SỐ LƯỢT TRUY CẬP

5
1
0
5
4
4
5
1
Tin tức sự kiện 07 Tháng Hai 2017 1:25:00 CH

An toàn PC&CC đối với bãi giữ xe

- Tuân thủ các quy định về PC&CC trong xây dựng bãi giữ xe. Xây dựng mới, cải tạo hoặc chuyển đổi công năng các bãi giữ xe phải được thẩm duyệt và nghiệm thu về PC&CC trước khi đưa vào hoạt động.

- Trang bị đầy đủ phương tiện PC&CC theo quy định như hệ thống chữa cháy vách tường, hệ thống chữa cháy tự động, bình chữa cháy, bao bố, cát… Các phương tiện này phải được kiểm tra, bảo trì thường xuyên để đảm bảo hoạt động tốt nhất.

- Đối với các bãi giữ xe tầng hầm, phải thực hiện các biện pháp thông gió để làm giảm nguy cơ tích tụ hơi xăng, dầu.

- Sắp xếp xe theo lô, dãy, chủng loại xe đảm bảo khoảng cách để thuận tiện, dễ dàng sơ tán xe khi có cháy (diện tích tối thiểu phải đảm bảo 5 x 2,3m đối với ô tô; 2,5 mđối với xe máy; 0,9 m2 đối với xe đạp).

- Không đun nấu, thờ cúng, hàn cắt kim loại, hút thuốc lá… quản lý nguồn lửa, nguồn nhiệt bên trong và khu vực lân cận bãi giữ xe.

- Thường xuyên kiểm tra tình trạng an toàn hệ thống điện tại bãi giữ xe; lắp đặt thiết bị bảo vệ cho hệ thống điện từng khu vực; tách riêng biệt các hệ thống điện: chiếu sáng, bảo vệ phục vụ thoát nạn, chữa cháy, sinh hoạt.

- Tham gia các cuộc tuyên truyền, huấn luyện về kiến thức và pháp luật PC&CC. Nhân viên làm việc ở bãi giữ xe phải được huấn luyện thuần thục về các biện pháp, phương pháp xử lý các tình huống cháy, nổ xảy ra.

- Lập phương án chữa cháy theo quy định và định kỳ tổ chức thực tập phương án; tăng cường công tác tự kiểm tra an toàn PC&CC, đảm bảo các quy định an toàn về PC&CC phải được chấp hành nghiêm túc vì lợi ích của bản thân người kinh doanh và cộng đồng.

- Khi xảy ra cháy, nổ tìm mọi cách báo cháy nhanh nhất cho lực lượng Cảnh sát PC&CC theo  số máy 114, cho Công an nơi gần nhất đồng thời tổ chức chữa cháy và cứu nạn kịp thời, có hiệu quả.

 

Hãy tích cực phòng cháy trước khi quá muộn!

PHÒNG CẢNH SÁT PC&CC QUẬN 8 


Số lượt người xem: 817    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày
Không tìm thấy video nào trong thư viện này
Tìm kiếm