SỐ LƯỢT TRUY CẬP

5
1
1
2
0
9
8
5
Tin tức sự kiện 04 Tháng Tư 2012 9:45:00 SA

Bí thư đảng ủy phường gương mẫu

Ðồng chí Phan Kiều Thanh Hương, Bí thư Ðảng ủy phường 2 (quận 8, TP Hồ Chí Minh) là cán bộ cơ sở có nhiều sáng kiến trong công tác, được cán bộ, nhân dân trong phường mến phục. Dưới sự lãnh đạo của đồng chí Phan Kiều Thanh Hương, nhiều năm liền, Ðảng bộ phường 2, quận 8 đạt trong sạch, vững mạnh.

Là cán bộ của quận tăng cường về làm Bí thư Ðảng ủy phường, đồng chí Hương tích cực triển khai việc nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ, góp phần nâng cao sức chiến đấu và năng lực lãnh đạo của các tổ chức cơ sở đảng trên địa bàn. Tích cực hưởng ứng việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, toàn bộ đảng viên thuộc Ðảng bộ phường đều đăng ký khắc phục những yếu kém, phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Mỗi cuộc họp của các chi bộ đều chọn một nội dung cụ thể rồi đưa ra bàn bạc, thảo luận dân chủ.

Ðồng chí Bí thư cùng các đồng chí trong Ðảng ủy phường thường xuyên xuống từng tổ dân phố khảo sát cụ thể, nắm bắt tình hình các hộ nghèo, neo đơn, người khuyết tật để có biện pháp hỗ trợ vốn, tạo việc làm, giúp họ từng bước thoát nghèo. Năm 2011, phường xây dựng được hai căn nhà đoàn kết, chống dột cho năm căn nhà khác với tổng kinh phí 76 triệu đồng. Cũng trong năm 2011, toàn phường có 98 hộ vượt nghèo, đạt mức thu nhập hơn 12 triệu đồng/năm; toàn phường hiện không còn gia đình chính sách nào thuộc diện hộ nghèo. 

Vừa qua, cấp ủy đảng phối hợp chính quyền, đoàn thể trong phường vận động 13 hộ hiến 111 m2 đất để mở rộng hẻm 282 đường Dương Bá Trạc. Nhiều hộ tự nguyện tháo dỡ, tăng chiều rộng của hẻm từ 2m lên 4m. Tại hẻm số 56 đường Tạ Quang Bửu, gần hai chục hộ sẵn sàng hiến hàng trăm m2 đất mở rộng hẻm phục vụ cho lợi ích của cộng đồng, giúp việc đi lại thuận tiện, dễ dàng hơn. Trong việc thực hiện phong trào toàn dân xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư, phường dự kiến xây dựng một điểm sinh hoạt cộng đồng, rộng từ 50 đến 80 m2 dành cho trẻ em và các tầng lớp nhân dân trong phường đến vui chơi, giải trí, hoạt động thể dục, thể thao. Tại phường, có một chợ cóc nằm song song với chợ Rạch Ông, hình thành từ 20 năm nay, nếu giải tỏa hết thì sẽ ảnh hưởng nhiều hộ buôn bán nhỏ lẻ. Ðồng chí Hương cùng lãnh đạo phường chỉ đạo sắp xếp lại các ki-ốt, hàng quán trong chợ để việc giao thông đi lại thuận lợi, đồng thời bảo đảm không làm xáo trộn cuộc sống của các hộ buôn bán nhỏ tại đây.

Ðồng chí Phan Kiều Thanh Hương thường xuyên quan tâm công tác giáo dục lịch sử truyền thống ở địa phương; tham mưu với cấp ủy và chính quyền địa phương tổ chức các hoạt động hướng về cội nguồn; thành lập "Câu lạc bộ truyền thống kháng chiến", Hội Cựu chiến binh, Hội Người cao tuổi, Tổ hưu trí công an, Ðoàn phường cùng kết hợp thực hiện "Hành trình về nguồn". Hoạt động này giúp mọi người, nhất là đoàn viên, thanh niên thêm hiểu về truyền thống, biết ơn công lao của các thế hệ cha, anh. Trong buổi sinh hoạt đó, các thành viên đi thăm, tặng quà, sách vở, quần áo giúp đỡ trẻ em bị nhiễm chất độc da cam - đi-ô-xin tại Làng trẻ em SOS, một số mái ấm, nhà mở tại TP Hồ Chí Minh và tỉnh Bình Dương.

Với những thành tích đã đạt được trong công tác, đồng chí Phan Kiều Thanh Hương nhiều lần được các cấp biểu dương, khen thưởng.

 

(Nguyễn Đức - TP Hồ Chí Minh)

Theo báo Nhân Dân ngày  29/03/2012

 

 

 


Số lượt người xem: 2118    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày
Không tìm thấy video nào trong thư viện này
Tìm kiếm