết nhường nhịn, đùm bọc nhau. Ông bà phụ giúp trông nom, giáo dục các cháu để cha mẹ chúng yên tâm tham gia các hoạt động  ngoài xã hội. Nói chung, mỗi thành viên cần có trách nhiệm giữ gìn và phát huy những nét đẹp truyền thống  của gia đình; nâng niu, chăm sóc và nương tựa lẫn nhau bằng tình thương và sự sẻ chia để góp phần xây dựng nền tảng gia đình no ấm, tiến bộ, hạnh phúc, văn minh.

Có thể khẳng định rằng, gia đình là môi trường sống đầu tiên và quan trọng nhất của mỗi con người. Trước mọi sóng gió của cuộc đời, gia đình luôn là tổ ấm hạnh phúc, là nơi để các thành viên chia sẻ mọi niềm vui nỗi buồn, sự thành đạt cũng như nỗi bất hạnh. Chính nền tảng tốt đẹp của gia đình sẽ tạo môi trường thuận lợi để mỗi thành viên học tập, rèn luyện để phát triển kỹ năng sống, kỹ năng hòa nhập xã hội.

Mỗi thành viên hãy cùng hành động ngay hôm nay để góp phần giữ gìn và phát huy những nét đẹp truyền thống của gia đình mình, góp sức xây dựng một thành phố văn minh, hiện đại, nghĩa tình.

Bích Ly – UBND phường 14


Số lượt người xem: 17423    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày
  • Không tiêu đề
Object reference not set to an instance of an object.
Tìm kiếm