SỐ LƯỢT TRUY CẬP

5
1
1
2
2
5
8
6
Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh 08 Tháng Mười Hai 2016 8:00:00 SA

Kỳ 36 Người giáo viên - Tổng phụ trách đội năng động, nhiệt tình

Giáo viên, kiêm Tổng phụ trách Đội là một công việc thầm lặng, vất vả, để giúp các em học sinh phát triển một cách toàn diện. Qua giới thiệu của Phòng Giáo dục và Đào tạo Quận 8, Ban giám hiệu Trường tiểu học Trần Danh Lâm Phường 8 Quận 8, chúng tôi được biết cô Võ Thị Bích Phượng không chỉ là một giáo viên dạy giỏi, có chuyên môn tốt mà còn là Tổng phụ trách Đội năng động, nhiệt tình. Ở vai trò nào, cô Phượng cũng hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, được lãnh đạo và tập thể sư phạm nhà trường đánh giá cao. Với sự đóng góp tích cực của cô Phượng, nhà trường nhận được Bằng khen của Trung ương Đoàn về thành tích hoàn thành xuất sắc công tác Đội và phong trào thiếu nhi 2 năm liên tiếp (2014 – 2015, 2015 – 2016).

Cô Phượng sinh ra và lớn trong một gia đình có cha là thương binh trên chiến trường Tây Nam, mẹ vừa nội trợ vừa may quần áo kiếm tiền lo cho các con ăn học. Từ nhỏ, cô Phượng đã ấp ủ ước mơ được làm việc có ý nghĩa cho xã hội, được cống hiến cho đất nước như cha mình. Và không biết từ bao giờ, ước muốn trở thành một Tổng phụ trách Đội, một cô giáo truyền ngọn lửa nhiệt huyết cho các em học sinh đã thôi thúc trong cô. Tốt nghiệp trường Cán bộ TPHCM năm 2009, cô Phượng nộp hồ sơ dự tuyển vị trí Tổng phụ trách Đội ở Phòng Giáo dục đào tạo Quận 8 và được bố trí về trường tiểu học Trần Danh Lâm. Chỉ sau một năm công tác, thấy được năng lực và khả năng phát triển của cô, Ban giám hiệu nhà trường cử cô đi học lớp cử nhân giáo dục tiểu học, trường Đại học Sư phạm TPHCM niên khóa 2010 -2014 và tạo điều kiện cho cô tham gia một số lớp bồi dưỡng nghiệp vụ công tác Đoàn đội. Qua 4 năm phấn đấu học tập và làm việc, năm 2014, cô Phượng chính thức là giáo viên giảng dạy bộ môn kỹ thuật, kiêm Tổng phụ trách Đội của trường. Từ đó tới nay, trải qua gần 8 năm gắn bó với công tác Đoàn Đội, cô Phượng tích cực hướng dẫn các em đội viên tham gia nhiều phong trào, hội thi, góp phần đưa phong trào Đội của trường có nhiều bước tiến nổi bật như: giải nhất “Hội thi tái hiện hình tượng nhân vật lịch sử” do Thành Đoàn TPHCM tổ chức năm 2013; giải nhất Hội thi “Nghi thức Đội Quận 8” 2 năm học liên tiếp (2012 – 2013, 2014 – 2015); vận động, hướng dẫn học sinh tham gia các phong trào thể dục thể thao đem về cho trường nhiều HCV cấp thành phố ở các bộ môn bơi lội, võ thuật… Bên cạnh đó, cô Phượng còn chủ động tham mưu lãnh đạo thực hiện thành công nhiều mô hình hoạt động, góp phần giáo dục nhân cách, kỹ năng sống và ý thức tiết kiệm cho học sinh như: “Giáo dục phòng chống bị xâm hại”, “Nuôi heo đất giúp bạn vượt khó”, “Huấn luyện kỹ năng thực hành xã hội”… Cô Phượng chia sẻ: “Muốn đưa phong trào Đội đi lên, trước hết phải thu hút được đội viên tham gia, vì vậy, tôi luôn tìm cách gần gũi, nắm bắt tâm lý; tận tình hướng dẫn và động viên phụ huynh cho các em tham gia phong trào”.

Là giáo viên bộ môn kỹ thuật, cô Phượng luôn tìm tòi đổi mới phương pháp giảng dạy sao cho học sinh dễ hiểu, dễ thực hiện nhất. Khi đường may của các em chưa đẹp, chưa thẳng, cô Phượng nhẹ nhàng hướng dẫn làm lại. Có những trường hợp phụ huynh làm giúp, cô Phượng khéo léo hướng dẫn lại và khuyến khích các em nên tự làm. Học hỏi kinh nghiệm, cách làm hay từ những đồng nghiệp đi trước, cô Phượng khéo léo vận dụng phù hợp vào thực tế giảng dạy. Với các em học sinh nhút nhát, cô thường xuyên động viên, khích lệ, hướng dẫn, giúp các em mạnh dạn, tự tin hơn; với các em học sinh cá biệt, học sinh có hoàn cảnh khó khăn, cô luôn đồng hành, giúp đỡ động viên các em tiến bộ trong học tập, rèn luyện. Tổng cộng 11 suất học bổng cho đội viên khó khăn, 81 suất học bổng dành cho học sinh nghèo hiếu học, 41 phần quà tết, trị giá 37.500.000 đồng do cô phối hợp vận động, quyên góp đã động viên, nâng bước được nhiều em học sinh vượt khó đến trường.

Tuy nhiên do đặc thù công việc, cô Phượng thường xuyên phải đi sớm về trễ, hoặc ở trường cả thứ bảy, chủ nhật. Thời gian đầu, chồng cô không hiểu hết công việc nên có phần không vui. Cô Phượng phải tìm cách giải thích, thuyết phục bằng những thành quả cụ thể: Giấy khen cấp Quận về các thành tích “Giáo viên làm tổng phụ trách Đội giỏi năm học 2015 -2016”, “Đóng góp tích cực cho phong trào thi đua yêu nước năm học 2015 – 2016”. Cô Phượng bộc bạch: “Điều may mắn là chồng tôi đã hiểu, cảm thông và chia sẻ, tiếp thêm sức mạnh để tôi vượt qua mọi khó khăn”. Cô Võ Thị Dững, Phó Hiệu trưởng nhà trường cho biết: “Tuy nhà ở tận Gò Vấp, con còn nhỏ nhưng cô Phượng rất năng nổ, nhiệt tình và chủ động tham mưu xây dựng các chương trình, kế hoạch hoạt động và thực hiện có hiệu quả”

Với những nỗ lực của bản thân trong giảng dạy và hoạt động phong trào, sự tin tưởng, ủng hộ của Ban giám hiệu, quý thầy cô đồng nghiệp, cô Phượng đã dẫn dắt Liên Đội trường tiểu học Trần Danh Lâm hoàn thành tốt nhiệm vụ và nhận Cờ thi đua “Đơn vị xuất sắc dẫn đầu cụm thi đua 2 - Khối tiểu học”. Hy vọng cô Phượng sẽ tiếp tục nỗ lực phấn đấu đem về nhiều thành tích hơn nữa cho cá nhân và tập thể sư phạm nhà trường./.

 

Cô Võ Thị Bích Phượng đang hướng dẫn học sinh thực hành kỷ năng xã hội

BAN TUYÊN GIÁO QUẬN ỦY QUẬN 8 


Số lượt người xem: 1652    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày
Không tìm thấy video nào trong thư viện này
Tìm kiếm