SỐ LƯỢT TRUY CẬP

5
1
0
4
2
3
6
2
Tin tức sự kiện 10 Tháng Mười Một 2010 4:25:00 CH

Vẻ vang thay nghề dạy học

Dạy học là một nghề cao quý nhất trong những nghề cao quý. Địa vị ấy không phải do nhà giáo tự phong mà chính do nhân dân phong cho. Nhà giáo là những người thay mặt cho xã hội, giáo dục cho thanh thiếu niên, giữ vai trò quan trọng trong sự nghiệp xây dựng nền văn hóa mới và con người mới.

Các nhà giáo làm công việc vẻ vang, bồi dưỡng cho thế hệ trẻ những kiến thức văn hóa, khoa học kỹ thuật đồng thời trang bị cho lớp trẻ khả năng suy nghĩ, sáng tạo và hoạt động đúng đắn vì chủ nghĩa xã hội, vì Tổ Quốc mến yêu, vì hạnh phúc toàn dân.

Toàn dân ta mang nặng tình cảm và kính yêu những thầy cô giáo đảm đương sứ mạng vẻ vang dạy chữ, dạy người, góp phần quyết định hình thành lớp người xây dựng và bảo vệ Tổ Quốc.

Tấm gương tôn sư trọng đạo của dân tộc ta được phát huy trong thời đại Hồ Chí Minh. Xã hội trân trọng và đánh giá cao những thầy, cô giáo huy sinh tận tuỵ đến những vùng sâu, vùng xa để gắn bó với các học sinh ở những vùng hẻo lánh ít người, vùng có đồng bào dân tộc để hiến dâng tuổi trẻ cho sự nghiệp trồng người. Từ xưa đến nay, nhân dân ta rất tin yêu thầy, cô giáo, vì thầy, cô giáo là người truyền thu tri thức và đạo đức cho con em mình. Sinh con ra là bổn phận của người làm cha làm mẹ, dạy dỗ cho con nên người là công ơn to lớn của thầy, cô giáo. Đạo đức và nhân cách của nhà giáo Việt Nam còn thể hiện ở cung cách sống không màng danh lợi, không chuộng hư vinh, luôn luôn trong sáng giản dị.

Không có món quà nào quý bằng món quà tình nghĩa mà các học sinh đã để lại trong những buổi lễ lỷ niệm Ngày Nhà giáo 20/11 hàng năm. Tuy trong chương trình không có đề cập đến phần quà cho thầy, cô giáo, nhưng không có lễ vật nào đo được với thời gian, ngoài lễ vật tấm lòng thọ ơn sâu sắc.

Các thế hệ học sinh kính thầy, cô như cha mẹ, bạn cùng lớp thân như anh em ruột thịt. Đồng bạn thân tình đoàn kết xây dựng giúp đỡ nhau, đàn anh có bổn phận nâng đỡ, dẫn dắt xây dựng đàn em. Họ đã đúc kết lại thành truyền thống hết sức vẻ vang, tốt đẹp.

Nhân Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11, toàn dân ta gửi đến các thầy, cô giáo lòng biết ơn vô hạn cùng niềm hy vọng vào bước phát triển đầy ý nghĩa của nến giáo dục nước nhà khi bước vào thiên niên kỷ mới, đưa các nhà giáo trở thành người làm chủ có kỹ năng thực hành và sáng tạo ra một nghề nghiệp cao quý đúng như xã hội đã ban cho.

        

(Thuý Hà – TTVH)

 


Số lượt người xem: 2537    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày
Không tìm thấy video nào trong thư viện này
Tìm kiếm