SỐ LƯỢT TRUY CẬP

5
0
8
5
0
1
6
4
Tin tức sự kiện 25 Tháng Chín 2012 4:00:00 CH

Hội thi phòng chống Tai nạn thương tích cho trẻ chủ đề: “Em với An toàn giao thông”

Thực hiện kế hoạch hoạt động năm tài khóa 2012 của Ban quản lý phát triển vùng đô thị Phường 10 Quận 8, sáng ngày 18/07/2012, tại Nhà Văn hóa Phường 10 (Số 959 – 961 Ba Đình P.10 Q.8) đã diễn ra Hội thi phòng chống Tai nạn thương tích cho trẻ - chủ đề: “Em với An toàn giao thông”.

Hội thi đã thu hút được sự tham gia của gần 100 em thiếu nhi, gắn với chủ đề: “Năm an toàn giao thông – Năm 2012”, nhằm góp phần giảm tỷ lệ tai nạn thương tích thường gặp ở trẻ em. Thông qua các trò chơi giúp trẻ nhận thức được những mối nguy cơ dễ gây tai nạn thương tích với trẻ, những điều nên làm và không nên làm khi tham gia giao thông. Trang bị cho trẻ kỹ năng tự bảo vệ mình và cách đối phó với những tình huống nguy hiểm dễ xảy đến với trẻ khi tham gia giao thông. Hội thi xoay quanh các vấn đề làm sao để giảm thiểu các Tai nạn thương tích cho trẻ khi tham gia giao thông, nâng cao ý thức nhận thức của trẻ về các vấn đề giao thông hiện nay.

Hội thi diễn ra với nhiều hình thức phong phú lôi cuốn được sự tham gia của các em. Ở phần thi tìm hiểu kiến thức, bà Hoàng Ngọc Loan – Phó chủ tịch UBND Phường trực tiếp làm Báo cáo viên. Với cách nói chuyện rất tự nhiên và gần gũi đã tạo được cho các em tâm lý thoải mái và cởi mở hơn. Không quá gò bó với cách truyền tải thông tin, kiến thức bằng câu chữ, thay vào đó là một loạt hình ảnh minh họa rất sinh động để tự các em tự nhận xét đánh giá và rút ra bài học cho mình. Cũng nằm trong phần tìm hiểu kiến thức với hình thức trả lời câu hỏi theo đáp án A, B, C, D và mong muốn các em đến dây đều được tham gia, được quyền quyết định ý kiến của mình. Ban tổ chức chia các em thành 5 nhóm nhỏ, ở mỗi lượt câu hỏi mỗi đội sẽ cử 2 bạn lên tham gia. Và xuyên suốt 30 lượt câu hỏi thì tất cả các em đều được tham gia, bạn nào trả lời đúng sẽ nhận được một phần quà của Ban tổ chức. Tiếp đến là phần thi vẽ tranh về chủ đề về an toàn giao thông, mỗi đội sẽ có 45 phút để hoàn thành bức tranh và 10 phút để trình bày bức tranh của đội mình. Các bức tranh rất sinh động và dễ thương, chuyển tải rất nhiều thông điệp của các em đến với hội thi. Tuy vậy Ban tổ chức quyết định trao giải nhất cho bức tranh của đội số 2, bức tranh tuy đơn giản nhưng các em đã trình bày được ý tưởng của mình về nội dung mà các em đã thể hiện. Đó là các giải pháp giúp giảm ùn tắc và tai nạn giao thông như: cần có nhiều công viên và khu vui chơi giải trí cho các em vui chơi để không phải chơi ngoài lề đường, có nhiều bệnh viện cấp cứu để chữa trị kịp thời cho các bệnh nhân bị tai nạn giao thông, có nhiều chợ để người dân không phải buôn bán ngoài lề đường dẫn tới chiếm dụng lòng lề đường và gây mất trật tự an toàn giao thông…

Về phía Ban tổ chức, mục tiêu đặt ra là tổ chức được nhiều những sân chơi bổ ích cho các em, giúp các em có cơ hội giao lưu, thể hiện bản thân một cách tự tin và thoải mái. Giúp các em phát huy quyền tham gia, để các em có thể thực hành tốt những nội dung mà các em đã học được qua mỗi hoạt động.

 

(Nguyễn Tuyết – Phường 10)

                          

 

 


Số lượt người xem: 2672    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày
Không tìm thấy video nào trong thư viện này
Tìm kiếm