SỐ LƯỢT TRUY CẬP

5
1
0
3
4
0
0
1
Tin tức sự kiện 23 Tháng Ba 2012 10:55:00 CH

Quận 8 tổ chức Hội nghị Tổng kết hoạt động vì sự tiến bộ phụ nữ năm 2011 và thực hiện Nghị định số 19/2003/NĐ-CP của Chính phủ

Ngày 16/3/2012, Phó Chủ tịch UBND Q8 Nguyễn Thị Ngọc Bích đã chủ trì hội nghị Tổng kết hoạt động vì sự tiến bộ phụ nữ năm 2011 và thực hiện Nghị định số 19/2003/NĐ-CP của Chính phủ. Cùng dự có bà Trần Thị Như Phương, Trưởng Ban Chính sách Pháp luật – Hội Liên hiệp phụ nữ Thành phố Hồ Chí Minh; bà Lê Thị Nhàn, Phó Trưởng Ban Dân vận Quận ủy Q8; đại diện UBMTTQ, các đoàn thể, các cơ quan, đơn vị thuộc quận; thành viên Ban Vì sự tiến bộ phụ nữ Q8; đại diện Ban Vì sự tiến bộ phụ nữ các cơ quan, đơn vị, Công an quận; đại diện UBND 16 phường, Thường trực Hội Phụ nữ 16 phường.

 

 

 

(Ảnh: Phó Chủ tịch UBND Q8 Nguyễn Thị Ngọc Bích phát biểu tại hội nghị)

 

 

 

(Ảnh: Đại diện các tập thể được khen thưởng về  thành tích xuất sắc trong hoạt động vì sự tiến bộ phụ nữ Quận 8 năm 2011)

 

Tại Hội nghị, UBND Q8 đã tặng Giấy khen cho 17 tập thể và 15 cá nhân hoàn thành tốt nhiệm vụ trong hoạt động Vì sự tiến bộ phụ nữ năm 2011. Phát biểu tổng kết hội nghị, Phó Chủ tịch UBND Q8 chỉ đạo các đơn vị liên quan cần tham gia tích cực, phối hợp chặt chẽ và tăng cường trách nhiệm để đạt kết quả tốt hơn; cần tổ chức các hoạt động tuyên truyền về Luật phòng, chống bạo lực gia đình phù hợp từng nhóm đối tượng dân cư, nâng cao nhận thức của người dân và huy động cộng đồng tham gia ngăn ngừa ban đầu bạo lực gia đình để thúc đẩy bình đẳng giới. Đồng thời, tuyên truyền kiến thức về tiền hôn nhân cho thanh niên trong độ tuổi kết hôn, nhằm nâng cao nhận thức và trách nhiệm trong việc thực hiện bình đẳng giới trong lĩnh vực gia đình. Tăng cường vận động xóa mù chữ, phổ cập tiểu học và trung học cơ sở, tạo điều kiện tăng tỷ lệ nhập học mầm non, tiểu học của trẻ em gái, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn; đồng thời giảm tỷ lệ mù chữ của phụ nữ và trẻ em gái là người dân tộc thiểu số, người nhập cư, người lao động trên địa bàn quận. Vận động xã hội hóa các phòng khám, đơn vị tài trợ phối hợp tổ chức tầm soát đối với phụ nữ hộ nghèo, cận nghèo. Tiếp tục thực hiện Nghị định 19/2003/NĐ-CP của Chính phủ trong công tác phối hợp; đặc biệt trong việc quan tâm chăm lo đời sống vật chất, tinh thần của phụ nữ và trẻ em trên địa bàn dân cư và những người có hoàn cảnh khó khăn, góp phần giữ gìn an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội và các chính sách liên quan đến phụ nữ, trẻ em.

 

                                                                                    (Thảo Vi – CV VPUBND)

                 

 


Số lượt người xem: 2727    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày
Không tìm thấy video nào trong thư viện này
Tìm kiếm