SỐ LƯỢT TRUY CẬP

5
1
0
4
9
0
3
8
Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh 19 Tháng Mười 2018 1:25:00 CH

NGƯỜI CHI HỘI TRƯỞNG THỰC HIỆN TỐT CÔNG TÁC AN SINH XÃ HỘI

Chị: Phạm Thị Thùy Linh, sinh năm: 1973

Chức vụ: Chi hội trưởng phụ nữ khu phố 3

 

Phụ nữ Việt Nam trung trinh, tiết hạnh

Trang điểm cuộc đời muôn cánh hoa thơm

Ra ngoài giúp nước giúp non

Về nhà tận tụy chồng con một lòng.

 

Đó là 4 câu thơ ca ngợi người phụ nữ thể hiện tương đối đầy đủ phẩm hạnh của một người phụ nữ Việt Nam. Khi đất nước lâm nguy, người phụ nữ là hậu phương vững chắc cho chồng, con vững bước nơi chiến trường. Hòa bình về, họ lại tất bật lao vào công cuộc xây dựng xã hội, đất nước song họ chưa bao giờ quên mình là một người vợ, một người mẹ, hết lòng vì chồng con mà tận tụy, những điều đó lí giải vì sao Bác Hồ lại dùng 8 chữ vàng “Kiên cường, bất khuất, trung hậu, đảm đang” để tôn vinh người phụ nữ Việt.

Nói đến đây, tôi không thể không nhắc đến một tấm gương phụ nữ “giỏi việc nước, đảm việc nhà” mà tôi hằng kính mến-chị Phạm Thị Thùy Linh, một người con gái sinh ra tại TPHCM, chị đã có hơn 5 năm gắn bó với công tác Hội. Là một người có trách nhiệm, chăm chỉ lại nhiệt tình nên chị luôn được cấp ủy Đảng, cán bộ hội viên tin tưởng giới thiệu và bầu chị tham gia vào những vị trí quan trọng của tổ chức Hội như Ủy viên ban chấp hành Hội LHPN Phường, Chi hội trưởng phụ nữ khu phố 3. Trong từng ấy năm gắn bó với công tác Hội, chị luôn là cầu nối giữa Đảng,chính quyền, các đoàn thể địa phương và người dân, đáng quý nhất ở chị có lẽ là sự gần gũi và chân thành, chị thường xuyên bám sát địa bàn, nắm rõ tình hình và hoàn cảnh của từng hội viên, phụ nữ để kịp thời hỗ trợ, hướng dẫn, giúp đỡ khi cần thiết, qua đó tạo sự gắn bó giữa các chị em hội viên, phụ nữ để mọi người gần nhau hơn. Nhiều hoàn cảnh khó khăn, người già neo đơn đã được chị quan tâm giới thiệu giúp đỡ.  Không đành lòng trước những em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn, chị cũng bao phen trăn trở, tìm nguồn vận động để các em có được học bổng đến trường. Những chị em có học vấn thấp không có việc làm ổn định, với sự nhiệt tình và uy tín của mình chị đã giới thiệu các chị đi làm và có thu nhập ổn định hơn. Chị còn đặc biệt quan tâm đến các gia đình có con em cai nghiện, thường xuyên lui tới động viên, hỏi han về sự chuyển biến của các em. Bên cạnh đó, vượt qua rào cản khác biệt về suy nghĩ, về văn hóa chị đã thuyết phục được nhiều chị em phụ nữ có đạo cùng tham gia các cuộc thi văn nghệ, đạt được nhiều thành tích cao. Điều đó cho thấy sự quan tâm thấu đáo của chị từ đời sống vật chất đến đời sống tinh thần của người dân. Mỗi một việc làm của cô không chỉ xuất phát từ trách nhiệm, mà còn xuất phát từ cái tâm của một người đi làm công tác phụ nữ, công tác dân vận.

Là một người phụ nữ gây ấn tượng với dáng người nhỏ nhắn và nụ cười hiền, chị luôn tạo cho mọi người một cảm giác gần gũi, ấm áp. Công việc không phải lúc nào cũng được thuận lợi, đặc biệt là công tác Hội, đòi hỏi người tham gia phải có tính nhẫn nại để có thể giải quyết mọi chuyện khéo léo mà không gây ra khúc mắc, bất hòa trong người dân. Nhưng dù có khó khăn đến mấy, mọi người vẫn luôn bắt gặp hình ảnh một chị Linh từ tốn, giải quyết công việc thấu đáo đâu vào đấy. Cũng chính vì thế mà chị luôn được mọi người thương mến. Nguồn năng lượng tích cực của người phụ nữ này đã giúp nhiều chị em hăng say hơn trong công tác Hội, giúp công tác hội phụ nữ phường ngày một vững vàng. Những lúc chị chia sẻ kinh nghiệm hoạt động cho những chị em mới, trong ánh mắt chị dường như là một ngọn lửa nhiệt huyết và chân thành.

Và cho đến bây giờ, khi sắp bước vào tuổi 50, ngọn lửa ấy vẫn cháy bỏng trong chị. Ở cái tuổi mà nhiều người phụ nữ chọn cho mình sự nghỉ ngơi bên gia đình, chị Linh vẫn nặng nợ với vai trò là Ủy viên ban chấp hành Hội LHPN Phường. Tuổi tác không thể ngăn chị hoạt động hăng say và hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao. Nhìn vào những gì chị đã làm, tôi mới chợt hiểu ra vì sao trước đây chị hay nói với mọi người rằng: “Công tác đoàn thể nó vậy đó con, tuy cực nhưng mà vui, khi làm được con sẽ thấy mình sống  hữu ích cho đời”. Và đúng là như vậy, chị đã trở thành một người phụ nữ hữu ích cho cuộc đời.

Bao nhiêu năm qua, những hoạt động, đóng góp của chị luôn được ghi nhận bằng những giấy khen với thành tích hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ nhiều năm liền, gương người tốt, việc tốt…..và chị được đề nghị tặng Kỷ niệm chương vì sự nghiệp giải phóng của phụ nữ, Đó cũng là một nguồn động lực để chị ngày càng gắn bó khăng khít hơn với công tác đoàn thể, nhưng quan trọng hơn đối với chị vẫn là sự quý trọng, tin yêu từ phía nhân dân. Có lẽ vì chị chưa bao giờ nói không với những trường hợp thực sự cần chị, nên không biết tự khi nào chị đã trở thành một người bạn, người mẹ của nhiều chị em phụ nữ trên địa bàn.

Chị Linh của đời thường là một người vợ hiền, một người mẹ đảm đang. Chị là hậu phương vững chắc cho chồng và các con, mọi việc trong ngoài của gia đình đều một tay chị gánh vác để các con có thể an tâm làm việc và học tập. Các con của chị Linh đều được dạy dỗ thành người có ích bằng chính sự hiểu biết thông qua các hoạt động xã hội, cộng với tính tình điềm đạm, hiền lành, sống có nghĩa, có tình của chị. Gia đình chị nhiều năm liền đạt danh hiệu Gia đình Văn hóa, được mọi người yêu quý, học tập và noi theo.

 

 

Chi Linh (bên phải) tổ chức phát cơm chay từ thiện vào thứ 5 hàng tuần

Hội Liên hiệp Phụ nữ quận 8

 


Số lượt người xem: 1334    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày
Không tìm thấy video nào trong thư viện này
Tìm kiếm