SỐ LƯỢT TRUY CẬP

5
1
0
9
4
3
6
9
Tin tức sự kiện 04 Tháng Mười 2013 11:25:00 SA

Giới thiệu gương học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh - Kỳ 05

 

CÁI TÂM TRONG SÁNG CỦA NGƯỜI LÀM CÔNG TÁC KIỂM TRA, GIÁM SÁT CỦA ĐẢNG

 

Kiểm tra, giám sát có vai trò rất quan trọng trong hoạt động lãnh đạo của Đảng. Kiểm tra, giám sát để nắm rõ tình hình, để đôn đốc, thúc đẩy việc thực hiện đạt kết quả cao các nghị quyết, chỉ thị của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; phát hiện những nhân tố mới, những sáng kiến, cách làm hay để cổ vũ, động viên, nhân rộng và để uốn nắn những lệch lạc, ngăn ngừa những sai lầm, khuyết điểm của cán bộ, đảng viên; bảo vệ đường lối, quan điểm của Đảng; góp phần củng cố, tăng cường sự đoàn kết, thống nhất trong Đảng, nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của Đảng... Đặc biệt, trong tình hình hiện nay, trước yêu cầu mới của công tác xây dựng Đảng, người làm công tác kiểm tra, giám sát của Đảng càng đòi hỏi phải có những phẩm chất của người cán bộ kiểm tra: công tâm, khách quan,  nhất là phải có một cái tâm trong sáng và lòng nhân ái, vị tha.   

 

 

 

(Ảnh: Đ/c Nguyễn Thị Bích Nga)

 

Bên cạnh những phẩm chất cần có, người làm công tác kiểm tra, giám sát phải có năng lực thực hiện nhiệm vụ, nắm vững về chuyên môn, nghiệp vụ kiểm tra, giám sát; có tầm hiểu biết và vốn sống thực tiễn góp phần tạo nên sự sắc sảo, linh hoạt và sáng tạo trong công việc. Một trong những gương điển hình về công tác kiểm tra, giám sát có thể kể đến là đồng chí Nguyễn Thi Bích Nga - Phó Chủ nhiệm Ủy ban kiểm tra Đảng ủy, Bí thư Chi bộ khu phố 4, Đảng ủy phường 8. Với vai trò là người làm công tác kiểm tra, giám sát, đồng chí Nguyễn Thị Bích Nga luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm trong công việc, chủ động thực hiện tốt vai trò tham mưu cho Đảng ủy thực hiện tốt công tác kiểm tra, giám sát theo Điều lệ Đảng quy định. chủ động kiểm tra thường xuyên, liên tục những cá nhân, đơn vị do mình phụ trách có dấu hiệu sai phạm, giúp ngăn ngừa cán bộ, đảng viên vi phạm. Đồng chí bộc bạch “làm kiểm tra, giám sát là công việc liên quan tới sinh mệnh chính trị của một con người nên rất cần có cái tâm trong sáng và giải quyết công việc phải có lý có tình”. Do đó, đồng chí thường xuyên đi sâu sát cơ sở để nắm bắt dư luận liên quan đến đảng viên. Sau khi xác minh và phát hiện sai phạm, đồng chí chủ động phản ảnh nhắc nhở để đối tượng được giám sát kịp thời chấn chỉnh, sửa chữa khuyết điểm, tránh xảy ra vi phạm nghiêm trọng phải xử lý kỷ luật.

Nhiều năm qua, đồng chí Bích Nga luôn thể hiện tốt các vai trò, nhiệm vụ của mình. Với vốn sống và kinh nghiệm thực tiễn, đồng chí luôn chủ động, nghiêm túc thực hiện tu dưỡng, rèn luyện học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, chấp hành nghiêm các quy định của Đảng, Nhà nước, các quy định của Ủy ban kiểm tra về phẩm chất, đạo đức, lối sống, thực hành tiết kiệm, kiên quyết chống tham nhũng, lãng phí, quan liêu. Đồng thời đồng chí đã cùng Cấp ủy Chi bộ phát động 100% đảng viên trong chi bộ, Ban điều hành khu phố, tổ dân phố và nhân dân cùng học tập Bác với những việc làm thiết thực như: quan tâm thực hiện tốt công tác xóa đói giảm nghèo, chăm lo đời sống, vận động đóng góp mua thẻ BHYT, đề xuất xây nhà tình thương, chống dột cho dân nghèo với tổng số tiền 10.500.000 đồng. Xây dựng, củng cố Đoàn thanh niên vững mạnh, lãnh đạo Chi bộ hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị, giữ vững chi bộ “trong sạch vững mạnh”, “Khu phố Văn hóa” và được Quận ủy tặng nhiều giấy khen.

Những năm qua, dù ở vai trò nào, đồng chí Nguyễn Thị Bích Nga cũng luôn nỗ lực làm việc bằng sự nhiệt tình, bằng lòng nhân ái, vị tha. Bản thân đồng chí luôn sống giản dị, trung thực, hòa đồng, khiêm tốn, có mối quan hệ tốt với đồng chí, đồng nghiệp và nhân dân trong khu phố. Chính vì điều đó, đồng chí luôn nhận được sự quan tâm của Đảng ủy, sự hỗ trợ giúp đỡ của tập thể Ủy ban kiểm tra Đảng ủy và sự đồng thuận của các Chi bộ khu phố để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, ngày càng được nhân dân tin tưởng, tín nhiệm. Nhiều năm liền, đồng chí được Quận ủy tuyên dương gương điển hình “học tập và làm theo tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” và được tặng giấy khen hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ kiểm tra, giám sát.

 

BAN TUYÊN GIÁO QUẬN ỦY QUẬN 8

 


Số lượt người xem: 2407    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày
Không tìm thấy video nào trong thư viện này
Tìm kiếm