SỐ LƯỢT TRUY CẬP

5
1
1
0
5
4
7
8
CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH 17 Tháng Ba 2023 9:25:00 CH

QUẬN 8 TRONG NĂM 2022 CÓ 100% TỶ LỆ NGƯỜI DÂN HÀI LÒNG VỚI CÔNG TÁC GIẢI QUYẾT THỦ TỤC HÀNH CHÍNH

Chiều ngày 17/3, UBND Quận tổ chức hội nghị tổng kết công tác cải cách hành hính (CCHC) năm 2022, triển khai phương hướng nhiệm vụ trọng năm 2023.

Tham dự hội nghị có bà Hồ Thị Quyên, Trưởng Phòng Kiểm soát thủ tục hành chính - Văn phòng UBND Thành phố; ông Trần Thanh Tùng, Phó Bí thư Quận ủy, Chủ tịch UBND Quận 8.

Thực hiện chủ đề năm 2022 "Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19, tiếp tục nâng cao chất lượng xây dựng chính quyền đô thị, cải thiện môi trường đầu tư, đồng hành cùng doanh nghiệp", công tác cải cách hành chính được lãnh đạo quận và phường quan tâm chỉ đạo sâu sát triển khai trong toàn hệ thống chính trị và đạt nhiều kết quả đáng kể. Thực hiện mô hình cải cách hành chính “Xây dựng Tài liệu phân tích công việc của Ủy ban nhân dân phường và Chủ tịch Ủy ban nhân dân phường”. Phát động thi đua cao điểm cải cách hành chính năm 2022 đối với các cơ quan, đơn vị, qua tổng hợp, quận đã đăng ký 36 mô hình với nhiều nội rút ngắn thời gian giải quyết thủ tục hành chính, mang lại hiệu quả rõ rệt. Tháng hành động “Tiếp nhận và giải quyết thủ tục hành chính ngay trong ngày” được thực hiện tốt với 09 thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền tiếp nhận và giải quyết tại quận, 05 thủ tục tại phường. Hoàn thành triển khai thực hiện bộ nhận diện thương hiệu tại Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả Quận 8 và 16 phường theo đúng quy định...

Về giải quyết hồ sơ hành chính đã có sự chuyển biến tích cực, trong năm 2022 tỷ lệ giải quyết hồ sơ đúng hạn là 20.009/20.011 hồ sơ đạt 99,99% (vượt chỉ tiêu thành phố 98%); tại 16 phường đã giải quyết đúng hạn 338.384 hồ sơ đạt 100%. Tăng cường các giải pháp nâng cao số lượng hồ sơ dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 tại Quận 8, kết quả, tỷ lệ hồ sơ giải quyết trực tuyến mức độ 3 là đạt tỷ lệ 72,24%, mức độ 4 là đạt tỷ lệ 36,37%. Tổng số lượt đánh giá sự hài lòng của người dân là 19.017/20.011 lượt hồ sơ (đạt 95,03%), tỷ lệ hài lòng đạt 100%.

Để công tác hành chính ngày càng đạt hiệu quả, Phó Bí thư Quận ủy, Chủ tịch UBND Quận 8 Trần Thanh Tùng đã nêu ra những hạn chế, ưu điểm cần khắc phục trong thời gian tới, đồng  thời yêu cầu các phòng, ban chức năng và 16 phường thực hiện các giải pháp nâng cao tỷ lệ hồ sơ được tiếp nhận và giải quyết qua dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 đối với thủ tục hành chính triển khai thuộc thẩm quyền của UBND quận, phường; đẩy mạnh công tác khảo sát, đánh giá hài lòng của người dân, doanh nghiệp đối với phục vụ của cơ quan hành chính; nâng cao trách nhiệm người đứng đầu trong chỉ đạo, điều hành công tác cải cách hành chính, kiểm tra các hoạt động công vụ và thực hiện quy tắc ứng xử; tiếp tục duy trì ứng dụng hệ thống quản lý chất lượng nội bộ theo tiêu chuẩn TCVN ISO 9001:2015 vào hoạt động cơ quan hành chính nhà nước theo quy định; xử lý kịp thời, dứt điểm những phản ánh, kiến nghị của người dân, doanh nghiệp, chủ động tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong quy trình giải quyết thủ tục hành chính theo cơ chế một cửa liên thông.

Tại hội nghị các cơ quan, đơn vị và UBND 16 phường đã ký cam kết quyết tâm thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ công tác cải cách hành chính năm 2023.

Dịp này, UBND Quận 8 đã khen thưởng cho 12 tập thể và 14 cá nhân có thành tích xuất sắc công tác cải cách hành chính năm 2022.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

TQ – TTVHTT Q8


Số lượt người xem: 172    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày
Không tìm thấy video nào trong thư viện này
Tìm kiếm