SỐ LƯỢT TRUY CẬP

5
0
8
4
3
8
6
6
Tin tức sự kiện 03 Tháng Sáu 2019 10:15:00 SA

Quận 8 tổ chức Hội nghị chuyên đề “Thực trạng và đề xuất mô hình, công trình thực hiện các Cuộc vận động do hệ thống Mặt trận phát động gắn với nội dung 50 năm thực hiện Di chúc Chủ tịch Hồ Chí Minh”

Nhằm nâng cao chất lượng, hiệu quả việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2019 gắn với nội dung 50 năm thực hiện Di chúc Chủ tịch Hồ Chí Minh; đồng thời đánh giá hiệu quả những mô hình, công trình hệ thống MTTQ Quận và cơ sở phát động trong thời gian qua, sáng ngày 30/5/2019, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Quận 8 đã tổ chức Hội nghị chuyên đề “Thực trạng và đề xuất mô hình, công trình thực hiện các Cuộc vận động do hệ thống Mặt trận phát động gắn với nội dung 50 năm thực hiện Di chúc Chủ tịch Hồ Chí Minh”.

 

 

 

Bà Trần Thị Thu Thủy – Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam Quận 8 - phát biểu đề dẫn hội nghị chuyên đề

 

Hội nghị có sự tham dự của bà Phan Kiều Thanh Hương - Quận ủy viên, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam Quận 8, cùng các vị trong Ban Thường trực Ủy ban Ủy ban MTTQ Việt Nam Quận 8, Chủ tịch, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam 16 phường.

 

 

 

Các đại biểu tham gia ý kiến tại hội nghị

 

Hội nghị đã nghe bà Trần Thị Thu Thủy – Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam Quận 8 báo cáo đề dẫn nội dung hội nghị. Theo đó năm 2018, hệ thống MTTQ 16 phường và 97 khu phố đã đăng ký và thực hiện 27 mô hình cấp phường và 134 mô hình cấp khu phố; Năm 2019, đã có 34 mô hình cấp phường và 175 mô hình cấp khu phố được đăng ký và hưởng ứng thực hiện. Những mô hình này đã tạo sự lan tỏa rộng khắp trong cộng đồng cùng nhau hưởng ứng thực hiện các phong trào, các cuộc vận động do Mặt trận Tổ quốc phát động. Đây là nét nổi bật trong thực hiện các mô hình, các công trình trong thời gian qua.

Tuy nhiên, vẫn còn khu phố, phường chưa hiểu đúng việc đăng ký thực hiện các mô hình, các công trình, còn hình thức, chưa nhìn nhận vào thực tiễn tại khu dân cư, chưa tạo được sự lan tỏa trong cộng đồng.

 

 

 

Bà Phan Kiều Thanh Hương – Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam Quận 8 - Phát biểu tại Hội nghị

 

Phát biểu tại hội nghị, bà Phan Kiều Thanh Hương - Quận ủy viên, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam Quận 8 đã đánh giá cao những mặt được, hạn chế trong việc đăng ký và thực hiện các mô hình thời gian qua. Đồng thời định hướng việc đăng ký và thực hiện các mô hình phải xuất phát từ nhu cầu thực tiễn tại khu dân cư, mô hình được thực hiện phải đem lại lợi ích cho cộng đồng, từ đó mới tạo sự hưởng ứng của Nhân dân trong thực hiện các phong trào, các Cuộc vận động do hệ thống Mặt trận Tổ quốc phát động.

Kỷ niệm 50 năm thực hiện Di chúc Chủ tịch Hồ Chí Minh. Hệ thống MTTQ quận, phường cần phải nỗ lực hơn nữa trong thực hiện các nhiệm vụ, đăng ký và thực hiện những mô hình phải mang tính thiết thực, có hiệu quả trong đời sống, đặc biệt là gắn với chủ đề năm 2019 “Xây dựng ý thức tôn trọng Nhân dân, phát huy dân chủ, chăm lo đời sống Nhân dân theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”. 

Xuân Ninh - Ủy ban MTTQ Quận 8


Số lượt người xem: 1065    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày
Không tìm thấy video nào trong thư viện này
Tìm kiếm