SỐ LƯỢT TRUY CẬP

5
1
0
5
9
2
3
9
CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH 01 Tháng Tám 2019 2:00:00 CH

ĐỘT PHÁ CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH TRONG LĨNH VỰC KINH TẾ TRÊN ĐỊA BÀN QUẬN 8

Hưởng ứng chủ đề năm 2019 “Năm đột phá cải cách hành chính” trên địa bàn Quận 8: Phát huy trách nhiệm và sáng tạo của người đứng đầu trong chỉ đạo, điều hành trong cải cách hành chính, nhằm thực hiện các mục tiêu của kế hoạch của Ủy ban nhân dân quận trong cải cách hành chính về nâng cao trách nhiệm của người đứng đầu trong công tác chỉ đạo, điều hành hoạt động cải cách hành chính các cấp. Phát huy sự sáng tạo, cải tiến trong cải cách hành chính để phục vụ các cá nhân và doanh nghiệp; mức độ hài lòng của doanh nghiệp đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước đạt mức trên 90%; phấn đấu đạt từ 40% hồ sơ thủ tục hành chính trong lĩnh vực kinh doanh được xử lý trực tuyến mức độ 4.

Ủy ban nhân dân Quận 8 đã ban hành 05 quy trình áp dụng Hệ thống quản lý chất lượng theo Tiêu chuẩn quốc gia TCVN ISO 9001:2015 thuộc lĩnh vực thành lập và hoạt động của hộ kinh doanh trên địa bàn Quận 8. Qua đó, rút ngắn thời gian cấp Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh từ 03 ngày xuống còn 02 ngày làm việc tạo thuận lợi hơn cho cá nhân trong sản xuất, kinh doanh. Gồm:

- Quy trình Một cửa liên thông thủ tục đăng ký thành lập hộ kinh doanh và đăng ký mã số thuế cho hộ kinh doanh;

- Quy trình Thủ tục đăng ký thay đổi nội dung đăng ký hộ kinh doanh;

- Quy trình Thủ tục tạm ngừng hoạt động hộ kinh doanh;

- Quy trình Thủ tục chấm dứt hoạt động hộ kinh doanh;

- Quy trình Thủ tục cấp lại Giấy chứng nhận đăng ký hộ kinh doanh.

Trong thời gian tới, Ủy ban nhân dân Quận 8 tiếp tục rà soát, xây dựng các Quy trình áp dụng Hệ thống quản lý chất lượng theo Tiêu chuẩn quốc gia TCVN ISO 9001:2015 trong các lĩnh vực nhằm tiếp tục  góp phần nâng cao tỷ lệ hài lòng của người dân đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước trong thời gian tới.

 

 

Công chức Quận 8 đang hướng dẫn người dân đăng ký hồ sơ kinh doanh trực tuyến

 

 

Trả kết quả hồ sơ kinh doanh tại nhà theo đăng ký dịch vụ công mức độ 4

Phạm Thị Bích Hạnh - Phòng Kinh tế Quận 8

 


Số lượt người xem: 706    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày
Không tìm thấy video nào trong thư viện này
Tìm kiếm