SỐ LƯỢT TRUY CẬP

5
0
8
4
0
2
1
6
Tin Kinh tế - Quản lý tài chính 01 Tháng Sáu 2018 9:30:00 SA

QUY ĐỊNH VỀ LƯU TRÚ DU LỊCH

Luật Du lịch 2017 đã được Quốc hội nước CHXHCN Việt Nam thông qua và có hiệu lực kể từ ngày 01 tháng 01 năm 2018. Luật Du lịch gồm 9 Chương 78 Điều, trong đó việc xếp hạng sao là một nội dung quan trọng. 

Luật Du lịch 2017 quy định về Lưu trú du lịch tại Mục 3 Chương V. Điểm mới và cũng là nội dung được nhiều doanh nghiệp quan tâm là việc xếp hạng cơ sở lưu trú du lịch được thực hiện theo nguyên tắc tự nguyện. Theo đó:

-Các tổ chức, cá nhân kinh doanh cơ sở lưu trú du lịch được tự nguyện đăng ký xếp hạng với cơ quan nhà nước có thẩm quyền

- Khách sạn, biệt thự du lịch, căn hộ du lịch, tàu thủy lưu trú du lịch được xếp hạng theo tiêu chuẩn quốc gia về xếp hạng cơ sở lưu trú du lịch, công bố chất lượng dịch vụ công khai trên các phương tiện thông tin đại chúng cũng như đưa vào cơ sở dữ liệu xúc tiến du lịch quốc gia. Hạng cơ sở lưu trú du lịch bao gồm 1 sao, 2 sao, 3 sao, 4 sao và 5 sao.

-Tổng cục Du lịch thẩm định, công nhận cơ sở lưu trú du lịch hạng 4 sao và hạng 5 sao.

-Cơ quan chuyên môn về du lịch cấp Tỉnh thẩm định, công nhận cơ sở lưu trú du lịch hạng 1 sao, hạng 2 sao và hạng 3 sao.

Việc công nhận này được coi như một chứng nhận về chất lượng. Sau khi đăng ký và được xếp hạng, cơ sở sẽ được giới thiệu, quảng bá rộng rãi trong các hoạt động xúc tiến du lịch quốc gia và địa phương.

*Hồ sơ đăng ký công nhận hạng cơ sở lưu trú du lịch gồm: (theo khoản 4 Điều 50 Luật Du lịch)

-Đơn đề nghị công nhận hạng cơ sở lưu trú du lịch theo mẫu do Bộ Trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch quy định;

-Bản tự đánh giá chất lượng của cơ sở lưu trú du lịch theo quy định trong tiêu chuẩn quốc gia về xếp hạng cơ sở lưu trú du lịch;

-Danh sách người quản lý và nhân viên trong cơ sở lưu trú du lịch;

-Bản sao có chứng thực văn bằng, chứng chỉ, giấy chứng nhận bồi dưỡng nghiệp vụ và giấy chứng nhận thời gian làm việc trong lĩnh vực du lịch của người quản lý, trưởng bộ phận trong cơ sở lưu trú du lịch.

Phòng Kinh Tế Q8

 


Số lượt người xem: 1034    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày
Không tìm thấy video nào trong thư viện này
Tìm kiếm