SỐ LƯỢT TRUY CẬP

5
1
0
9
1
6
9
3
Tin tức sự kiện 05 Tháng Sáu 2012 4:10:00 CH

Quận 8 triển khai kế hoạch tổ chức khảo sát để xây dựng và phát triển các điểm đến du lịch trên địa bàn năm 2012

Ngày 22 tháng 5 năm 2012, Ủy ban nhân dân Quận 8 triển khai Kế hoạch số 94/KH-UBND về việc tổ chức khảo sát để xây dựng và phát triển các điểm đến du lịch trên địa bàn Quận 8 năm 2012.

 

 

 

(Ảnh: Quang cảnh Bến Bình Đông Phường 15, Quận 8)

 

Qua công tác khảo sát để xây dựng phương án phát triển các điểm đến du lịch trên địa bàn Quận 8 nhằm tạo tiền đề để du lịch Quận 8 phát triển kinh tế gắn với bảo tồn di tích lịch sử, văn hoá và bảo vệ môi trường. Cùng với tiến trình đô thị hóa của Quận, phát huy thế mạnh về tài nguyên thiên nhiên sẵn có để phát triển thành những điểm đến du lịch theo hướng gắn kết kế hoạch phát triển du lịch, đặc biệt là du lịch bằng đường sông của Thành phố Hồ Chí Minh.

 

 

 

(Ảnh: Chùa Long Hoa Phường 15, Quận 8)

 

            Phát huy các tiềm năng du lịch của Quận nhằm đẩy mạnh hoạt động du lịch, chú trọng giới thiệu quảng bá những tiềm năng về các di tích lịch sử, các đình, chùa, cơ sở tôn giáo đặc sắc dọc bờ kè bên sông rạch từ sông Rạch Ông lớn, kênh Đôi, kênh Tàu Hủ... tạo thành một tuyến du lịch liên tiếp nhau bằng đường thủy, đường bộ thuận tiện cho khách tham quan, vui chơi giải trí, mua sắm, góp phần chuyển dịch căn bản cơ cấu kinh tế trên địa bàn quận. Đồng thời góp phần nâng cao hiệu quả kinh tế, giải quyết công ăn việc làm, nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho nhân dân trên địa bàn Quận.

 

 

 

(Ảnh: Nhà tưởng niệm Bác Tôn (Đình Bình Đông) Phường 7, Quận 8)

 

Từ đó, xây dựng hoàn thiện quy hoạch phát triển du lịch trên địa bàn Quận 8 đến năm 2020 và những năm tiếp theo.

Qua đó Ủy ban nhân dân Quận 8 phối hợp Sở, ngành thành phố trong quá trình chuẩn bị và khảo sát. Địa điểm khảo sát tuyến sông trên kênh Đôi, kênh Tàu Hủ, Rạch Bà tàng, chùa Long Hoa, Đình Bình Đông và các bến lên hàng, các bến đò có khả năng làm nơi cập bến cho các phương tiện đường thủy gần các điểm đến du lịch.

 

(Thanh Phong – Phòng Kinh tế)

 

 


Số lượt người xem: 3862    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày
Không tìm thấy video nào trong thư viện này
Tìm kiếm