SỐ LƯỢT TRUY CẬP

5
1
0
4
9
6
1
3
Tin tức sự kiện 04 Tháng Bảy 2013 9:20:00 SA

Bóc gỡ đường dây mua bán ma túy lớn

                  (CATP) Bắt 8 đối tượng, thu 15 bánh heroin

 

 

 

 

 

Ngọc Ánh và các chân rết

  

Quận 8 là điểm nóng về ma túy của TPHCM và phường 14 là điểm nóng ma túy của quận 8. Qua phân tích, sàng lọc tình hình mua bán, sử dụng ma túy có thể thấy một phần các đối tượng là người dân ngay tại địa bàn và thường là người thân trong một gia đình, đa phần còn lại từ các địa bàn lân cận tới hoạt động. CAQ8 đã tổ chức nhiều đợt ra quân truy quét, chốt chặn nhưng do nhiều nguyên nhân như địa bàn có hẻm nhỏ thông nhau chằng chịt, giáp ranh, nhiều dân nghèo không có nghề nghiệp ổn định... nên tình trạng mua bán ma túy tại đây vẫn luôn là vấn đề nhức nhối.

Với quyết tâm chuyển hóa địa bàn, nhiều chuyên án về ma túy được BCH CAQ8 xác lập ngay từ những tháng đầu năm 2013. Hưởng ứng “Tháng hành động phòng, chống ma túy” và “Ngày toàn dân phòng chống ma túy 26-6”, đầu tháng 6-2013 CAQ8 lên kế hoạch làm rõ đường dây mua bán ma túy trên địa bàn do Trương Thị Ngọc Ánh (ảnh, Mỹ Ngọc, SN 1966, ngụ hẻm 49 Hoài Thanh, P14Q8) cầm đầu. Xác định Ánh chính là đầu mối ma túy lớn tại Q8, Ban giám đốc CATP trực tiếp chỉ đạo cùng Phòng CSĐTTP về ma túy CATP để lên kế hoạch cùng CAQ8 quyết tâm chặt đứt tận gốc đường dây này. Song song đó, một chuyên án khác của Bộ Công an cũng được xác lập mà các đối tượng trong tầm ngắm đều liên quan đến những mắt xích phân phối ma túy tại Q8.

 

 

 

Lê Nguyễn Hoàng Anh

 

 

 

Tang vật 15 bánh heroin thu được từ vụ án

 

Từ thông tin của trinh sát báo về Phòng CSĐTTP về ma túy và CAQ8, đối tượng cung cấp ma túy cho Trương Thị Ngọc Ánh dần lộ diện. Đó là Lê Nguyễn Hoàng Anh (còn có tên gọi khác là Hoàng, Xi Đái, SN 1986). Trước đây Hoàng Anh sống tại ngôi nhà trên đường Hoài Thanh, P14Q8 nhưng thời gian qua hắn đã chuyển về xã Hưng Long, H.Bình Chánh. Phương tiện đi lại của Hoàng Anh là chiếc xe máy BS: 59L1-589.43 hiệu Vision. Hắn ta tỏ ra là người mê đá gà, sống khá khép kín. Thỉnh thoảng hắn gặp trực tiếp Ánh và “hàng” giao là một đến hai bánh heroin. Vậy nguồn hàng từ đâu mà Hoàng Anh có? Số lượng bao nhiêu và những gã trùm chưa lộ mặt là ai? Rất nhiều câu hỏi đã dần được lực lượng tham gia chuyên án của Bộ Công an tháo gỡ.
Để bắt quả tang Hoàng Anh, Phòng CSĐTTP về ma túy CATP đã theo sát hắn và lúc 21 giờ ngày 14-6, khi tên này vừa đi lấy “hàng” về đến đường Xuân Hồng, P12Q.Tân Bình thì bị các trinh sát bắt giữ, thu tang vật 15 bánh heroin có trọng lượng 5.097,06 gram giấu trong cốp xe. Ngay sau khi bắt Hoàng Anh, tổ công tác của CAQ8 đồng loạt kiểm tra 17 điểm là chân rết của Trương Thị Ngọc Ánh tại P14Q8. Trong đó tại nhà Ánh, CA thu một gói heroin có trọng lượng 0,9005 gram, thu của Lê Thị Thùy Dung (Bé Nị, SN 1998) 21 gói heroin, thu tại nhà Trương Thị Mười (Thu, SN 1972) 100 vỏ nylon dùng đựng heroin, thu của A Khắc Thủy (SN 1964) 4 gói heroin, tại chỗ ở của Hoàng Lợi (em Ngọc Ánh) 3 gói tinh thể màu trắng có trọng lượng 7,4459 gram và một cân điện tử...

Bước đầu, Ánh khai nhận đã lấy của Hoàng Anh tổng cộng 17 bánh heroin, giá mỗi bánh 190 triệu đồng. Trong đó có hai lần Ánh lấy trực tiếp từ Hoàng Anh, các lần còn lại giao cho con dâu là Nguyễn Thanh Thúy. Các chân rết của chủ “đại lý” ma túy Trương Thị Ngọc Ánh như Phạm Thị Ngọc Thủy, Võ Thị Phán, A Khắc Thủy, Lê Thị Thùy Dung, Trương Thị Mười đều đã bị CAQ8 tạm giam để tiếp tục điều tra làm rõ. Các đối tượng khai nhận nhiều lần mua ma túy từ Ánh, mỗi lần khoảng 12 triệu đồng rồi về phân thành từng tép nhỏ bán lẻ cho con nghiện từ nơi khác đến.

Việc bắt Trương Thị Ngọc Ánh và những kẻ cung cấp heroin cho thị cũng như đội quân bán lẻ ma túy tại P14Q8 là thành tích rất xuất sắc của lực lượng công an. Điều này thể hiện sự phối hợp chặt chẽ, khoa học, sự áp dụng linh hoạt các biện pháp nghiệp vụ cũng như tinh thần trách nhiệm cao với quyết tâm chủ động tấn công phá án một cách nhanh gọn, triệt để của lực lượng CA từ bộ đến các phòng, quận. Vụ án đang được mở rộng và chúng tôi tiếp tục thông tin đến bạn đọc.

Chiều 28-6-2013, Quận ủy, UBND Q8 đã có buổi gặp gỡ với Ban chuyên án của Bộ Công an, Phòng CSĐTTP về ma túy và CAQ8 để bày tỏ sự tin tưởng và quyết tâm cùng lực lượng CA xóa các điểm nóng ma túy trên địa bàn. Dịp này, Quận ủy, UBND Q8 tặng giấy khen cho các chiến sĩ  CA của bộ, phòng và CAQ8 vì có thành tích xuất sắc trong chuyên án.

 

Nguyễn Tống

(Theo báo Công An thành phố Hồ Chí Minh ngày 29/06/2013)


Số lượt người xem: 3199    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày
Không tìm thấy video nào trong thư viện này
Tìm kiếm