SỐ LƯỢT TRUY CẬP

5
0
8
4
0
4
0
5
Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh 27 Tháng Tư 2017 1:45:00 CH

MUỐN LÀM VIỆC TỐT PHẢI CÓ NIỀM ĐAM MÊ VÀ YÊU CÔNG VIỆC

Nói đến gương đảng viên học tập làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh không thể không nhắc đến một người cán bộ tận tụy với công việc, luôn được đồng nghiệp tin yêu, một người đảng viên gương mẫu, đó là Anh Nguyễn Đức Lâm – Thạc sĩ Kinh tế – Tổ trưởng Tổ Ngân sách, Phòng Tài chính – Kế hoạch Quận 8. Năm 1994, sau khi tốt nghiệp Đại học Kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh, chuyên ngành Tài chính – Kế toán, anh được nhận về công tác tại Phòng Tài chính – Kế hoạch Quận 8 cho đến nay.

 

Anh Nguyễn Đức Lâm trao đổi công việc với đồng nghiệp

 

Trong thực hiện nhiệm vụ, anh đã có nhiều sáng kiến, sáng tạo đóng góp cho hoạt động quản lý tài chính của quận, như: triển khai các phần mềm quản lý chuyên môn nghiệp vụ kế toán phù hợp với đặc điểm của quận, tham mưu các chế độ chính sách tài chính, hướng dẫn nghiệp vụ kế toán, dự toán cho kế toán cơ sở, cập nhật các qui định mới theo đúng pháp luật. Bên cạnh đó, anh còn biên soạn qui định các chế độ chính sách liên quan áp dụng trong ngành, giúp Thủ trưởng cơ quan, đơn vị tự kiểm tra kế toán, dự toán cơ sở; tham mưu xây dựng các qui chế hoạt động của Tổ, của Phòng, nhiều năm liền tham mưu tổ chức Hội thi Tin học kế toán, tạo không khí thi đua sôi nổi trong lực lượng kế toán cơ sở, giúp kế toán cơ sở nâng cao nghiệp vụ chuyên môn.

Là một công dân gương mẫu luôn chấp hành chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, sống có lý tưởng, có trách nhiệm với công việc, bản thân, gia đình và xã hội với những nỗ lực trong công việc và cuộc sống, ngày 19/05/2016, anh được kết nạp Đảng Cộng sản Việt Nam, được Liên đoàn Lao động quận bình chọn là một trong những Gương sáng Đảng viên năm 2016. Hết lòng vì công việc, Anh Lâm còn là người có tinh thần cầu tiến, cần mẫn trong lao động và học tập, năm 2015, anh tiếp tục được nhận bằng Cử nhân Ngành Chính trị học, chuyên ngành Quản lý xã hội; tận tâm với công việc, gần gũi, sẵn sàng hướng dẫn, giúp đỡ đồng nghiệp tại đơn vị và kế toán các đơn vị cơ sở vì thế anh luôn được tập thể tín nhiệm, đồng nghiệp quý mến.

Anh Nguyễn Đức Lâm chia sẻ: “Từ khi công tác ở Phòng Tài chính – Kế hoạch tới nay, đó là cái nghề mình chọn và cũng là nhiệm vụ được các cấp lãnh đạo giao. Qua quá trình làm việc, bản thân tôi nhận thấy rằng muốn làm tốt công việc phải có sự yêu nghề và niềm đam mê với công việc. Trong quá trình làm việc, tôi được đồng nghiệp hỗ trợ, hướng dẫn rất nhiệt tình. Bản thân tôi cũng nỗ lực phấn đấu, hướng dẫn lại cho các đồng nghiệp đặc biệt là các bạn mới vào công tác, để cùng giúp nhau tiến bộ, hoàn thành nhiệm vụ chung của cơ quan. Khi được vinh dự đứng vào hàng ngũ của Đảng, tôi nhận thấy rằng vào Đảng mình có điều kiện đóng góp nhiều hơn cho địa phương, cho đất nước, vào Đảng mình thấy nhiệm vụ của mình nặng nề hơn, bản thân phải tu dưỡng rèn luyện, nỗ lực học tập nhiều hơn để xứng đáng là người Đảng viên. Đó cũng là cơ sở để trưởng thành và hoàn thiện bản thân.”

Trong suốt 22 năm làm việc trong công tác quản lý tài chính – kế hoạch, dù ở vị trí nào, anh Nguyễn Đức Lâm cũng luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Chiều dài thành tích của anh như một bức tranh nhiều bông hoa đẹp với 20 lần đạt Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở, 3 lần đạt Chiến sĩ thi đua cấp Thành phố, được tặng thưởng nhiều Giấy khen, Bằng khen của quận và Thành phố, nhận Huân chương Lao động Hạng III năm 2012.

 

LÂM VŨ – Trung tâm Văn hóa Q8


Số lượt người xem: 1524    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày
Không tìm thấy video nào trong thư viện này
Tìm kiếm