SỐ LƯỢT TRUY CẬP

5
1
0
3
9
2
2
0
Tin Đời sống - Y tế - Môi trường - Văn minh đô thị 14 Tháng Tám 2020 3:20:00 CH

TĂNG CƯỜNG CÔNG TÁC PHÒNG, CHỐNG DỊCH COVID-19 TRONG TÌNH HÌNH MỚI TRÊN ĐỊA BÀN QUẬN 8

Trước những diến biến phức tạp của tình hình dịch Covid-19 tại Thành phố Đà Nẵng. Ngày 27/7, UBND Quận 8 đã ban hành văn bản số 1710/UBND-PYT về việc tăng cường phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn Quận 8.

 Qua đó không được chủ quan, lơ là trong công tác phòng chống dịch, tiếp tục đẩy mạnh công tác  tuyên truyền, phát huy vai trò, trách nhiệm của mỗi cán bộ công chức, viên chức, người lao động và người dân trong việc bảo vệ, nâng cao sức khỏe của bản thân, gia đình và cộng đồng về chống dịch Covid-19. Có phương án bảo vệ an toàn cho tất cả các cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong cơ quan, không để cơ quan có người bị lây nhiễm dịch bệnh, dẫn đến phải đóng cửa cơ quan, làm ảnh hưởng đến sự lãnh đạo, chỉ đạo và điều hành công việc của mỗi cơ quan. Các trường hợp có tiếp xúc với bệnh nhân mới nhiễm covid-19 thì tổ chức cách ly tập trung của quận và lấy mẫu xét nghiệm theo quy định; tăng cường giám sát phát hiện người nhập cảnh trái phép. Tiếp tục quán triệt các quan điểm, nguyên tắc, phương châm và thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch trong tình hình mới, tuyệt đối không chỉ quan, mất cảnh giác, chủ động triển khai các hoạt động phòng, chống dịch bệnh và chăm sóc sức khỏe nhân dân quận; đảm bảo nguồn lực, phương tiện, trag thiết bị đầy đủ cho công tác phòng, chống dịch bệnh, đặc biệt là công tác phòng chống dịch covid-19.

Đề nghị Công an quận 8 tiếp tục chỉ đạo cán bộ công an quản lý chặt chẽ công tác quản lý tạm trú, tạm vắng và cư trú trên địa bàn quận; vận động quần chúng nhân dân thông báo kịp thời cho chính quyền địa phương khi phát hiện các trường hợp nhập cảnh trái phép trong cộng đồng để có biện pháp xử lý nghiêm đối với các đối tượng đưa người nhập cảnh trái phép và đưa thông tin sai, không đúng sự thật về dịch Covid gây hoang mang dư luận theo quy định của pháp luật. Giám đốc, trưởng phòng các sở phối hợp trung tâm văn hóa, phòng y tế trung tâm y tế quận 8 tiếp tục tăng cường tuyên truyền, nhắc nhở người dân tự bảo vệ sức khỏe, tuân thủ đeo khẩu trang nơi công cộng. Phối hợp với trung tâm kiểm soát bệnh tật thành phố nắm tình hình người đến từ vùng dịch, tiếp tục rà soát các cở dịch vụ lữ hành, cơ sở lưu trú trên địa bàn quận lập danh sách khách du lịch đang lưu trú. Sẵn sàng triển khai hỗ trợ lực lượng, phương tiện để tiếp nhận, thu dung các trường hợp bắt buộc áp dụng biện pháp cách ly y tế tại khu cách ly tập trung quận trong tình hình mới.

Cẩm Vân – Trung tâm văn hóa Quận 8


Số lượt người xem: 689    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày
Không tìm thấy video nào trong thư viện này
Tìm kiếm