SỐ LƯỢT TRUY CẬP

5
0
8
4
3
5
6
8
Tin tức sự kiện 24 Tháng Năm 2013 3:20:00 CH

Ngôi trường điển hình trong thực hiện phong trào “Trường học thân thiện, học sinh tích cực”

Tổng kết 5 năm thực hiện phong trào “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực” giai đoạn 2008 – 2013, toàn Quận 8 có 49/49 trường tham gia. 14 tập thể và 14 cá nhân được biểu dương trong hội nghị tổng kết. Trường mầm non 19/5 là một trong 4 trường được chọn báo cáo điển hình tại hội nghị. Đó là kết quả, là phần thưởng xứng đáng dành cho tập thể nhà trường đã cùng nhau nỗ lực thực hiện bằng tất cả tấm lòng, bằng tất cả tâm huyết của thầy cô giáo dành cho các bé trong lứa tuổi mầm non, lứa tuổi được xem là “thời kỳ vàng của cuộc đời”.

 

Trường mầm non 19/5 tọa lạc tại số 36 đường 892 Tạ Quang Bửu, phường 5 quận 8 có diện tích gần 6.000 m2, 20 phòng học và 11 phòng chức năng, trong đó có 03 phòng chức năng dành cho trẻ hoạt động với diện tích từ 96 – 132m2. Tổng số cán bộ, giáo viên, nhân viên là 56 người, hiện đang nuôi dạy 625 trẻ với độ tuổi từ 19 tháng đến 5 tuổi. Năm  2010, trường được công nhận Trường đạt chuẩn Quốc gia - Mức độ 1

 

* Đầu tư mảng xanh, tạo không gian thiên nhiên trong nhà trường:

Điểm thu hút mọi người khi đặt chân vào ngôi trường này là màu xanh mát của lá, của hoa, vườn rau nho nhỏ, khu vườn cây ăn trái, vườn cổ tích… tạo nên không gian thoáng đãng, mát mẻ, giúp trẻ rèn luyện, sinh hoạt vui chơi thêm phần hào hứng, sảng khoái.

Cô Nguyễn Thị Ngọc Dung – Hiệu trưởng trường mầm non 19/5 cho biết: Hưởng ứng phong trào “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực” từ tháng 3/2009, ngay từ khi chuyển về cơ sở mới, Ban Giám hiệu nhà trường đã lên kế hoạch đầu tư mảng xanh, tạo không gian trong lành cho trường. Đây là một việc làm không dễ dàng, bởi trồng cây đòi hỏi nhiều công sức và kinh phí, trong khi nguồn kinh phí tại chỗ còn nhiều khó khăn. Ban giám hiệu nhà trường tranh thủ sự hỗ trợ của Chi cục Lâm nghiệp thành phố trong 2 đợt xin được khoảng 1.300 cây các loại. Trường còn phát động phong trào trồng cây xanh, từng lớp đều có góc thiên nhiên xinh xắn do cô và trẻ cùng nhau chăm sóc. Bên cạnh đó, trường còn nhận được sự hỗ trợ từ Ban đại diện phụ huynh cùng nhà trường xây dựng các khu phát triển vận động, khu vườn cây, vườn cổ tích, trang bị thêm các trò chơi ngoài trời, làm cho không gian của trường vừa đẹp, vừa có nhiều khu vực dành cho trẻ hoạt động. Trẻ vừa được thoải mái vui chơi cùng bạn, vừa giúp trẻ phát triển tầm vóc, rèn luyện cho trẻ mạnh dạn, tự tin, đồng thời còn giúp trẻ mở mang vốn hiểu biết về thế giới xung quanh.

 

 

 

(Ảnh: Bóng mát sân trường 19/5)

 

* Xây dựng mối quan hệ thân thiện giữa giáo viên với trẻ, giữa nhà trường với phụ huynh học sinh:

Để được công nhận là “trường học thân thiện, học sinh tích cực”, trong 5 năm qua, Ban giám hiệu trường đã không ngừng cố gắng đầu tư cơ sở vật chất, trồng cây xanh để đáp ứng nhu cầu vui chơi, học tập của trẻ. Tuy nhiên, để trẻ “mỗi ngày đến trường là một niềm vui”, phụ huynh học sinh xem trường như là ngôi nhà chung thứ 2 của con, mỗi cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên của trường luôn có ý thức tự điều chỉnh bản thân, gương mẫu trong giao tiếp, ân cần từ tốn khi trao đổi và tiếp xúc với phụ huynh học sinh. Với lòng yêu nghề, mến trẻ, mỗi thầy cô giáo, khi bước chân vào cổng trường là gác lại những lo toan cuộc sống hàng ngày thay vào đó là nụ cười tươi tắn luôn nở trên môi, đem lại cho trẻ cảm giác thân thiện gần gũi, góp phần ươm mầm những giá trị tốt đẹp, giúp trẻ vững tin bước vào đời

 

(Hồng Mai - TTVH)

 

 


Số lượt người xem: 7189    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày
Không tìm thấy video nào trong thư viện này
Tìm kiếm