SỐ LƯỢT TRUY CẬP

5
1
0
1
9
2
2
3
Thông tin về Đảng bộ 17 Tháng Ba 2023 7:50:00 SA

HƠN 8.200 M2 ĐẤT ĐƯỢC NHÂN DÂN QUẬN 8 HIẾN ĐẤT LÀM ĐƯỜNG MỞ RỘNG HẺM

Chiều ngày 16/3, Quận ủy Quận 8 tổ chức hội nghị tổng kết thực hiện phong trào vận động Nhân dân hiến đất làm đường mở rộng hẻm (phong trào) trên địa bàn quận từ năm 2000 đến nay.

Đồng chí Nguyễn Thị Bạch Mai, Thành ủy viên, Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Dân vận Thành ủy TP.HCM và đồng chí Trần Thanh Tùng, Phó Bí thư Quận ủy, Chủ tịch UBND quận đã đến dự.

Thời gian quan các cấp ủy đảng đã quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo triển khai phong trào vận động Nhân dân hiến đất mở rộng hẻm. Chính quyền, Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể phường đã phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng của quận với khu phố trong triển khai thực hiện, công tác tuyên truyền, vận động về phong trào. Bên cạnh đó là sự đồng tình, hưởng ứng, tự nguyện hiến đất của cán bộ, đảng viên, đoàn viên, các cơ sở tôn giáo và Nhân dân trên địa bàn; sự chủ động phối hợp của các đơn vị: công ty Cổ phần Cấp nước Chợ lớn, Điện lực Chợ Lớn.. trong công tác di dời đồng hồ nước cũng như đồng hồ điện cho người dân. Phong trào đã được triển khai sâu rộng và có tác động hiệu quả đối với đời sống, kinh tế, xã hội góp phần đẩy nhanh độ chỉnh trang đô thị, cải thiện đời sống, sinh hoạt của Nhân dân trên địa bàn quận.

Qua 20 năm thực hiện phong trào, đã vận động được 992 hộ dân hiến hơn 8.200 m2 đất, với số tiền ước khoảng 26,803 tỷ đồng, hỗ trợ cho hơn 30 dự án mở rộng hẻm; trong đó đã phối hợp vận động các cơ sở tôn giáo hiến đất mở rộng hẻm giúp người dân lưu thông qua các khu vực được dễ dàng và thuận tiện hơn.

Tại hội nghị, Phó Bí thư Quận ủy, Chủ tịch UBND quận Trần Thanh Tùng biểu dương và đánh giá cao công tác vận động hiến đất làm đường và mở rộng hẻm, sự ủng hộ và đồng thuận của Nhân dân trên địa bàn. Đồng thời chỉ đạo các cơ quan, đơn vị từ quận đến phường tiếp tục quán triệt, triển khai, tuyên truyền sâu rộng Kết luận số 386-KL/TU ngày 26 tháng 9 năm 2022 của Ban Thường vụ Thành ủy và Chỉ thị số 10-CT/QU ngày 04 tháng 4 năm 2022 của Ban thường vụ Quận ủy về phong trào vận động Nhân dân hiến đất làm đường, mở rộng hẻm; phân kỳ đầu tư thực hiện xây dựng mới các tuyến đường, hẻm theo Quy hoạch đã được phê duyệt; tuyên truyền sâu rộng đến Nhân dân về chủ trương, phong trào vận động Nhân dân hiến đất làm đường, mở rộng hẻm để dân hiểu, dân tin và tích cực thực hiện; phát động phong trào thi đua “Dân vận khéo” gắn với nội dung phát động Chỉ thị 10-CT/QU ngày 04 tháng 4 năm 2022 của Ban Thường vụ Quận ủy về tiếp tục lãnh đạo phong trào vận động nhân dân “Hiến đất làm đường, mở rộng hẻm”; nắm chắc tình hình dư luận trong Nhân dân, kịp thời tham mưu, đề xuất triển khai các giải pháp quan tâm, hỗ trợ người dân.

Với những kết quả đạt được, Quận 08 đã khen thưởng 13 tập thể và 17 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào vận động Nhân dân hiến đất mở rộng hẻm trên địa bàn quận từ năm 2000 đến nay; 06 tập thể và 01 cá nhân có thành tích tốt trong phong trào vận động Nhân dân "Hiến đất làm đường, mở rộng hẻm" tử năm 2022 đến nay.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

TQ – TTVHTT-TT Q8


Số lượt người xem: 324    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày
Không tìm thấy video nào trong thư viện này
Tìm kiếm