SỐ LƯỢT TRUY CẬP

5
1
0
6
0
3
4
9
Tin tức sự kiện 11 Tháng Ba 2018 8:30:00 SA

Công đoàn cơ sở Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Quận 8 hưởng ứng Lễ hội Áo dài Thành phố Hồ Chí Minh lần 5 năm 2018

Nhằm thiết thực hưởng ứng các hoạt động kỷ niệm 108 năm ngày Quốc tế Phụ nữ (8/3), 1978 năm cuộc khởi nghĩa Hai Bà Trưng và Lễ hội Áo dài Thành phố Hồ Chí Minh lần 5 năm 2018. Sáng ngày 10 tháng 3 năm 2018, Công đoàn cơ quan Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Quận 8 tổ chức cho nữ đoàn viên Công đoàn và nữ Thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam 16 phường tham quan Bảo tàng Áo dài Việt Nam.

“Áo nâu ai mặc nên xinh,

cho duyên em lịch, cho tình anh say”

Áo dài là trang phục truyền thống của dân tộc Việt Nam. Đi suốt từ quá khứ đến hiện tại, áo dài không chỉ là niềm tự hào của dân tộc mà còn là sự ngưỡng mộ của thế giới khi được một lần ngắm nhìn chiếc áo dài Việt Nam. Áo dài có sức thu hút bởi chính sự linh hoạt, biến đổi dần trong quá trình phát triển và định hình ở mức độ cô đọng nhất bởi đôi tà áo dài Việt Nam. Chiếc áo dài còn thể hiện tính cách người Phụ nữ Việt Nam qua nét đẹp một cách kín đáo, tế nhị, nét đẹp của ngoại hình thể hiện được sự dịu dàng, ý tứ đạo đức bên trong. Chính vì thế áo dài là một trong những trang phục truyền thống đáp ứng được yêu cầu của một thời đại mới, lại vừa duy trì bản sắc văn hóa dân tộc và tiến hóa không ngừng, hướng tới thế hệ trẻ Việt Nam khi tiếp cận nền văn hóa thế giới, nền văn minh công nghệ hiện đại nhưng vẫn luôn nhớ mãi nền văn hóa cội nguồn dân tộc Việt Nam.

Lễ hội Áo dài Thành phố Hồ Chí Minh lần 5 năm 2018 là một chương trình mang tính nhân văn nhằm giới thiệu đến bạn bè quốc tế nền văn hóa Việt Nam qua lịch sử phát triển của áo dài trong đời sống người Việt Nam và hiểu rõ hơn nét đẹp áo dài Việt Nam trong văn hóa ngoại giao. Hoạt động này góp phần giúp chiếc áo dài gắn bó và gần gũi hơn với bạn bè quốc tế; qua đó góp phần giao lưu, trao đổi văn hóa giữa các nước và quảng bá du lịch Việt Nam nói chung và Thành phố Hồ Chí Minh nói riêng./.

 

 

Các hình ảnh hưởng ứng Lễ hội Áo dài năm 2018 của nữ đoàn viên Công đoàn và nữ Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam 16 phường

 

 

 

 

 

 

Hương Giang - Ủy ban MTTQ Quận 8 


Số lượt người xem: 1056    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày
Không tìm thấy video nào trong thư viện này
Tìm kiếm