SỐ LƯỢT TRUY CẬP

5
0
8
4
0
5
1
3
Hoạt động mặt trận đoàn thể 14 Tháng Mười 2014 8:35:00 SA

Nâng cao chất lượng hoạt động tổ chức Hội cơ sở, phát huy tiềm năng của Phụ nữ

Với mục đích hoạt động vì sự bình đẳng, phát triển, chăm lo bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp và chính đáng của phụ nữ, góp phần thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế, văn hóa xã hội của địa phương, trong những năm qua, các cấp Hội Phụ nữ đã không ngừng nỗ lực, đổi mới phương thức, nâng cao chất lượng hoạt động, thực hiện hiệu quả các nhiệm vụ trọng tâm của tổ chức Hội.

 

Năm 2014, Đoàn Chủ tịch Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam xác định: "Nâng cao chất lượng tổ chức Hội cơ sở, phát huy tiềm năng của phụ nữ chung sức xây dựng nông thôn mới và đô thị văn minh" là chủ đề hoạt động của năm, là một trong 4 nhiệm vụ trọng tâm công tác Hội. Để nâng cao chất lượng tổ chức Hội cơ sở, các cấp Hội tập trung thực hiện hiệu quả các nhiệm vụ công tác Hội với những giải pháp cụ thể, trong đó quan tâm đến những giải pháp khắc phục các hạn chế trong hoạt động của tổ chức Hội cơ sở. Cụ thể là:

Đối với tổ chức Hội các cấp, cần đổi mới phương thức chỉ đạo và tổ chức thực hiện các nhiệm vụ của Hội: Phát huy tính chủ động, sáng tạo của các cấp Hội trong việc xây dựng kế hoạch đảm bảo tính thiết thực và khả thi, xác định rõ trọng tâm, trọng điểm, chọn vấn đề ưu tiên. Đào tạo, bồi dưỡng cán bộ Hội theo hướng cập nhật kiến thức, nâng cao năng lực phát hiện vấn đề, bồi dưỡng kỹ năng đề xuất tham mưu, kỹ năng hoạt động cộng đồng, học tập kinh nghiệm xây dựng các mô hình hiệu quả. Tăng cường công tác hướng dẫn, kiểm tra, giám sát thực hiện Điều lệ Hội và đánh giá các mô hình hoạt động có hiệu quả để rút kinh nghiệm nhân ra diện rộng. Nâng cao chất lượng công tác tổng hợp, thống kê, thông tin, báo cáo. Cần hướng mạnh hoạt động về cơ sở, nâng cao chất lượng sinh hoạt chi, tổ Hội phụ nữ thông qua việc biên soạn tài liệu sinh hoạt phù hợp cho từng đối tượng, đa dạng các hình thức sinh hoạt hội viên như tổ chức nói chuyện chuyên đề, sinh hoạt câu lạc bộ, thảo luận nhóm, diễn đàn, tổ chức thăm quan, trao đổi kinh nghiệm… để khắc phục tình trạng thông tin một chiều, nghèo nàn về nội dung và đơn điệu về hình thức hiện nay. Đồng thời, tăng cường khai thác nguồn lực xây dựng các mô hình hoạt động tại chi hội. Xây dựng các mô hình mới song song với củng cố, kiện toàn, duy trì hoạt động của các mô hình tập hợp, thu hút hội viên có hiệu quả nhằm thu hút phụ nữ trong các doanh nghiệp, nữ thanh niên tham gia các hoạt động của Hội.

Đối với cán bộ Hội, cần tích cực phấn đấu, rèn luyện phẩm chất, đạo đức của người cán bộ Hội: “Trung thành, vị tha, tận tuỵ, thuỷ chung”, chủ động học tập nâng cao trình độ, kiến thức bằng các hình thức phù hợp, tham gia đầy đủ các lớp tập huấn, bồi dưỡng nghiệp vụ do cấp trên tổ chức, tăng cường hình thức tự học qua thực tế công tác Hội. Chủ động, sáng tạo trong công tác tham mưu, chỉ đạo, hướng dẫn, kiểm tra; xây dựng kế hoạch hoạt động và phối hợp triển khai tổ chức thực hiện nhiệm vụ của Hội. Cán bộ Hội cơ sở đăng ký và phấn đấu đạt danh hiệu “Cán bộ Hội cơ sở giỏi”.

Đối với hội viên phụ nữ, phấn đấu thực hiện các tiêu chí người phụ nữ thời kỳ đẩy mạnh Công nghiệp hóa – Hiện đại hóa : “Yêu nước, có sức khoẻ, có tri thức, kỹ năng nghề nghiệp, năng động, sáng tạo, có lối sống văn hóa, có lòng nhân hậu” và 4 phẩm chất đạo đức: “Tự tin, tự trọng, trung hậu, đảm đang”; đăng ký và thực hiện đạt tiêu chuẩn phong trào thi đua “Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc” và cuộc vận động “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch”, tích cực học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, tham gia các hoạt động do Hội Phụ nữ các cấp và địa phương tổ chức, góp phần xây dựng nông thôn mới, xây dựng đô thị văn minh.

Nâng cao chất lượng hoạt động tổ chức Hội cơ sở có vai trò quan trọng, tạo điều kiện để Hội Phụ nữ cấp cơ sở thực sự là nền tảng của tổ chức Hội, góp phần củng cố, xây dựng, phát triển tổ chức Hội ngày càng vững mạnh, thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội phụ nữ các cấp nhiệm kỳ 2011-2016.

                                   

Thanh Xuân – Chủ tịch Hội LHPN P.15

 


Số lượt người xem: 1824    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày
Không tìm thấy video nào trong thư viện này
Tìm kiếm