SỐ LƯỢT TRUY CẬP

5
1
0
5
6
2
9
7
Tin tức sự kiện 01 Tháng Ba 2016 9:30:00 SA

Kỳ 29 Người Tổ hội trưởng Tổ hội phụ nữ tận tâm, nhiệt tình

Hơn 10 năm gắn bó với công tác Hội phụ nữ với vai trò là Tổ hội trưởng Tổ hội 58, Chi hội 3, Phường 3 Quận 8, Chị Nguyễn Thị Kim Thanh luôn là người Tổ hội trưởng tiêu biểu, thể hiện ở lòng nhiệt tình và tận tâm với các hoạt động của Chi Hội phụ nữ khu phố và các hội đoàn thể khác mà chị tham gia. Chị cho biết chính công tác hội đã giúp chị cảm thấy cuộc sống thêm ý nghĩa.

Mặc dù tham gia rất nhiều mảng công tác như cộng tác viên dân số của phường, tổ trưởng Tổ vay vốn Ngân hàng chính sách xã hội Quận 8… nhưng việc nào chị cũng hoàn thành tốt, được lãnh đạo Hội tin tưởng và nhân dân trong tổ dân phố quý mến, tin yêu. Bởi chị luôn sâu sát, nắm bắt tâm ý, hoàn cảnh, đời sống của  từng hội viên, tư vấn hỗ trợ, giúp đỡ kịp thời và làm cầu nối để chị em được tiếp cận nguồn vốn vay với lãi suất thấp từ Ngân hàng chính sách xã hội, Quỹ tín dụng Chánh Hưng, đồng thời hướng dẫn để chị em sử dụng nguồn vốn vay hiệu quả và trả góp đúng tiến độ. Hiện chị đang quản lý 119 thành viên, chủ yếu là các hộ kinh doanh buôn bán nhỏ lẻ, giúp họ vươn lên, cải thiện dần kinh tế gia đình.

Để Tổ hội hoạt động hiệu quả, chị tích cực tuyên truyền vận động hội viên thực hiện tốt các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật Nhà nước và các phong trào thi đua yêu nước do các cấp Hội phát động. Trăn trở với những chị em có hoàn cảnh khó khăn, từ đó, chị vận động chị em vào Tổ Hội và vận động chị em hội viên chung tay giúp đỡ các hội viên phụ nữ nghèo, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn. Hàng tuần, chị Thanh cùng tham gia quét dọn vệ sinh, tháo bảng quảng cáo rao vặt, góp phần giữ gìn môi trường khu phố xanh, sạch, đẹp. Chị đã tích cực vận động mạnh thường quân ủng hộ các hoạt động xã hội từ thiện tại địa phương như: trao 8 suất học bổng Nguyễn Thị Minh Khai , trị giá 8.800.000 đồng; bản thân chị đóng góp và vận động nhiều anh em, bạn bè ủng hộ xây dựng được 2 căn nhà tình thương, trị giá 77.000.000 đồng; vận động chị em triệt sản, đặt vòng, sử dụng các biện pháp tránh thai hiện đại, tham gia các lớp tập huấn tiền hôn nhân để hiểu và có cuộc sống tốt sau hôn nhân; vận động chị em Tổ hội tham gia hiến máu nhân đạo đạt và vượt chỉ tiêu được giao.  Chị còn vận động chồng và 2 con tham gia hiến máu nhân đạo 3 lần/1 năm. Bản thân chị đã giúp hội viên phụ nữ nghèo có chồng chết vì bệnh 1 xe hủ tiếu làm phương tiện sinh kế nuôi 2 đứa con đi học. Chị chia sẻ: “Thấy chị em vay với lãi suất cao, trả hoài không hết nợ. Tôi chịu không nổi nên đã hướng dẫn, viết dùm đơn, tạo điều kiện để chị em được vay vốn lãi suất thấp. Thấy chị em phấn khởi, làm ăn hiệu quả, tôi vui lắm. Còn sức khỏe thì tôi còn tiếp tục tham gia công tác Hội”.

Trong sinh hoạt Tổ hội, chị luôn tạo điều kiện để hội viên chia sẻ buồn vui với nhau, cùng nhau xây dựng tốt cuộc sống gia đình, nhắc nhở chị em thực hiện tốt các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Chị cũng đã nhiều lần làm hòa giải viên cho các mâu thuẫn giữa các thành viên trong gia đình hội viên. Những lúc như thế chị luôn chịu khó lắng nghe và để cho hội viên nói hết những suy nghĩ, bức xúc của mình rồi cùng các chị em trong Chi hội tìm cách hòa giải. Chính những điều ấy đã giúp chị ngày càng gắn bó hết mình với công tác hội.

Mặc dù bận rộn với công việc chính là nhận may túi xách tại nhà, chị Thanh còn thành lập Câu lạc bộ nấu ăn, vừa tạo thêm nguồn thu nhập cho gia đình vừa giúp chị em hội viên tổ 58, Chi hội 3, Khu phố 3 có việc làm, có thêm thu nhập ổn định để cải thiện cuộc sống. Ngoài ra, chị Thanh dành một phần tiền để chăm lo học bổng cho học sinh nghèo hiếu học tại Khu phố. Hàng tháng, chị và một số bạn bè thân thiết của mình còn đóng góp để nấu hơn 200 phần cơm thơm ngon với đủ 3 món canh, xào, mặn và nhờ các em Đoàn viên thanh niên chuyển đến cho các bệnh nhân nghèo tại một số bệnh viện lớn trong thành phố. Mỗi mùa thi Đại học, chị Thanh tham gia cùng Chi hội, Phường hội “Tiếp sức mùa thi”, giúp các em thí sinh đến từ nhiều tỉnh thành trong cả nước có được những bữa ăn ngon và chỗ ngủ tươm tất trong suốt đợt thi”.

Với mức phụ cấp rất khiêm tốn nhưng hàng ngày chị Thanh vẫn nhiệt tình và hết mình vì công việc. Chị Thanh tâm sự nhờ sự đồng cảm, chia sẻ của chồng, sự nỗ lực học tập và làm việc của các con, chị có thêm niềm vui và động lực để sống hết mình với công tác Hội. Chị Nguyễn Diễm Phương, Chủ tịch Hội Liên hiệp phụ nữ Phường 3, Quận 8 cho biết: “Mọi hoạt động Phường Hội giao, chị Thanh đều hoàn thành sớm hơn thời gian quy định. Vào mỗi đợt tuyển quân tại phường, chị cùng một số hội viên đã chăm lo thật tận tình, chu đáo những bữa cơm thơm ngon, ấm cúng, động viên tinh thần của các em tân binh yên tâm lên đường nhập ngũ. Nhờ chị Thanh, chị em trong Tổ hội 58, Chi hội 3 trở nên thân thiết, gắn bó và đoàn kết với nhau hơn”. 

Chính sự tận tâm, nhiệt tình với công tác Hội, chị Nguyễn Thị Kim Thanh đã tạo được niềm tin trong hội viên và góp phần đưa phong trào phụ nữ Chi hội 3 có nhiều chuyển biến tích cực. Vì thế, chị xứng đáng nhận được Bằng khen của Hội Liên hiệp phụ nữ thành phố về thành tích “Phụ nữ tham gia bảo vệ môi trường”, giai đoạn 2010 -2015 và giấy khen của Quận hội về  thành tích tích “xuất sắc trong công tác Hội” nhiều năm liền và được tuyên dương “gương cán bộ Hội cơ sở tiêu biểu” năm 2015./.

                                                                    BAN TUYÊN GIÁO QUẬN ỦY QUẬN 8 


Số lượt người xem: 1317    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày
Không tìm thấy video nào trong thư viện này
Tìm kiếm