SỐ LƯỢT TRUY CẬP

5
1
0
2
0
0
8
2
Tin tức sự kiện 26 Tháng Tư 2011 11:10:00 SA

Quận 8 tổ chức giao ban công tác giảm nghèo quý I và triển khai công tác quý II năm 2011; công tác hỗ trợ bù giá điện và hỗ trợ hộ nghèo diện khó khăn đặc biệt theo Hướng dẫn số 01/LT-BCĐG-QVNN ngày 08/4/2011

Ngày 26/4/2011, Phó Chủ tịch UBND Q8 Nguyễn Thị Ngọc Bích đã chủ trì hội nghị giao ban công tác giảm nghèo quý I và triển khai công tác quý II năm 2011; công tác hỗ trợ bù giá điện  và hỗ trợ hộ nghèo diện  khó khăn đặc biệt theo Hướng dẫn số 01/LT-BCĐG-QVNN ngày 08/4/2011. Cùng dự có ông Lê Trọng Sang, Phó Giám đốc Sở Lao động – Thương binh và Xã hội Thành phố; ông Trương Văn Lương, Chánh Văn phòng Ban Giảm nghèo, tăng hộ khá thành phố; các ông, bà là thành viên của Ban Giảm nghèo, tăng hộ khá Quận 8, Trưởng (phó) Ban giảm nghèo, tăng hộ khá và cán bộ chuyên trách 16 phường.

Trong thời gian qua, Quận 8 đã tích cực tập trung thực hiện Chương trình giảm nghèo, tăng hộ khá đạt được nhiều kết quả khá, việc thu hồi nợ quá hạn cũng như công tác hỗ trợ giải quyết việc làm cho hộ nghèo có sự chuyển biến. Năm 2010, Quận đã vận động khoảng 2000 suất học bổng để chăm lo cho con em hộ nghèo tạo điều kiện tiếp tục đến trường. Thực hiện thường xuyên việc trợ cấp cho người nghèo, các đối tượng bảo trợ xã hội. Số lượng người học nghề tăng đều qua từng năm; việc xây dựng nhà tình thương, chống dột cho hộ nghèo cũng tăng lên về số lượng và chất lượng.

Tuy nhiên, công tác giảm nghèo vẫn còn những hạn chế: Các giải pháp giảm nghèo bền vững thực hiện còn túng túng, chưa quyết liệt; thể hiện qua việc vận động học nghề có số lượng người tham gia khiêm tốn, số lượng người nghèo chưa có việc làm ổn định còn cao. Việc triển khai thực hiện các chính sách hỗ trợ của Nhà nước đối với hộ nghèo còn chậm.

Để thực hiện tốt hơn trong công tác giảm nghèo quý II/2011 và triển khai các chính sách trợ cấp cho người nghèo, hộ nghèo diện khó khăn đặc biệt đạt kết quả tốt,   Phó Chủ tịch UBND Q8 Nguyễn Thị Ngọc Bích kết luận:

- Giao Trưởng Phòng Lao động – Thương binh và Xã hội Quận 8: tham mưu xây dựng đề án giải quyết việc làm, hỗ trợ học nghề ngắn hạn, dài hạn cho hộ nghèo trình Thường trực UBND Q8 phê duyệt.

- Đề nghị Ủy ban Mặt trận tổ quốc Việt Nam Q8 và Ủy ban nhân dân 16 phường hoàn thành thủ tục xây dựng nhà tình thương cho các hộ nghèo trong quý II năm 2011.

- Riêng Ủy ban nhân dân 16 phường nhanh chóng hoàn thành các biên bản bình nghị và gửi danh sách hộ nghèo thuộc diện khó khăn đặc biệt về Phòng Lao động – Thương binh và xã hội Q8 để tổng hợp trình Sở Lao động – Thương binh và Xã hội thành phố, tiếp nhận kinh phí chi trợ cấp cho hộ nghèo đảm bảo đúng đối tượng và kịp thời gian quy định. Trong tháng 5/2011, tiến hành kiểm tra một số trường hợp trong danh sách hộ nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, báo cáo kết quả về Thường trực UBND Q8.

- Thường trực ủy ban và Ban giảm nghèo tăng hộ khá Quận 8 trực tiếp khảo sát thực tế về công tác giảm nghèo tại các phường trên địa bàn Q8, đặc biệt các phường có tỷ lệ hộ nghèo, tỷ lệ nợ quá hạn cao; nhu cầu về học nghề và giải quyết việc làm thấp.    

(Kim Phụng – VPUBNDQ8)

 


Số lượt người xem: 2859    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày
Không tìm thấy video nào trong thư viện này
Tìm kiếm