SỐ LƯỢT TRUY CẬP

5
0
8
4
5
1
9
3
Ý kiến chỉ đạo của lãnh đạo đơn vị 16 Tháng Tám 2020 8:20:00 SA

PHƯƠNG HƯỚNG, NHIỆM VỤ TRỌNG TÂM TRONG THÁNG 8 NĂM 2020

1. Tiếp tục tổ chức rà soát, đối chiếu số liệu doanh nghiệp và hộ kinh doanh thực tế trên địa bàn quận. Giải quyết kịp thời các nguyện vọng chính đáng của doanh nghiệp, tháo gỡ các khó khăn cấp bách của doanh nghiệp. Đẩy mạnh thực hiện công tác tuyên truyền, hướng dẫn các cơ sở hoạt động trên lĩnh vực chợ, siêu thị, du lịch, ăn uống thực hiện các biện pháp đảm bảo hoạt động an toàn theo hướng dẫn của Ủy ban nhân dân thành phố.

2. Tiếp tục điều hành sử dụng ngân sách theo đúng dự toán được duyệt và quy định của Luật ngân sách nhà nước, phù hợp với khả năng thu ngân sách, sử dụng các nguồn kinh phí chưa phân bổ và dự phòng ngân sách theo đúng quy định.

3. Tiếp tục ban hành Thông báo thu hồi đất của các dự án. Ủy ban nhân dân phường đẩy nhanh tiến độ xác minh nguồn gốc nhà đất các hộ dân để làm cơ sở xét điều kiện bồi thường, lập Chính sách bồi thường và Phương án bồi thường cho từng hộ dân. Đôn đốc các chủ đầu tư dự án có quỹ nhà phục vụ tái định cư về tiến độ xây dựng quỹ nhà để bố trí tái định cư cho các hộ dân di dời nhà trên và ven kênh rạch thuộc địa bàn Quận 8 và các dự án trọng điểm khác. Điều tra xã hội học đối với các tuyến kênh rạch còn lại. Chuẩn bị cho việc lập Phương án bồi thường di dời nhà trên Bờ Bắc Kênh Đôi tại Phường 8, 9, 10, 12, 14 Quận 8 và cải tạo rạch Nhảy, rạch Ruột Ngựa tại Phường 16 Quận 8.

4. Tập trung các dự án liên quan giá thành 1m2. Thực hiện quyết toán các dự án còn tồn đọng. Tiếp tục phối hợp các đơn vị liên quan, đẩy nhanh tiến độ các dự án. Tăng cường đôn đốc, phối hợp với Ủy ban nhân dân các phường thu thập hoàn chỉnh hồ sơ pháp lý các hộ dân bị ảnh hưởng các dự án.

5. Thường xuyên kiểm tra, rà soát việc mé nhánh cây xanh nhằm đảm bảo an toàn cho người dân. Tiếp tục phối hợp với các đơn vị liên quan kiểm tra các rào chắn của các dự án hạ tầng địa bàn Quận 8, xử lý nếu sử dụng không đúng mục đích. Kiểm tra, đôn đốc, hướng dẫn các dự án đã hoàn thành công tác cấp Giấy chứng nhận và bàn giao cơ sở hạ tầng kỹ thuật. Thực hiện công tác kiểm kê đất đai năm 2020 trên địa bàn Quận 8.

6. Triển khai các kế hoạch chào mừng các ngày lễ kỷ niệm: kỷ niệm 90 năm ngày truyền thống Ngành Tuyên giáo của Đảng (01/8/1930 - 01/8/2020); 75 năm Cách mạng tháng 8 (19/8/1945 - 19/8/2020) và Quốc khánh 2/9 và tuyên truyền các chủ trương chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, các ngày lễ, kỷ niệm. Tăng cường kiểm tra trên lĩnh vực văn hóa thông tin - thể dục thể thao, bưu chính, viễn thông, tần số vô tuyến điện, in ấn… không để xảy ra các trường hợp vi phạm nghiêm trọng. Tiếp tục triển khai thực hiện các chế độ đối với người có công với cách mạng. Thực hiện các giải pháp giảm nghèo bền vững. Tiếp tục theo dõi và giới thiệu việc làm cho người lao động có nhu cầu.

7. Duy trì công tác tuyên truyền phòng, chống dịch bệnh Covid-19; tăng cường công tác truyền thông để nâng cao ý thức tự phòng bệnh của người dân. Tiếp tục rà soát, cách ly và lấy mẫu tất cả những trường hợp đến, về từ Đà Nẵng. Chuẩn bị sẵn sàng các phương án ứng phó, đảm bảo đủ nguồn lực để tổ chức khoanh vùng, cách ly kiểm dịch và gửi mẫu xét nghiệm đến đơn vị xét nghiệm đúng quy định, đảm bảo an toàn cho nhân viên y tế.

8. Duy trì nghiêm chế độ trực sẵn sàng chiến đấu thường xuyên, bảo vệ an toàn. Tập trung điều tra khám phá các vụ án xảy ra chưa rõ đối tượng, khai thác mở rộng án đối với các vụ án có biểu hiện băng nhóm cướp, cướp giật, trộm cắp tài sản; nâng cao tỷ lệ điều tra khám phá án (nhất là án trộm cắp tài sản); tăng cường công tác xác minh truy bắt đối tượng có lệnh truy nã, đối tượng gây án bỏ trốn.

9. Tiếp tục tăng cường quản lý nhà nước về công tác tiếp dân, giải quyết đơn thư, khiếu nại tố cáo, nhất là trách nhiệm của người đứng đầu. Tiếp tục thực hiện khảo sát đánh giá hài lòng của người dân và tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước, đơn vị sự nghiệp. Đẩy mạnh cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 đối với các thủ tục hành chính. Tiếp tục hoàn chỉnh hồ sơ tổ chức lại Trung tâm Thể dục thể thao và Trung tâm Văn hóa Quận 8.

Trên đây là Báo cáo kết quả thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế, văn hóa - xã hội, quốc phòng - an ninh tháng 7 và nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm tháng 8 năm 2020 của Ủy ban nhân dân Quận 8./.

 

ỦY BAN NHÂN DÂN QUẬN 8


Số lượt người xem: 245    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày
  • Không tiêu đề
Object reference not set to an instance of an object.
Tìm kiếm