SỐ LƯỢT TRUY CẬP

5
0
8
4
4
7
1
2
Tin tức sự kiện 17 Tháng Mười Một 2011 3:55:00 SA

Hội nghị tổng kết hoạt động Chữ thập đỏ khối trường năm 2010 - 2011

Trong năm qua, Hội Chữ thập đỏ, Phòng Giáo dục - Đào tạo và Đoàn thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh quận 8 đã tập trung củng cố về khâu tổ chức, ổn định nhân sự Ban chấp hành Hội chữ thập đỏ các trường trên địa bàn thuộc Hội CTĐ quận quản lý.

Song song với việc củng cố tổ chức nhân sự các hoạt động xã hội nhân đạo, phong trào chữ thập đỏ đã được triển khai rộng khắp trong các trường học ở trên địa bàn quận. Hội Chữ thập đỏ đã tuyên truyền, giáo dục cho các em học sinh lòng yêu thương đồng bào, tình nhân ái của con người, về công tác xã hội nhân đạo, hiến máu nhân đạo và huấn luyện cho các giáo viên, các em học sinh hiểu rõ hơn về phương pháp Sơ cấp cứu. Hiện nay, khối trường học có 2259 hội viên trong 53 Hội Chữ thập đỏ ở các trường. Về hoạt động xã hội nhân đạo như : cấp học bổng cho các em học sinh nghèo, tặng quà cho các gia đình chính sách, gia đình nghèo, trẻ mồ côi, NNCĐDC, trẻ khuyết tật và nguời gia neo đơn trong các dịp các dịp Lể, Tết với tổng số tiền và nhiều chương trình khác với tổng trị giá hoạt động là 957.075.900đ, tập huấn nghiệp vụ công tác Hội cho cán bộ Hội, tuyên truyền Điều lê Hội, Luật hoạt động CTĐ, tuyên truyền phòng chống dịch bệnh…có 283.949 lượt tham dự.

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, Phó Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ thành phố Nguyễn Bình Trứ đánh giá cao sự phối hợp hoạt động của 03 đơn vị và yêu cầu cần phát động phong trào Chữ thập đỏ trong nhà trường hơn nữa, nâng cao tính tự nguyện tham gia hoạt động xã hội của các em học sinh; đề nghị Hội Chữ thập đỏ quận cơ quan tham mưu cần tìm hiểu, nghiên cứu, học tập để đề xuất vận dụng từng nội dung phù hợp phối hợp với ngành Giáo dục và đoàn viên thanh niên trong tổ chức các hoạt động chữ thập đỏ trong khối trường học cho những năm tiếp theo.

 

 

 

Cũng trong dịp này, Ủy ban nhân dân quận đã tặng giấy khen cho 35 tập thể và 54 cá nhân, có thành tích xuất sắc trong hoạt động Chữ thập đỏ khối trường học.

 

 

 

(Viết Tuấn – Hội Chữ thập đỏ Q8)

 


Số lượt người xem: 2463    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày
Không tìm thấy video nào trong thư viện này
Tìm kiếm