SỐ LƯỢT TRUY CẬP

5
1
0
5
3
7
6
6
Đề cương tuyên truyền 15 Tháng Hai 2023 8:55:00 SA

BAN CHỈ HUY QUÂN SỰ QUẬN 8 TỔ CHỨC THAM QUAN BẢO TÀNG BIỆT ĐỘNG SÀI GÒN VÀ CÁC ĐỊA CHỈ ĐỎ

Nằm trong các hoạt động thiết thực chào mừng kỷ niệm 55 năm Tổng tiến công và nổi dậy Xuân Mậu Thân 1968; sáng ngày 14/02/2023, Ban Chỉ huy Quân sự (CHQS) Quận 8 đã tổ chức đoàn tham quan Bảo tàng Biệt động Sài Gòn và các địa chỉ đỏ gắn liền với sự kiện Tổng tiến công, nổi dậy Xuân Mậu Thân 1968.

Tham gia đoàn tham quan có các thầy, cô giáo đại diện cho các đơn vị Tự vệ ngành giáo dục cùng cán bộ, chiến sĩ Dân quân thường trực của Ban CHQS 16 phường trên địa bàn quận do đồng chí Trung tá Nguyễn Anh Cường, Chính trị viên phó Ban CHQS quận làm trưởng đoàn.

Đoàn đã lần lượt tham quan các địa điểm như: Bảo tàng Biệt động Sài Gòn, Sở Chỉ huy tiền phương Phân khu 6, Hầm chứa vũ khí bí mật… Tại các địa điểm, qua các nội dung thuyết minh, gặp gỡ các nhân chứng cũng như tận mắt chứng kiến các hiện vật, tư liệu lịch sử đã giúp cho các thành viên của đoàn tham quan phần nào hiểu được về tầm vóc, ý nghĩa lịch sử to lớn của cuộc Tổng tiến công và nổi dậy Xuân Mậu Thân 1968 cũng sự mưu trí, dũng cảm không ngại hy sinh, mất mát của thế hệ cha anh đi trước. Từ đó khẳng định đường lối lãnh đạo đúng đắn, sáng tạo của Đảng, Chủ tịch Hồ Chí Minh cũng như quyết tâm đánh thắng đế quốc Mỹ xâm lược, giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước của toàn dân, toàn quân ta.

Có thể nói việc tổ chức tham quan Bảo tàng và các địa chỉ đỏ của Ban CHQS quận 8 là một hoạt động giáo dục chính trị bổ ích nhằm ôn lại lịch sử, truyền thống cách mạng cũng như tuyên truyền các gương anh hùng, liệt sỹ, những thành tích, chiến công nổi bật của LLVT và Nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh trong Tổng tiến công và nổi dậy Xuân Mậu Thân 1968. Qua đó góp phần củng cố niềm tin, khơi dậy ý chí tự hào và trách nhiệm của cán bộ, chiến sĩ, nhân dân đối với nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Lã Văn Hải


Số lượt người xem: 224    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày
Không tìm thấy video nào trong thư viện này
Tìm kiếm