SỐ LƯỢT TRUY CẬP

5
0
8
3
9
7
3
5
Đề cương tuyên truyền 18 Tháng Chín 2017 9:45:00 SA

QUẬN 8 TỔ CHỨC HỘI THI TUYÊN TRUYỀN BIÊN GIỚI, BIỂN, ĐẢO VIỆT NAM NĂM 2017

Sáng ngày 16 tháng 9 năm 2017, tại hội trường Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ), các đoàn thể Quận 8, Ủy ban MTTQ Việt Nam Quận 8 phối hợp Ban Tuyên giáo Quận ủy, Liên đoàn lao động, Hội Liên hiệp phụ nữ, Hội Cựu chiến binh, Trung tâm văn hóa Quận 8 tổ chức Hội thi tuyên truyền Biên giới, Biển, đảo Việt Nam năm 2017.

Tham dự hội thi có Cao Văn Phận - Phó Trưởng Phòng Tuyên truyền Ban Tuyên giáo Thành ủy; Ông Nguyễn Dũng Hùng - Ủy viên Thường trực, Trưởng Ban Tuyên giáo Ủy ban MTTQ Việt Nam Thành phố Hồ Chí Minh; Bà Nguyễn Ngọc Phương Trà - Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Hội Liên hiệp phụ nữ Thành phố Hồ Chí Minh; Lãnh đạo Ban Tuyên giáo Quận ủy Quận 8; Ban Thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Quận 8; lãnh đạo Hội Liên hiệp Phụ nữ, Liên đoàn Lao động, Hội Cựu chiến binh, Trung tâm Văn hóa Quận 8; Phòng Giáo dục và đào tạo Quận 8; Ban chấp hành Công đoàn cơ sở Văn phòng Hội đồng nhân dân - Ủy ban nhân dân Quận 8, Trung tâm Y tế Quận 8; Thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể 16 phường, đại diện các đội dự thi trên 300 cổ động viên tham dự và cổ vũ Hội thi.

Việt Nam là một quốc gia có dãy bờ biển trải dọc theo bờ Tây Thái Bình Dương, tự bao đời, biển đã là môi trường sống, môi trường giao tiếp văn hóa của người Việt. Cùng với Biển, các không gian núi rừng, châu thổ và biên giới trên đất liền đã khẳng định chủ quyền, lãnh thổ của dân tộc ta. Tuy nhiên, nhiều năm gần đây, đặc biệt là vài năm trở lại đây, trên Biển Đông đang tồn tại những tranh chấp biển đảo rất phức tạp, tác động không nhỏ đến quốc phòng và an ninh nước ta, đó cũng là thách thức lớn đe dọa đến chủ quyền lãnh thổ, an ninh của Việt Nam trên biển. Từ hướng biển, những nước có tiềm lực lớn về kinh tế, quân sự tận dụng ưu thế của mình trên biển để đe dọa chủ quyền vùng biển đảo, thềm lục địa của nước ta. Phức tạp nhất là những tranh chấp liên quan đến quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa.

Để góp phần thực hiện có hiệu quả Nghị quyết Đại hội Đảng lần thứ XII, nhằm tuyên truyền, nâng cao nhận thức, tạo sự thống nhất, tin tưởng trong cán bộ, đảng viên và các tầng lớp Nhân dân vào các chủ trương, đường lối của Đảng và chính sách, pháp luật của Nhà nước về biên giới, biển, đảo; về vai trò, vị trí chiến lược của biển, đảo Việt Nam trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc; kết quả thực hiện công tác quản lý biên giới, công tác phân giới, cắm mốc biên giới trên đất liền Việt Nam – Trung Quốc, Việt Nam – Lào, Việt Nam – Campuchia; khẳng định ý nghĩa quan trọng trong việc phát huy truyền thống đại đoàn kết của toàn Đảng, toàn dân, toàn quân ta thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội về Biên giới, Biển, đảo và bảo vệ vững chắc chủ quyền, quyền chủ quyền, quyền tài phán quốc gia và các lợi ích của Việt Nam trên biển Đông và trên đất liền; giữ gìn môi trường hòa bình, ổn định để phát triển đất nước và hội nhập quốc tế.

Hội thi đã trải qua 2 vòng thi, vòng 1 với nội dung “Hiểu biết” và vòng 2 thi “Tài năng”, các đội thi tham gia với nhiều hình thức đa dạng, phong phú; Kết quả Hội thi, Ban Tổ chức đã trao 12 giải cho các đơn vị, cá nhân có thành tích xuất sắc trong hội thi gồm: Giải nhất thuộc về đơn vị Trường Tiểu học Rạch Ông, giải nhì đơn vị Phường 2 và Trường Trung học cơ sở Lý Thánh Tông, đơn vị Phường 6 và Trung tâm Y tế Quận 8 đồng giải ba, giải khuyến khích thuộc về đơn vị Phường 3, 5 và Văn phòng Hội đồng nhân dân - Ủy ban nhân dân Quận 8; 02 giải phong trào được trao cho đội Phường 14 và Trường Trung học cơ sở Lý Thánh Tông có số lượng cổ động viên đông và hình thức cổ vũ sinh động, phong phú trong hội thi. Ban Tổ chức cũng trao giải thí sinh có nội dung bài viết súc tích nhất cho Bà Nguyễn Thị Kiều Oanh- đơn vị Phường 2 và giải thí sinh có phong cách thuyết trình hay nhất cho Bà Vương Thị Ngọc Lan - Trường Trung học cơ sở Lý Thánh Tông.

Thông qua Hội thi, Ban Tổ chức hy vọng sẽ tiếp tục góp phần cổ vũ, động viên tinh thần yêu nước, tăng cường đoàn kết, khơi dậy mạnh mẽ vai trò, sức sáng tạo, năng lực, trí tuệ của cán bộ, đoàn viên, hội viên và Nhân dân trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, phòng tránh những luận điệu xuyên tạc, kích động của các thế lực thù địch, thực hiện diễn biến hòa bình ở nước ta hiện nay, nhất là trên các trang mạng xã hội, mạng Internet. Đồng thời tạo điều kiện để các đơn vị giao lưu, học hỏi, trao đổi kinh nghiệm trong thực hiện công tác tuyên truyền tại cơ quan, đơn vị và địa phương.

 

 

Toàn cảnh hội thi

 

 

 

Ban Tổ chức tặng hoa lưu niệm cho Ban Giám khảo hội thi

 

 

 

Các thi sinh dự thi vòng 1 “Hiểu biết”

 

 

 

Các hình thức cổ động hội thi

 

 

 

Phần thi “Tài năng” của đơn vị Phường 10

 

 

 

Phần thi “Tài năng” của Trường trung học cơ sở Lý Thánh Tông

 

 

 

Phần thi “Tài năng” của đơn vị Phường 3

 

 

 

Phần thi “Tài năng” của đơn vị Trường Tiểu học Rạch Ông

 

 

 

Ban Tổ chức hội thi trao giải nhì tập thể cho đơn vị Phường 2 và Trường Trung học cơ sở Lý Thánh Tông

 

 

 

Ban Tổ chức hội thi trao giải nhất tập thể  cho Trường Tiểu học Rạch Ông

 

 

 

Ban Tổ chức Hội thi trao giải thí sinh có phong cách thuyết trình hay nhất

 

 

 

Các đồng chí lãnh đạo cùng các đội đạt thành tích xuất sắc trong Hội thi.

Hương Giang - Ủy ban MTTQ Quận 8 


Số lượt người xem: 1848    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày
Không tìm thấy video nào trong thư viện này
Tìm kiếm