SỐ LƯỢT TRUY CẬP

5
0
8
4
4
9
0
0
Ý kiến chỉ đạo của lãnh đạo đơn vị 16 Tháng Tám 2021 10:00:00 SA

PHƯƠNG HƯỚNG, NHIỆM VỤ TRỌNG TÂM TRONG THÁNG 9 NĂM 2021

- Khẩn trương xây dựng và triển khai kế hoạch phòng, chống dịch Covid-19 và phục hồi kinh tế dựa trên tình hình thực tiễn tại địa phương nhằm thực hiện tốt mục tiêu kép vừa phòng, chống dịch bệnh, bảo vệ sức khoẻ người dân, vừa phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội trong trạng thái bình thường mới (gắn với thu ngân sách và các chỉ tiêu pháp lệnh đã đề ra).

- Kiểm tra, giám sát đối với các doanh nghiệp, hộ kinh doanh (có giấy phép đăng ký kinh doanh) hoạt động theo quy định của thành phố.

- Công tác tiêm vắc xin: Thực hiện tiêm mũi 2 cho những người đã đủ thời gian. Triển khai tiêm vắc xin cho trẻ em có nguy cơ cao (bệnh nền, béo phì) khi có nguồn cung.

- Thực hiện thần tốc xét nghiệm trên địa bàn đến ngày 30/9/2021. Qua đó, tổ chức đánh giá tình hình kiểm soát dịch Covid-19 trên địa bàn theo 06 tiêu chí ban hành kèm theo Quyết định số 3979/QĐ-BYT ngày 18 tháng 8 năm 2021 của Bộ Y tế. Chủ động tầm soát lây nhiễm trong cộng đồng cho tất cả những trường họp nghi ngờ COVID-19 bằng cách hướng dẫn và khuyến khích người dân tự xét nghiệm tại nhà.

- Cung cấp kiến thức về dịch bệnh Covid-19 cho người dân về cách phòng ngừa, vắc xin, cách tự làm xét nghiệm khi có triệu chứng nghi ngờ, tự chăm sóc khi mắc bệnh và cách liên hệ với nhân viên y tế khi cần trợ giúp; thực hiện những biện pháp nâng cao sức khỏe thể chất, tinh thần, chế độ dinh dưỡng, biện pháp tâm lý, kết hợp với y học cổ truyền.

- Chăm sóc và quản lý F0 dựa vào cộng đồng. Quản lý danh sách F0 trên địa bàn, sàng lọc đủ điều kiện cách ly tại nhà theo quy định. Đối với các đối tượng có nguy cơ cao, thực hiện cách ly tại các cơ sở cách ly tập trung để đảm bảo theo dõi sát, không để F0 tử vong tại nhà. Đảm bảo 100% F0 tại nhà được chăm sóc, quản lý và được cấp phát đầy đủ túi thuốc (gói A-B và C).

- Tư vấn, hướng dẫn F0 tự chăm sóc và theo dõi sức khỏe mỗi ngày, theo dõi sức khỏe, khám chữa bệnh tại nhà đối với các trường hợp có nguy cơ cao hoặc có triệu chứng. Kịp thời phát hiện và sơ cấp cứu các trường hợp F0 có dấu hiệu chuyển nặng, chuyển viện kịp thời, không để xảy ra trường họp F0 tử vong tại nhà. Huy động tối đa mọi nguồn lực trong cộng đồng, bao gồm hệ thống y tế tư nhân tham gia công tác chăm sóc F0 tại nhà.

- Tăng cường, bổ sung các phương tiện, máy thở oxy, thuốc điều trị cho các Trạm y tế lưu động để nâng cao chất lượng điều trị cộng đồng, hạn chế các trường hợp nặng hơn, giảm áp lực cho tuyến trên, góp phần giảm tử vong. Vận động các F0 đã điều trị khỏi tại địa phương để tham gia hỗ trợ, chăm sóc F0 tại các khu cách ly tập trung của quận.

- Củng cố nguồn nhân lực của trạm y tế phường. Duy trì mô hình trạm y tế lưu động, nâng cấp cơ sở vật chất, đảm bảo nguồn nhân lực, xây dựng cơ chế hoạt động phù hợp, chủ động, sẵn sàng đáp ứng yêu cầu công tác phòng chống dịch có hiệu quả, thông suốt ngay từ tuyến cơ sở.

- Rà soát các danh mục công trình xây dựng, giao thông cụ thể để triển khai thực hiện, tổ chức thi công trên cơ sở tuân thủ theo Bộ tiêu chí an toàn được Ủy ban nhân dân Thành phố ban hành.

Trên đây là Báo cáo kết quả thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế, văn hóa -xã hội, quốc phòng - an ninh tháng 8 và nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm tháng 9 năm 2021 của Ủy ban nhân dân Quận 8./.

 

ỦY BAN NHÂN DÂN QUẬN 8


Số lượt người xem: 324    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày
  • Không tiêu đề
Object reference not set to an instance of an object.
Tìm kiếm