SỐ LƯỢT TRUY CẬP

5
1
0
5
0
4
0
9
Hoạt động khối phường 10 Tháng Chín 2022 2:15:00 CH

Hội Chữ thập đỏ Phường 3 Quận 8, tham dự ra mắt “Đội Sơ cấp cứu và phòng ngừa ứng phó thảm họa lưu động Quận 8”

Sơ cấp cứu là những hoạt động can thiệp, trợ giúp và chăm sóc ban đầu cho nạn nhân, ngay tại hiện trường trước khi có mặt của nhân viên y tế. Việc sơ cấp cứu là vô cùng cần thiết bởi vì thời gian chờ đợi bác sĩ hay những người cấp cứu đến có thể làm cho nạn nhân lâm vào tình trạng nguy hiểm, hoặc không thể cứu chữa được nữa. Tính mạng nạn nhân lúc đó có thể đo từng phút từng giây. Khi đó sự trợ giúp kịp thời sẽ có thể cứu sống được một con người. Mục đích của việc sơ cấp cứu là bảo toàn tính mạng cho nạn nhân, người thân và chính bản thân mình. Người thực hiện sơ cấp cứu phải là người có kiến thức về sơ cấp cứu. Nếu từng được huấn luyện, thực tập thường xuyên thì hiệu quả càng cao.

Hưởng ứng hoạt động kỷ niệm Ngày Sơ cấp cứu thế giới năm 2022, sáng ngày 09/9/2022 tại Trung tâm Chính trị Quận 8, số 120 Lê Quyên Phường 5 Quận 8, Hội Chữ thập đỏ Quận 8 ra mắt Đội Sơ cấp cứu và phòng ngừa ứng phó thảm họa lưu động Quận 8 với 97 thành viên; trong đó Phường 3 có 7 tình nguyện viên là thành viên của Đội Sơ cấp cứu và phòng ngừa ứng phó thảm họa lưu động Quận 8 phụ trách 7 khu phố trên địa bàn Phường 3. Đây là đội hình phụ trách 7 khu phố trên địa bàn Phường và sẽ lan tỏa, hình thành phát triển đội hình đến từng Tổ dân phố.

Cũng trong ngày, nhân kỷ niệm 45 năm ngày sơ cấp cứu thế giới năm 2022 Hội Chữ thập đỏ Thành phố Hồ Chí Minh trao tặng giấy khen cho Đội sơ cấp cứu và Phòng ngừa Ứng phó thảm họa Phường 3 đã đạt thành tích xuất sắc trong hoạt động Sơ cấp cứu và Phòng ngừa Ứng phó thảm họa năm 2021.

Trong những năm qua, hệ thống Hội Chữ thập đỏ từ Phường đến Chi hội luôn nỗ lực, cố gắng để thực hiện tốt vai trò “cầu nối”, huy động nhiều nguồn lực trong xã hội để chăm lo, hỗ trợ cho các đối tượng khó khăn... Đặc biệt trong đại dịch COVID-19 đội y tế lưu động của phường là tình nguyện viên tham gia hoạt động tích cực được Hội cấp trên đánh giá cao về chăm sóc sức khỏe ban đầu, hổ trợ kịp thời cho bệnh nhân trong đại dịch COVID-19./.

 

 

 

 

 

Cao Thương Thương - UBND Phường 3


Số lượt người xem: 333    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày
Không tìm thấy video nào trong thư viện này
Tìm kiếm