SỐ LƯỢT TRUY CẬP

5
0
8
4
0
7
7
1
Ý kiến chỉ đạo của lãnh đạo đơn vị 10 Tháng Mười 2014 11:25:00 SA

Chương trình phòng, chống tác hại thuốc lá 9 tháng đầu năm 2014

Trong 09 tháng đầu năm 2014, Ủy ban nhân dân Quận 8 đã kiện toàn Ban chỉ đạo Chương trình phòng, chống tác hại của thuốc lá Quận 8 tại Quyết định số 8062/QĐ-UBND ngày 12/9/2014 đồng thời triển khai công tác phòng, chống tác hại của thuốc lá giai đoạn năm 2014 - 2015 trên địa bàn Quận 8. Qua đó, các kết quả đạt được như sau:

               Trên địa bàn Quận 8 đã có 100% cơ quan, đơn vị, ban ngành, đoàn thể xây dựng kế hoạch triển khai, phân công cán bộ phụ trách theo dõi, giám sát việc thực hiện Chương trình phòng, chống tác hại của thuốc lá năm 2014; đồng thời, cán bộ công chức chấp hành tốt không hút thuốc lá nơi làm việc, phòng họp. Dán bảng cấm hút thuốc lá tại các điểm dịch vụ công cộng như Bệnh viện Quận 8, Tổ tiếp nhận và hoàn trả kết quả Văn phòng UBND Q8, Trung tâm văn hóa thể thao Phường 12, Ủy ban nhân dân Phường 6, các nhà hàng có sử dụng máy lạnh … kết quả giảm đáng kể số lượng người hút thuốc lá tại các khu vực này. Ủy ban nhân dân 16 phường từng bước lồng ghép đưa tiêu chuẩn không hút thuốc lá vào tiêu chuẩn gia đình văn hóa. Hội Liên hiệp Phụ nữ Quận 8 tuyên truyền về tác hại và cách phòng chống tái hại của thuốc lá tới các hội viên, phụ nữ với nội dung “Ngôi nhà không khói thuốc lá” thu hút hơn 4.388 tham gia, phát hơn 4300 phiếu bướm tuyên truyền với chủ đề “Đừng để thuốc lá gây hại cho bạn”. Tạo điều kiện đăng ký kinh doanh cho các cơ sở kinh doanh thuốc lá, tổ chức cho các hộ kinh doanh này ký cam kết “Không bán thuốc lá ngoại”… Tuy nhiên,  vẫn còn nhiều người dân giữ thói quen hút thuốc lá nơi công cộng, mặc dù có văn bản quy định xử phạt nhưng việc tổ chức khó thực hiện vì không rõ ai sẽ lập biên bản và chế tài đối với những người không thực hiện quyết định xử phạt.

               Trong thời gian tới, Ủy ban nhân dân Quận 8 lưu ý các cơ quan đơn vị, ban ngành, đoàn thể và Ủy ban nhân dân 16 phường tiếp tục thực hiện khảo sát tình hình hút thuốc lá trên địa bàn phường 6; xây dựng 16 điểm dịch vụ không thuốc lá; phối hợp với các ban ngành liên quan tiếp tục xây dựng mạng lưới và nâng cao năng lực cho cán bộ tham gia hoạt động phòng, chống tác hại của thuốc lá tại các cơ quan đơn vị thông qua tổ chức các lớp tập huấn, đào tạo.

Xem toàn văn

                                                                                               

(Thanh Lâm – VP.UBND Q8)

 

 

 

 


Số lượt người xem: 2026    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày
  • Không tiêu đề
Object reference not set to an instance of an object.
Tìm kiếm