SỐ LƯỢT TRUY CẬP

5
1
1
2
1
5
7
1
Tin tức sự kiện 18 Tháng Tư 2012 9:45:00 SA

Liên hoan “Gương sáng phụ nữ dân tộc” lần 1 – năm 2012

Ngày 15/4/2012, hơn 350 đại biểu dân tộc Hoa, Chăm, Khmer, Kinh đang sinh sống trên địa bàn Quận 8 trong trang phục truyền thống rực rỡ của dân tộc mình đã đến tham dự Liên hoan “Gương sáng phụ nữ dân tộc” Quận 8 lần 1 – năm 2012  tại Trung tâm Bồi dưỡng Chính trị Quận 8 do Hội Liên hiệp phụ nữ, Ủy ban MTTQ, Trung tâm Văn hóa, Phòng Văn hóa và Thông tin, Tiểu ban công tác người Hoa Quận 8 phối hợp tổ chức.

 

 

 

(Ảnh: Gian hàng của phụ nữ dân tộc Chăm)

 

Lần đầu tiên, Liên hoan dành cho phụ nữ dân tộc được tổ chức tại Quận 8 đã huy động phụ nữ các dân tộc cùng tham gia với phương châm “Đoàn kết – Giao lưu – Vui tươi – Thiết thực”, tạo nên một Liên hoan “Gương sáng Phụ nữ dân tộc” ấn tượng, thành công và mang đậm nét văn hóa dân tộc góp phần thắt chặt tình hữu nghị giữa các dân tộc Hoa, Chăm, Khmer, Kinh đang sinh sống trên địa bàn Quận 8.

 

 

 

(Ảnh: Trao tặng mái ấm tình thương cho phụ nữ dân tộc)

 

     Liên hoan “Gương sáng Phụ nữ dân tộc” Quận 8  lần 1 – năm 2012 là một trong những hoạt động chào mừng thành công Đại hội phụ nữ toàn quốc lần thứ XI, nhiệm kỳ 2012 – 2017 và cũng là hoạt động tôn vinh những giá trị văn hoá truyền thống hướng về ngày 19/4 Ngày Văn hoá các dân tộc Việt Nam hàng năm. Tại Liên hoan đã diễn ra các hoạt động: giới thiệu và bán sản phẩm khéo tay của phụ nữ dân tộc; giới thiệu những mặt hàng tham gia bình ổn thị trường; biểu diễn trang phục và các nghi thức cưới hỏi, mừng thọ của các dân tộc Kinh, Hoa, Khmer, Chăm. Trong buổi liên hoan, Báo Công an Thành phố và Ủy ban MTTQ Quận 8 đã hỗ trợ sinh kế cho 06 hộ gia đình phụ nữ dân tộc có hoàn cảnh khó khăn trong cuộc sống với số tiền 53,5 triệu đồng; Hội LHPN Quận 8 trao tặng 01 mái ấm tình thương trị giá 25 triệu, trợ vốn cho 20 chị với số tiền 100 triệu đồng. Đặc biệt, Liên hoan đã tuyên dương 19 chị phụ nữ dân tộc tiêu biểu là những tấm gương điển hình được bình chọn từ trên 3.400 phụ nữ dân tộc của Quận 8. Các chị là những gương sáng đã đạt những thành tích nổi bật trong các lĩnh vực công tác Hội, xây dựng gia đình hạnh phúc, nuôi dạy con ngoan, thành đạt, là những nữ thanh niên tiêu biểu đã có nhiều đóng góp cho phong trào Hội và các hoạt động tình nguyện, xã hội từ thiện của địa phương.

 

 

 

(Ảnh: Nghi thức cưới của dân tộc Chăm)

 

Cũng trong dịp Liên hoan, Hội LHPN Quận 8 đã chúc mừng và trao tặng 10 suất quà cho phụ nữ dân tộc Khmer nhân dịp Tết cổ truyền Chol Chnam Thmay.

 

 

 

(Ảnh: Tiết mục văn nghệ của phụ nữ dân tộc Hoa)

 

Khép lại chương trình Liên hoan “Gương sáng Phụ nữ dân tộc” Quận 8 lần 1 – năm 2012 là hình ảnh phụ nữ các dân tộc sinh sống trên điạ bàn quận cùng nắm tay múa hát, hòa chung niềm vui trong tiết mục múa “Như có Bác Hồ trong niềm vui đại thắng” đã thể hiện tinh thần đoàn kết, gắn bó, tương thân tương ái giữa phụ nữ các dân tộc. Qua đó, góp phần giáo dục truyền thống yêu nước, lòng tự hào dân tộc, ý thức trách nhiệm, niềm tự hào về việc giữ gìn và phát huy truyền thống văn hoá dân tộc, góp phần củng cố, tăng cường sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân tộc; tôn vinh bản sắc văn hoá các dân tộc vì một nền văn hoá Việt Nam tiên tiến đậm đà bản sắc dân tộc; Tuyên truyền, vận động các dân tộc trong cộng đồng hiểu về nhau, gần gũi, quý trọng và hoà hợp nhau hơn, tương trợ cùng phát triển trên các lĩnh vực; góp phần phát triển chính trị -  kinh tế - văn hoá – xã hội tại điạ phương, chăm lo đời sống vật chất và tinh thần, nâng cao trình độ dân trí, giữ gìn và phát huy bản sắc văn hoá và truyền thống tốt đẹp của các dân tộc Việt Nam.

 

 

 

(Ảnh: Nghi thức mừng thọ của dân tộc Hoa)

 

(Hồng Thúy- Hội LHPN Q8)

 

 

 


Số lượt người xem: 3478    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày
Không tìm thấy video nào trong thư viện này
Tìm kiếm