SỐ LƯỢT TRUY CẬP

5
1
0
9
1
8
5
9
Hoạt động khối phường 16 Tháng Giêng 2023 2:55:00 CH

Chung cư "xuyên đêm" nấu bánh chưng đón tết

Người dân sống tại chung cư D1 Phú Lợi (phường 7, quận 8 có 1 ngày tưng bừng, rộn rã vì cùng nhau gói và nấu bánh chưng.

12g đêm 23 tháng Chạp, 4 bếp lửa vẫn rực đỏ ngoài trời, trên vỉa hè của con đường dẫn vào khuôn viên chung cư D1. Lần đầu tiên được ba mẹ cho thức khuya và góp tay nhen lửa cho những nồi bánh chưng, những đứa trẻ chung cư vô cùng thích thú. Cư dân chung cư cùng nhau trò chuyện, ăn uống để chờ đợi những cái bánh chưng ra lò - là sản phẩm của cả tập thể. 4 bếp lửa đỏ rực đã xua đi không khí se lạnh trong đêm những ngày giáp tết. “Đây là lần đầu tiên trong 12 năm được đưa vào sử dụng, chung cư D1 mới có 1 ngày tết đặc biệt như thế này” - bà Nguyễn Thị Cẩm Hồng nói.

Trong buổi sáng trước đó, ngày hội gói bánh chưng được toàn thể cư dân D1 hưởng ứng. 150kg nếp, mấy chục ký thịt mỡ, đậu xanh, dưa hành được chuẩn bị để gói khoảng 350 cái bánh chưng lớn cho 330 hộ dân sống tại đây. Để có ngày hội này, chị em phụ nữ xôn xao, bận rộn suốt cả tuần để chuẩn bị tất cả nguyên liệu; còn nam giới thì phụ trách xin củi lửa, dựng bếp.

“Hoạt động mang lại không khí tết thật sự, để tụi nhỏ có thể hình dung đến một không khí tết xưa, cũng giúp cho bà con cư dân chúng tôi xích lại gần nhau, đoàn kết hơn” - chị Đặng Thùy Khánh Vi - cư dân tại chung cư D1 - phấn khởi.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Nguồn: Báo Phụ nữ TPHCM


Số lượt người xem: 220    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày
Không tìm thấy video nào trong thư viện này
Tìm kiếm