SỐ LƯỢT TRUY CẬP

5
0
8
4
5
7
8
4
Đô thị - Môi trường - Nhà đất 25 Tháng Tư 2014 2:30:00 CH

Quận 8 tham quan học tập thực tế mô hình xử lý chất thải rắn tại khu liên hợp Phước Hiệp và Đa Phước

Sáng ngày 24/4/2014, 30 thành thành viên đoàn công tác Ban Tuyên giáo Quận ủy Quận 8 đã có chuyến tham quan, học tập thực tế, tìm hiểu để bảo vệ môi trường tại Công ty cổ phần đầu tư và phát triển Tâm Sinh Nghĩa - Khu liên hợp xử lý chất thải rắn Phước Hiệp, Củ Chi, Công ty Viet Nam Waste Solutions (VWS) – Khu liên hợp xử lý chất thải rắn Đa Phước, Bình Chánh là hai trong những công ty tiên phong và đứng đầu tại Việt Nam trong lĩnh vực xử lý và bảo vệ môi trường.

 

 

 

(Ảnh: Ông Kevin Moore – Giám đốc điều hành Công ty Viet Nam Waste Solutions gii thiu v công ngh x lý rác)

 

Cùng tham dự với đoàn có bà Lê Thị Liên Tâm – Phó phòng Khoa giáo – Ban Tuyên giáo Thành ủy. Các thành viên đã được tận mắt nhìn thấy quy trình thu gom, xử lý, tái chế chất thải rắn, nước thải sinh hoạt bằng dây chuyền máy móc hiện đại để tạo ra những sản phẩm hữu ích như: phân hữu cơ vi sinh (phân compost), mùn hữu cơ vi sinh, hạt nhựa, xử lý nước rỉ rác thành nước sạch dùng để tưới cây, nuôi cá, rửa xe, lấy khí gas phát điện từ rác…

Theo ông Lê Khắc Tuy – giám đốc Trung tâm TDTT Quận 8: “Được tham quan mô hình thu gom và xử lý chất thải như VWS là rất bổ ích, giúp tôi mở mang tầm mắt”. Với hàng ngàn tấn rác thải được xử lý mỗi ngày, 2 công ty đã góp một vai trò quan trọng trong việc giúp thành phố Hồ Chí Minh giải quyết vấn đề rác thải sinh hoạt, cải thiện môi trường. Chuyến đi đã cho mỗi thành viên trong đoàn những trải nghiệm quý báu, qua đó góp phần tuyên truyền mọi người cùng đồng hành và chung tay góp sức “Vì một môi trường sạch và xanh hơn”.

 

(Bích Ly - BTGQ8)


Số lượt người xem: 3198    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày
Không tìm thấy video nào trong thư viện này
Tìm kiếm