SỐ LƯỢT TRUY CẬP

5
0
8
4
5
4
6
8
Tin tức sự kiện 13 Tháng Mười Hai 2012 3:45:00 CH

Phường 15 tổ chức hiến máu nhân đạo đợt 1 năm 2013

Ngày 12/12/2012, hai xe hiến máu lưu động của Trung tâm Hiến máu nhân đạo-Hội Chữ thập đỏ thành phố đã đến khuôn viên trụ sở UBND Phường 15 để tiếp nhận đợt hiến máu tình nguyện của cán bộ và nhân dân phường 15.

Vì đây là đợt đầu tiên trong chỉ tiêu hiến máu nhân đạo năm 2013 nên Phường 15 đã huy động cả hệ thống chính trị vào cuộc cho một nhiệm vụ quan trọng đầy ý nghĩa: hiến máu cứu người. Ngoài cán bộ và tình nguyện viên Chữ thập đỏ, còn có các đồng chí lãnh đạo của Đảng ủy, Ủy ban nhân dân, UBMT TQ, Hội CCB, Hội Người cao tuổi, Hội Liên hiệp phụ nữ, Đoàn thanh niên, các đồng chí Bí thư chi bộ khu phố, Trưởng và Phó trưởng Trạm Y tế, trông ai cũng tươi vui với khí thế ra quân của một phường vừa được báo cáo tham luận điển hình về công tác hiến máu nhân đạo năm 2012.

 

 

 

 

(Ảnh: Người dân Phường 15 tham gia hiến máu tình nguyện)

 

Người dân tốp 5 tốp 3 nô nức kéo về điểm hiến máu và họ vui vẻ rủ nhau cùng về với phần quà trên tay sau khi đã tham gia hiến máu. Ở các dãy ghế ngồi nghỉ sau hiến máu, chúng tôi thấy có bảo vệ khu phố, dân quân tự vệ, các đồng chí cán bộ đảng viên đang công tác trong hệ thống chính trị của phường và người dân. Ấn tượng nhất là trong dãy ghế nghỉ sau hiến máu, chúng tôi đã gặp đồng chí Trần Hữu Thuận, Phó bí thư thường trực Đảng ủy Phường 15, đây là lần thứ 9 đồng chí Thuận đi hiến máu tình nguyện. Mặc dù vừa hiến 350 ml máu nhưng đồng chí Thuận vẫn tiếp tục đứng tại điểm hiến máu để theo dõi và chỉ đạo các hoạt động của đợt hiến máu. Cứ sau mỗi 30 phút lại có một đợt phát loa thông báo trên hệ thống loa phát thanh của Phường để cho ai đó quên hoặc còn đang bận rộn việc gì đó cũng lo thu xếp đến điểm hiến máu như đã hẹn từ trước.

 

 

 

(Ảnh:  Đ/c Trần Hữu Thuận, Phó Bí thư thường trực Đảng ủy P15 đã  9 lần tham gia hiến máu tình nguyện)

 

Những người đến điểm hiến máu sau cùng là 16 bạn đoàn viên của Chi đoàn Trường Trung học công nghệ lương thực - thực phẩm. Hôm nay các bạn này đi taxi đến điểm  hiến máu sau tiết học đầu tiên, điều đó làm cho thầy giáo Đặng Minh Thiện - Bí thư Đoàn trường chờ đợi, đứng ngồi không yên với chiếc điện thoại di động trên tay.

Vâng, cũng nhờ có 16 bạn đoàn viên Trường Trung học Công nghệ lương thực -thực phẩm đến hiến máu mà đợt ra quân hiến máu của Phường 15 hôm nay đạt kết quả thật tuyệt vời: đăng ký 140 người đã được 143 người tham gia hiến máu, vượt chỉ tiêu. Có lẽ đây là một trong những bí quyết để Phường 15 luôn luôn vượt chỉ tiêu số lượng đăng ký cho mỗi đợt hiến máu.  

 

 

 

(Ảnh: Các bạn đoàn viên trường Trung học công nghệ lương thực - thực phẩm chụp hình lưu niệm với thầy giáo Đặng Minh Thiện - Bí thư Đoàn trường và đ/chí Hoàng Thị Hải Vi - Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ P15)

 

Năm 2012 toàn Quận 8 có 9 trường hợp hiến máu không đủ số lượng đã đăng ký nên đã bị trừ 0,75 điểm trong thang điểm thi đua cuối năm. Đây là bài học kinh nghiệm cho năm 2013, Quận 8 quyết tâm phấn đấu đợt hiến máu nào cũng đạt 100% số người đi hiến máu tình nguyện (so với số lượng đăng ký).

 

 

 

 (BS.Thuần – Hội CTĐ Q8)

 


Số lượt người xem: 2886    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày
Không tìm thấy video nào trong thư viện này
Tìm kiếm