SỐ LƯỢT TRUY CẬP

5
1
0
3
2
1
3
3
Tin tức sự kiện 20 Tháng Tư 2012 11:25:00 SA

Kết quả thực hiện phong trào thi đua “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực” năm học 2011-2012 trên địa bàn Quận 8

Năm học 2012-2012 ngành Giáo dục Q8 đã triển khai thực hiện 5 nội dung phong trào thi đua đạt được nhiều kết quả:

Về Xây dựng trường lớp xanh, sạch, đẹp, an toàn, thu hút học sinh đến trường

Có 100% trường có khuôn viên cây xanh, cây cảnh được quy hoạch đảm bảo thoáng mát, luôn sạch đẹp; 05  trường có công trình vệ sinh xây mới trong năm học 2011 – 2012; 23 trường có đủ bàn ghế, phù hợp với độ tuổi học sinh (đạt 47%)

Về Dạy học có hiệu quả, phù hợp với đặc điểm lứa tuổi của học sinh, giúp các em tự tin trong học tập: chỉ có 03 học sinh bỏ học trong năm học 2011–2012, trên tổng số 13.797 HS, chiếm tỉ lệ 0.02%.

Về Rèn luyện kỹ năng sống cho học sinh: có 49 trường đã xây dựng được Quy tắc ứng xử giữa các thành viên trong nhà trường và có biện pháp giám sát, kiểm tra, đánh giá việc thực hiện quy tắc đó hàng ngày, đạt 100%; có 49 trường đã tổ chức các câu lạc bộ, tổ chức các hoạt động giáo dục ngoài giờ lên lớp với nội dung giáo dục, rèn luyện các kỹ năng sống, ý thức bảo vệ sức khỏe, phòng chống tai nạn đuối nước, thương tích cho học sinh, đạt 100%,

Về Tổ chức các hoạt động tập thể vui tươi, lành mạnh: có 49 trường xây dựng, thực hiện chương trình hoạt động tập thể định kỳ và tổ chức thực hiện đạt hiệu quả tốt (tỷ lệ 100%)

Về học sinh tham gia tìm hiểu, chăm sóc và phát huy giá trị các di tích lịch sử, văn hoá, cách mạng ở địa phương: 06 trường phổ thông nhận chăm sóc di tích lịch sử, văn hoá, cách mạng, nghĩa trang hoặc Bà mẹ Việt Nam anh hùng, gia đình thương binh, liệt sỹ.

Qua kiểm tra, đánh giá phong trào thi đua năm học 2011-2012 có 49 trường được công nhận trường tham gia phong trào; trong đó: 05 trường khá; 26 trường tốt; 18 trường xuất sắc.

- Mầm non: Tốt : 6/17 ; Xuất sắc : 11/17

- Tiểu học: Khá: 5 ;  Tốt 09 ;  Xuất sắc: 07

- THCS: 11 tốt.

Các tập thể tiêu biểu có nhiều sáng kiến trong việc thực hiện các nội dung của phong trào thi đua gồm trường mầm non: 19/5, Tuổi Ngọc ; trường Tiểu học Trần Nguyên Hãn, Âu Dương Lân, Nguyễn Nhược Thị, Nguyễn Trung Ngạn, Nguyễn Công Trứ, Trần Danh Lâm ; trường Trung học cơ sở: Chánh Hưng, Khánh Bình, Lê Lai, Tùng Thiện Vương.

Đánh giá chung tác động của phong trào thi đua “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực” đối với sự nghiệp giáo dục ở địa phương:

Kết quả trong năm học 2011- 2012 so với năm học 2010- 2011: số lượng học sinh tham gia tăng hơn so với năm trước ; số lượng học sinh vi phạm kỷ luật giảm rõ rệt ; học sinh tích cực tham gia học tập trong các tiết dạy và hoạt động ngoại khoá ; nhiều trường có nhiều học sinh giỏi, hạnh kiểm tốt hơn hẳn so với năm học 2010-2011; tỷ lệ học sinh bỏ học giảm đáng kể; tất cả các trường đều tích cực hưởng ứng tham gia các phong trào của địa phương và đạt nhiều thành tích; mối liên hệ giữa nhà trường và phụ huynh ngày càng thường xuyên hơn; phụ huynh tích cực hưởng ứng các phong trào do nhà trường đề ra ; nhiều trường hoàn thiện quy hoạch tổng thể khuôn viên trường; tạo mảng xanh xung quanh; hành lang thông thoáng, sân chơi an toàn; đẩy mạnh các phong trào thi đua Dạy tốt- Học tốt; phát hiện những nhân tố tích cực trong nhà trường nhằm thực hiện một số giải pháp bồi dưỡng học sinh giỏi; phụ đạo học sinh yếu; giáo viên giáo dục học sinh ý thức cộng đồng, không xúc phạm nhân phẩm học sinh; làm tốt Dân chủ - Kỷ cương - Tình thương - Trách nhiệm, chủ đề tư tưởng “sống có trách nhiệm”; tạo được sự phối hợp nhịp nhàng hơn giữa gia đình, nhà trường và xã hội trong việc thực hiện phong trào thi đua.

Sau thời gian tiển khai thực hiện phong trào thi đua tại các trường, nhìn chung môi trường sư phạm tốt hơn, mọi thành viên ứng xử có văn hoá trong trường, với cộng đồng, xử lý tốt mọi tình huống căng thẳng, xung đột; bảo đảm trường học an toàn, sạch sẽ, có cây xanh, thoáng mát và ngày càng đẹp hơn, lớp học đủ ánh sáng, bàn ghế phù hợp lứa tuổi học sinh; tích cực đổi mới phương pháp giảng dạy nhằm khuyến khích sự chuyên cần, tích cực, chủ động, sáng tạo và ý thức vươn lên, rèn luyện khả năng tự học của học sinh.

 

(Thảo Vi – VP.UBND)

 


Số lượt người xem: 2979    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày
Không tìm thấy video nào trong thư viện này
Tìm kiếm