SỐ LƯỢT TRUY CẬP

5
0
8
4
9
9
7
9
Hoạt động khối phường 24 Tháng Mười 2022 11:05:00 SA

NGÀY HỘI ĐẠI ĐOÀN KẾT TOÀN DÂN TỘC KHU PHỐ 5 - PHƯỜNG 3 QUẬN 8

Sáng ngày 23/10/2022, tại Trường THCS Khánh Bình, Ban Công tác Mặt trận Khu phố 5, Phường 3 tổ chức “Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc” năm 2022 (Khu phố làm điểm của quận).

Đến dự Ngày hội có các đồng chí: Phan Kiều Thanh Hương - Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM; Trần Thanh Thắng - Ủy viên Ban Thường vụ Quận ủy, Trưởng Ban Dân vận Quận ủy Quận 8; Trần Thanh Hà - Ủy viên Ban Thường vụ Quận ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam Quận 8; Đảng ủy - Ủy ban nhân dân - Ủy ban MTTQ Việt Nam; đại diện các ngành đoàn thể, cán bộ công chức phường; đại diện Ban chỉ huy Công an, Quân sự phường.

“Ngày Hội đại đoàn kết toàn dân tộc” ở khu dân cư là dịp để phát huy tinh thần đoàn kết dân tộc đồng thời đánh giá việc thực hiện Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” trong năm. Qua đó, biểu dương những tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện các phong trào thi đua và các cuộc vận động ở khu dân cư trong năm 2022, triển khai phương hướng và phát động đăng ký thực hiện các mô hình, công trình thi đua năm 2023.

Đại diện Ban công tác Mặt trận Khu phố đã ôn lịch sử 92 năm Ngày truyền thống Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và thông qua báo cáo tóm tắt kết quả thực hiện Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” và triển khai phương hướng hoạt động năm 2023 và đón nhận được 03 ý kiến phát biểu, với 06 nội dung của các hộ dân trên địa bàn khu phố.

Khu phố đã phát động thi đua và được sự hưởng ứng của 15 tổ dân phố bằng những chỉ tiêu cụ thể như: Vận động Nhân dân tổ 75, 76 lắp đặt Camera hẻm 219 Âu Dương Lân; Vận động, hỗ trợ hộ nghèo, cận nghèo thoát nghèo năm 2023; Vận đông Nhân dân đóng góp kinh phí 100% nâng cấp hẻm 314 Âu Dương Lân; Vận động mỗi hộ dân trên địa bàn Khu phố trang bị bình chữa cháy; Vận động trao tặng học bổng hàng năm cho 02 em học sinh có cha, mẹ mất vì Covid -19 trên địa bàn khu phố và thực hiện chăm lo tốt cho các hộ dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn khu phố.

Đại diện Lãnh đạo Quận, Trần Thanh Hà - UVBTV Quận ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam Quận 8 đã ghi nhận và nhiệt liệt biểu dương những thành quả của tập thể Ban Công tác Mặt trận Khu phố, cùng cán bộ, đảng viên và nhân dân khu phố, đã có nhiều đóng góp tích cực vào các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động tại địa phương, Ban vận động khu phố tổ chức tuyên truyền vận động 1.112/1.112 (đạt 100%) hộ dân đăng ký thực hiện 3 tiêu chuẩn “Gia đình văn hóa”. Có 1.093/1.112 (đạt 98,3 %) hộ gia đình được công nhận gia đình văn hóa. Xây dựng 5 tuyến hẻm Xanh-Sạch-Đẹp: Hẻm 314; 219; 330; 314/77; 314/88 Âu Dương Lân. Nhân dân trong khu phố đã đóng góp Quỹ vận động sức dân với số tiền là 41.450.000 đồng; Hưởng ứng phong trào nuôi heo đất tiết kiệm khuyến học, khu phố trao 3 suất học bổng với kinh phí 3.000.000 đồng. Ngoài ra khu phố còn đề xuất Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Phường 3 hỗ trợ cho 01 em nhận học bổng Nguyễn Hữu Thọ nhằm giúp các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn tiếp tục đến trường. Đồng thời, đề nghị khu phố 5 cần tiếp tục tập trung vào công tác tuyên truyền, triển khai sâu rộng Cuộc vận động “ Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”; Quyết tâm và tích cực tham gia lao động, sản xuất để cùng Thành phố phục hồi kinh tế, nâng cao đời sống của người dân; Tiếp tục thực hiện cùng chung tay trong công tác an sinh xã hội chăm lo người nghèo, thực hiện các cuộc vận động, phong trào thi đua yêu nước theo nghị quyết đại hội đảng và nghị quyết đại hội Mặt trận Tổ quốc các cấp đề ra.

Ban công tác Mặt trận khu phố đã hoàn thành các chỉ tiêu và các nội dung trong thực hiện các phong trào thi đua yêu nước và các cuộc vận động, góp sức trong thực hiện công tác có sự tham gia tích cực của các tập thể và cá nhân. Trong Ngày hội, đã động viên biểu dương, khen thưởng 21 gương “có thành tích tốt trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid - 19” và 14 gương “Người tốt, việc tốt” tiêu biểu của khu phố và 09 gương tích cực hiến máu nhân đạo trong năm 2022; trao tặng 30 phần quà cho các hộ dân có hoàn cảnh khó khăn và 05 suất cho các em học sinh có cha, mẹ mất vì Covid -19 trên địa bàn khu phố, tổng trị giá gần 25 triệu đồng.

Ngày Đại hội đoàn kết toàn dân tộc” ở Khu phố 5 Phường 3 đã được diễn ra trong không khí trang trọng và phấn khởi và thể hiện được sự quyết tâm trong phát huy truyền thống yêu nước, sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc, nỗ lực phấn đấu thực hiện sự phát triển của địa phương, phấn đấu giữ vững danh hiệu khu phố văn hoá của khu phố 5 trong năm 2023.

 

 

 

Quang cảnh Ngày hội

 

 

 

 

 

 

 

bà Trần Thanh Hà - UVBTV Quận ủy, Chủ tịch ỦY ban MTTQ VN Quận 8 tặng hoa chúc mừng khu phố 5 phường 3 tại ngày hội.

 

 

 

 

bà Phan Kiều Thanh Hương - PCT  Ủy ban MTTQ Việt Nam Thành phố Hồ Chí Minh trao tuyên dương Gương Gia đình văn hóa cho các hộ dân tại Ngày hội Khu phố 5 - Phường 3.

 

 

 

 

bà Phan Kiều Thanh Hương - PCT  Ủy ban MTTQ Việt Nam Thành phố Hồ Chí Minh và ông Dương Tấn Lộc – PCT Ủy ban MTTQ Quận 8 trao tặng quà cho các hộ dân tại Ngày hội Khu phố 5 - Phường 3.

 

 

 

 

ông Trần Thanh Thắng - UVBTV Quận ủy, Trưởng ban Dân vận Quận ủy Quận 8 và ông Huỳnh Bá Hiếu – Bí thư Đảng ủy Phường 3 trao tuyên dương Gương Người tốt việc tốt cho các  hộ dân

 

 

 

 

Lãnh đạo các cấp chụp ảnh lưu niệm cùng với phường và khu phố tại ngày hội.

 

 

 

 

bà Trần Thanh Hà - UVBTV Quận ủy, Chủ tịch ỦY ban MTTQ VN Quận 8 phát biểu tại Ngày hội.

 

PHƯỚC AN - Ủy ban MTTQ Quận 8


Số lượt người xem: 275    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày
Không tìm thấy video nào trong thư viện này
Tìm kiếm