SỐ LƯỢT TRUY CẬP

5
0
8
4
5
2
9
3
Cải cách hành chính 18 Tháng Giêng 2013 3:30:00 CH

Quận 8 tổ chức Hội nghị tổng kết công tác cải cách hành chính năm 2012 và triển khai kế hoạch công tác năm 2013

Ngày 17/01/2013, Ủy ban nhân dân Quận 8 tổ chức Hội nghị tổng kết công tác cải cách hành chính (CCHC) năm 2012 và triển khai kế hoạch công tác năm 2013 dưới sự chủ trì của Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân Quận 8 Võ Văn Hùng. Tham dự Hội nghị, có ông Lê Hoài Trung, Phó Giám đốc thường trực Sở Nội vụ Thành phố Hồ Chí Minh, Ủy viên thường trực Ban Chỉ đạo CCHC thành phố; ông Võ Tuấn Quang, Phó Trưởng Phòng CCHC Sở Nội vụ; ông Nguyễn Tấn Đức, Phó Trưởng Phòng Quận - Huyện; Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị thuộc quận và Ủy ban nhân dân 16 phường.

 

 

 

(Ảnh: Đại biểu tham dự hội nghị)

 

Trong năm 2012, công tác CCHC trên địa bàn quận được Thường trực Quận ủy, Ủy ban nhân dân quận quan tâm chỉ đạo thực hiện, Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị thuộc quận và Ủy ban nhân dân 16 phường thường xuyên quán triệt triển khai thực hiện, tập trung chỉ đạo, ngày càng cải tiến từng bước rút ngắn thời gian giải quyết hồ sơ trong thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông tại Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả của quận và 16 phường, từng bước nâng cao chất lượng, tăng cường trách nhiệm và hiệu quả phục vụ nhân dân.

 

 

 

(Ảnh: Phó giám đốc Thường trực Sở Nội vụ Lê Hoài Trung phát biểu chỉ đạo tại hội nghị)

 

Hội nghị cũng nghiêm túc kiểm điểm những hạn chế, nguyên nhân trong thực hiện công tác CCHC năm 2012 và triển khai kế hoạch công tác trên địa bàn Quận 8 năm 2013. Với những kết quả đạt được trong công tác CCHC năm 2012, UBND Quận 8 được thành phố đánh giá là một trong 10 quận đứng đầu thành phố triển khai thực hiện tốt chương trình cải cách hành chính của thành phố, được UBNDTP ghi nhận và tặng Bằng khen trong hội nghị tổng kết công tác cải cách hành chính TPHCM năm 2012. Nhân hội nghị này, Chủ tịch UBND Q8 đã tặng Giấy khen cho 29 tập thể và 29 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong công tác CCHC năm 2012.

 

 

 

(Ảnh: Ông Võ Văn Hùng - PCT UBND Quận 8 phát biểu chỉ đạo kết luận tại hội nghị)

 

Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, Phó Giám đốc thường trực Sở Nội vụ Thành phố Hồ Chí Minh Lê Hoài Trung và Phó Chủ tịch UBND Quận 8 Võ Văn Hùng nhiệt liệt biểu dương những thành tích đáng trân trọng mà các cơ quan, đơn vị thuộc quận và UBND 16 phường đã đạt được trong năm qua và đưa ra các chỉ đạo cụ thể.

Với mục tiêu xác định công tác CCHC là nhiệm vụ thường xuyên và là giải pháp quan trọng trong chương trình công tác năm của các cơ quan, đơn vị thuộc quận và Ủy ban nhân dân 16 phường để làm cơ sở chỉ đạo, điều hành, góp phần hoàn thành các chương trình, kế hoạch phát triển kinh tế-xã hội năm 2013 và những năm tiếp theo. Yêu cầu Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị thuộc quận và Chủ tịch UBND 16 phường cần quán triệt sâu sắc phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm công tác CCHC năm 2013 không những tại hội nghị mà phải biến thành hành động cụ thể.

 

 

 

 

(Ảnh: Khen thưởng tập thể thực hiện tốt CCHC)

 

Tăng cường nâng cao tinh thần trách nhiệm người đứng đầu và củng cố, nâng cao đạo đức công vụ, đạo đức nghề nghiệp đối với cán bộ, công chức, viên chức.

Tiếp tục tập trung thực hiện có hiệu quả mô hình một cửa liên thông giữa các cơ quan chuyên môn thuộc quận và UBND 16 phường trong công tác cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất (cấp lần đầu) theo tiến độ kế hoạch chỉ tiêu thành phố giao, chỉ đạo rút ngắn thời gian luân chuyển, giải quyết hồ sơ giữa các đơn vị, đảm bảo không kéo dài thời gian đối với các hồ sơ yêu cầu bổ sung. Yêu cầu Trưởng Phòng Tài nguyên và Môi trường Quận 8 thực hiện thư xin lỗi người dân đối với hồ sơ trễ hẹn, đồng thời kiên quyết thay thế ngay cán bộ tiếp nhận, giải quyết hồ sơ trễ hẹn từ 02 lần trở lên.

Tiếp tục đầu tư, sửa chữa, nâng cấp, xây dựng mới trụ sở làm việc Ủy ban nhân dân Phường 14 và Phường 15 theo kế hoạch đề ra (khi có vốn), bổ sung thêm trang thiết bị, phương tiện làm việc nhằm phục vụ cho tổ chức và công dân khi đến giao dịch hành chính ngày càng tốt hơn.

 

(Ngô Văn Được - Phòng Nội vụ Quận 8)


Số lượt người xem: 5195    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày
Tìm kiếm