SỐ LƯỢT TRUY CẬP

5
0
8
5
0
6
9
3
Hoạt động khối phường 05 Tháng Giêng 2023 8:15:00 CH

PHƯỜNG 16 QUAN TÂM, TẠO ĐIỀU KIỆN VÀ HỖ TRỢ NGƯỜI HOÀN LƯƠNG TÁI HÒA NHẬP CỘNG ĐỒNG

Sáng ngày 05/01/2023, tại Hội trường Ủy ban nhân dân Phường 16, Ủy Ban MTTQ Việt Nam Phường 16 phối hợp các đoàn thể, Công an phường tổ chức Hội nghị tiếp xúc, gặp gỡ và tặng quà người hoàn lương có hoàn cảnh khó khăn nhân dịp Tết nguyên đán Quý Mão năm 2023.

Tham dự Hội nghị có các đồng chí: Huỳnh Kim Châu, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Phường 16; Trần Ngọc Thuận, Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Ủy ban nhân dân Phường 16; Nguyễn Thị Phước An, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam Phường 16; Trung tá Võ Minh Huy, Phó trưởng Công an Phường 16.

Hội nghị nhằm thăm hỏi, động viên, giải đáp các thắc mắc của người hoàn lương tái hòa nhập cộng đồng. Qua đó, tạo chuyển biến về nhận thức, nâng cao trách nhiệm của các ban, ngành đoàn thể, các tổ chức xã hội, hiệu quả hoạt động của các mô hình tự quản về an ninh trật tự và Nhân dân về tầm quan trọng trong việc hỗ trợ, giúp đỡ người hoàn lương tái hòa nhập cộng đồng, giúp đỡ những người lầm lỗi, giúp họ xóa đi những mặc cảm, phấn đấu trở thành người lương thiện, công dân tốt có ích cho xã hội. Giáo dục người lầm lỗi, làm cho họ thấy được sự quan tâm của chính quyền, của đoàn thể để phấn đấu tu dưỡng sớm hòa nhập với cộng đồng, đóng góp công sức lợi ích chung ở khu phố, tổ dân phố.

Hội nghị đã ghi nhận 02 ý kiến của người hoàn lương đề xuất hỗ trợ giới thiệu được khám bệnh tại Chi hội Đông y phường và hỗ trợ làm lại căn cước công dân. Đại diện lãnh đạo UBND phường, Ban Chỉ huy Công an phường đã giải đáp các ý kiến và hướng dẫn người hoàn lương liên hệ các cán bộ phụ trách, cảnh sát khu vực để được hướng dẫn các thủ tục.

Bên cạnh đó, đại diện các ban ngành, đoàn thể phường cũng đã động viên, chia sẻ những khó khăn của người hoàn lương và cùng với Khu phố, Tổ dân phố chung tay giúp đỡ để người hoàn lương tái hòa nhập cộng đồng được ổn định cuộc sống, đồng thời góp phần thực hiệu quả Mô hình “5 + 1” trong thời gian tới.

Dịp này, phường đã trao tặng 20 phần quà cho người hoàn lương có hoàn cảnh khó khăn, được biết mỗi phần quà trị giá 500 ngàn đồng.

 

 

 

 

 

 

 

Phước An

 


Số lượt người xem: 174    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày
Không tìm thấy video nào trong thư viện này
Tìm kiếm