SỐ LƯỢT TRUY CẬP

5
0
8
4
7
0
8
3
Tin tức sự kiện 03 Tháng Tư 2013 11:00:00 SA

Kỳ 53: Cán bộ, đảng viên phải gần dân, thấu hiểu tâm tư nguyện vọng của nhân dân

Bác Hồ kính yêu của chúng ta luôn có lòng tin vô tận đối với nhân dân. Người luôn coi đó là nguồn sức mạnh tạo nên mọi thắng lợi của sự nghiệp cách mạng.Bác đã yêu cầu cán bộ, đảng viên phải gần dân, thấu hiểu tâm tư, nguyện vọng của nhân dân và bản thân Người là tấm gương sáng về phong cách gần dân.

Trong đời sống hàng ngày, Người thường tranh thủ đi thăm, chuyện trò thân tình với các cụ già, gặp gỡ chiến sĩ và đồng bào các địa phương, để nắm tình hình và tâm tư, nguyện vọng của nhân dân. Điều đó đã trở thành một nhu cầu, một nếp sống, thành điều tâm niệm suốt đời của Người, từ buổi đầu ra đi tìm đường cứu nước đến khi trở thành Chủ tịch Nước, Chủ tịch Đảng, từ việc lớn đến việc nhỏ của Người đều thể hiện sự quán triệt tư tưởng “Nước lấy dân làm gốc”, “Cách mạng là sự nghiệp của quần chúng”. Vì thế chúng ta hiểu vì sao Người thường nhắc đến câu ca truyền miệng của nhân dân Tỉnh Quảng Bình:

“Dễ mười lần không dân cũng chịu,

Khó trăm lần dân liệu cũng xong”.

            Theo thống kê chưa thật đầy đủ thì trong vòng 10 năm xây dựng chủ nghĩa xã hội ở miền Bắc (1955-1965), không quản tuổi cao, công việc bề bộn, Bác Hồ đã thực hiện trên dưới 700 lượt đi thăm các địa phương, công trường, xí nghiệp, hợp tác xã, đơn vị bộ đội…nếu tính ra bình quân thì mỗi tháng có khoảng 6 lần Người gặp gỡ quần chúng.

Người cũng nhiều lần phê phán tệ xa rời quần chúng, lên mặt “làm quan cách mạng”, “quan nhân dân”, không thấy mình là đày tớ, người học trò của nhân dân. Bác căn dặn: Quần chúng nhân dân chỉ quý trọng những người có đức, có tài, hết lòng phụng sự nhân dân. Phải yêu dân, kính dân thì dân mới dành sự yêu kính cho mình.

Học tập và làm theo tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, trong những năm qua Đảng bộ Quận 8 đã có nhiều cán bộ, đảng viên, trong đó có cán bộ lãnh đạo chủ chốt các cơ quan, đơn vị, ban ngành quận và phường thường xuyên đi cơ sở để giải quyết những bức xúc của nhân dân, quan tâm chăm lo đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân. Nhiều chi bộ khu phố thực hiện tốt công tác lãnh đạo, chăm lo lợi ích thiết thực của nhân dân, tiêu biểu như: khu phố 6 phường 2, khu phố 5 phường 5 với phong trào vận động nhân dân hiến đất, nâng cấp hẻm; khu phố 10 phường 4 với phong trào “quần chúng tham gia bảo vệ an ninh Tổ quốc”, phòng chống tội phạm; khu phố 5 phường 14 với phong trào “nuôi heo đất” khuyến học, khuyến tài; các chi bộ thuộc đảng bộ phường 15 với phong trào chăm lo đời sống cho hộ nghèo, có hoàn cảnh khó khăn…

Tuy nhiên bên cạnh những kết quả nêu trên, qua kiểm điểm thực hiện Nghị quyết Hội nghị Trung ương 4 cho thấy trong đảng bộ vẫn còn một số trường hợp cán bộ, đảng viên, cán bộ công chức thiếu tinh thần trách nhiệm, buông lỏng quản lý, quan liêu, mệnh lệnh, không làm tròn bổn phận, chức trách được giao, chưa thật hết lòng, hết sức phục vụ nhân dân... những khuyết điểm, hạn chế đó cần phải khẩn trương khắc phục.

Học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Bác về phong cách quần chúng, gần dân, hiểu dân, chăm lo lợi ích của nhân dân:

- Cấp ủy các tổ chức đảng:

+ Tổ chức học tập, quán triệt, nâng cao nhận thức về phong cách quần chúng của Chủ tịch Hồ Chí Minh, khơi dậy lòng nhiệt tình, sự hăng say, nhiệt huyết, tinh thần vượt khó của đội ngũ cán bộ, đảng viên, nhất là cán bộ lãnh đạo chủ chốt.

+ Thường xuyên đi cơ sở, nắm chắc tình hình đời sống, lắng nghe ý kiến của nhân dân, nhất là những nhu cầu bức xúc để có biện pháp chỉ đạo giải quyết.

+ Tiếp tục thực hiện tốt công tác chăm lo đời sống nhân dân, gia đình chính sách, giúp đỡ hộ nghèo và trẻ khuyết tật.

- Cán bộ, đảng viên, cán bộ công chức cần phải:

+ Sâu sát thực tế, gần gủi để thấu hiểu tâm tư, nguyện vọng chính đáng của nhân dân.

+ Nêu cao ý thức phục vụ nhân dân; làm việc với thái độ khách quan, công tâm, kịp thời giải quyết những lợi ích chính đáng của quần chúng, nhân dân.

+ Kiên quyết đấu tranh với những biểu hiện vô cảm, quan liêu, cửa quyền, hách dịch và các hành vi nhũng nhiễu, gây phiền hà nhân dân.

BAN TUYÊN GIÁO QUẬN ỦY QUẬN 8

 

 


Số lượt người xem: 2100    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày
Không tìm thấy video nào trong thư viện này
Tìm kiếm