SỐ LƯỢT TRUY CẬP

5
1
0
5
4
2
7
3
Tin tức sự kiện 17 Tháng Sáu 2013 3:25:00 CH

Giới thiệu gương học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh - Kỳ 01

NHỮNG VIỆC LÀM HIỆU QUẢ, CÓ Ý NGHĨA THIẾT THỰC CỦA CHI BỘ KHU PHỐ 10 PHƯỜNG 4

 

Tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh là tấm gương của một vĩ nhân, một lãnh tụ cách mạng vĩ đại, một chiến sĩ chân chính và cũng là tấm gương đạo đức của một người bình thường với những việc làm cụ thể trong cuộc sống hàng ngày. Cho nên, ai cũng có thể học theo, làm theo để trở thành người cán bộ, đảng viên tốt, người công dân tốt trong xã hội. Qua nhiều năm thực hiện “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” đã tác động rất lớn, giúp cho mỗi người nhận thức đúng hơn những giá trị cao đẹp của cuộc sống. Từ khi triển khai thực hiện đến nay đã có nhiều tấm gương sáng của tập thể và cá nhân luôn nỗ lực học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Bác, những hành động và việc làm có ý nghĩa thiết thực của các tập thể và cá nhân rất đáng trân trọng và nêu gương.

Trong số 44 gương tập thể được tuyên dương gương điển hình cấp Quận năm 2013, Ban Tuyên giáo Quận ủy xin giới thiệu Chi bộ khu phố 10 phường 4 với những kinh nghiệm, cách làm chủ động sáng tạo để tuyên truyền, vận động nhân dân đóng góp  chăm lo cho các hộ nghèo, góp phần xây dựng khu phố văn minh, nghĩa tình.

Trong những năm qua, địa bàn khu phố đã được Quận quan tâm đầu tư đô thị hóa, cuộc sống của người dân từng bước được ổn định và phát triển. Tuy nhiên khu phố vẫn còn nhiều hộ nghèo có hoàn cảnh khó khăn cần được giúp đỡ. Học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Bác để “ai cũng có cơm ăn, áo mặc, ai cũng được học hành”  chi bộ đã phát động đảng viên, Ban Điều hành khu phố, các tổ dân phố và nhân dân cùng chung tay, góp sức chăm lo đời sống cho nhân dân, nhất là các hộ nghèo trên địa bàn khu phố. Vai trò tiên phong, gương mẫu của cán bộ, đảng viên luôn được đặt lên hàng đầu để làm gương cho quần chúng noi theo. Chi bộ đã liên hệ, phối hợp với bệnh viện Đại học Y dược đưa Y, Bác sĩ đến khám chữa bệnh, phát thuốc miễn phí cho 250 hội viên cựu chiến binh và người dân nghèo với tổng số tiền là 50.000.000đ. Vận động công đoàn Bệnh viện Đại học Y dược ủng hộ “Quỹ vì người nghèo” của phường, xây 02 căn nhà tình thương trị giá 30.000.000đ. Cán bộ, đảng viên của chi bộ đã vận động các nhà hảo tâm và nhân dân đóng góp tặng 02 suất học bổng cho học sinh nghèo hiếu học trị giá 1.000.000đ, tặng mái ấm tình thương trị giá 700.000đ, ủng hộ 05 thẻ bảo hiểm y tế cho người nghèo. Đảng viên trong chi bộ đóng góp kinh phí tặng 50kg gạo cho các hộ nghèo, tổ chức cho 200 em thiếu nhi vui đêm hội trăng rằm, trao 10 phần quà cho học sinh giỏi tiêu biểu.

Cùng với những hoạt động đầy ý nghĩa trên, không thể không kể đến một việc làm hiệu quả, có ý nghĩa thiết thực của tập thể Chi bộ và nhân dân khu phố 10, phường 4. Đó là cách đây hơn 1 tháng, con đường đất Tạ Quang Bửu nối liền khu phố 7 và khu phố 10 được người dân nơi đây gọi là con đường “nắng bụi, mưa lầy”, nạn trấn lột hoành hành vì con đường đất quanh năm tối tăm, lầy lội cả mùa mưa lẫn mùa nắng, không có hệ thống cống thoát nước, cộng thêm với rác thải gây ô nhiễm môi trường trầm trọng. Sau khi xin ý kiến và được sự chấp thuận của Đảng ủy, chính quyền phường, Chi bộ đã họp tổ dân phố, tuyên truyền đến người dân về mục đích, ý nghĩa, biện pháp triển khai thực hiện nhằm nâng cấp con đường, đồng thời triển khai chủ trương trên đến người dân khu phố 7 (khu vực giáp ranh) để tạo sự thống nhất cao trong việc tổ chức thực hiện.

Sau khi triển khai và nhận được thống nhất cao của nhân dân về chủ trương nâng cấp con đường, cải tạo hệ thống thoát nước, vệ sinh môi trường.  Chi bộ đã xây dựng kế hoạch cụ thể bàn bạc trong cấp ủy, chi bộ rồi triển khai các bước thực hiện đến các đoàn thể và nhân dân. Phấn khởi trước việc làm thiết thực và đầy ý nghĩa trên, được sự chỉ đạo và tổ chức thực hiện của chi bộ, nhân dân khu phố tự đóng góp tiền, công sức, mua nguyên vật liệu và cùng tham gia giám sát chất lượng công trình. Việc làm này được chính quyền, nhân dân quận, phường đánh giá cao và đã trở thành điểm sáng của khu phố - một trong những khu phố tiên phong trong phong trào vận động nhân dân góp sức làm đường. Anh Bé Ba, chị Kim Thanh-Trưởng, Phó ban điều hành khu phố 10 vừa vận động nhân dân đóng góp, vừa là mạnh thường quân đóng góp tiền của, sức lực, tham gia giám sát kỹ thuật công trình làm lợi cho khu phố hàng chục triệu đồng kinh phí xây dựng.

Để làm được những công trình trên, việc phát huy vai trò của quần chúng nhân dân thông qua các tổ chức, đoàn thể như: Hội Cựu chiến binh, Mặt trận tổ quốc, Hội Chữ thập đỏ, Hội Phụ nữ, Hội Người cao tuổi, Đoàn thanh niên là rất quan trọng, tích cực phối hợp cùng với Ban điều Ban điều hành khu phố đẩy mạnh tuyên truyền, vận động nhân dân tham gia đóng góp. Mặc dù, việc vận động bước đầu cũng gặp rất nhiều khó khăn, không phải người dân nào cũng hiểu, cũng tin. Thế nhưng với những cách làm như trên và một khi lòng dân đã thuận thì việc gì khó cũng có thể làm được. Khi đường thi công, người dân lại tổ chức những ngày “lao động công ích” để dọn dẹp vệ sinh, khắc phục ô nhiễm môi trường. Sau gần 1 tháng thi công, con đường đất lầy lội, mương rãnh trước kia, nay trở thành con đường rộng 10m, dài gần 210m được lu lèn láng phẳng, 2 bên đường có cống thoát nước. Con đường có kinh phí xây dựng trên 100 triệu đồng, số tiền tuy không lớn lắm so với các công trình khác nhưng là minh chứng thể hiện tình đoàn kết, đồng sức, đồng lòng của nhân dân hai khu phố. Từ khi có con đường, an ninh khu phố được đảm bảo; đời sống tinh thần của người dân từng bước được nâng cao. Những kết quả đạt được đó, tạo tiền đề để khu phố 10 tiếp tục triển khai thực hiện các tiêu chí xây dựng khu phố trở thành khu phố văn hóa trong thời gian tới.

Ngoài những việc làm thiết thực nêu trên, chi bộ khu phố 10, phường 4 còn biết bao việc làm đời thường, bình dị mà cao cả, rất đáng trân trọng, có sức thuyết phục, lôi cuốn mọi người, vẫy gọi mọi người làm theo, những việc làm mang đậm tính nhân văn sâu sắc, xuất phát từ việc học tập Bác, làm theo Bác, đồng thời nêu gương cho thế hệ trẻ, cho con cháu và cộng đồng noi theo. Với những nỗ lực nêu trên, chi bộ khu phố đạt trong sạch vững mạnh, các tổ chức đoàn thể khu phố đều đạt xuất sắc trong những năm qua./.

 

BAN TUYÊN GIÁO QUẬN ỦY QUẬN 8

 


Số lượt người xem: 2751    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày
Không tìm thấy video nào trong thư viện này
Tìm kiếm