SỐ LƯỢT TRUY CẬP

5
0
8
4
5
0
8
4
Hoạt động khối phường 24 Tháng Tư 2023 8:30:00 SA

Phường 11 Khánh thành không gian văn hóa Hồ Chí Minh

Thiết thực chào mừng kỷ niệm 48 năm Ngày Giải phóng Miền Nam thống nhất đất nước (30/4/1975 – 30/4/2023), Kỷ niệm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2023); 112 năm ngày Bác Hồ ra đi tìm đường cứu nước (05/6/1911 - 05/06/2023); sáng ngày 23/4/2023, Đảng ủy - Ủy ban nhân dân - Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các đoàn thể chính trị Phường 11 đã tổ chức lễ ra mắt Không gian Văn hóa Hồ Chí Minh.

Tham dự buổi lễ có các đồng chí: Nguyễn Thị Ngọc Diễm, Phó trưởng Phòng Văn hóa - Văn nghệ, Ban Tuyên giáo Thành ủy; Nguyễn Thanh Sang, Ủy viên Ban Thường vụ Quận ủy, Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban nhân dân Quận 8; Nguyễn Thị Thiên Nga, Quận ủy viên, Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ Quận 8; Trần Thanh Hiệp, Chủ tịch Hội Cựu chiến binh Quận 8 và Phạm Chí Hiển, Bí thư Đảng ủy Phường 11.

Không gian Văn hóa Hồ Chí Minh tại Phường 11 gồm các hạng mục: Hình ảnh về thân thế, sự nghiệp cách mạng của Chủ tịch Hồ Chí Minh; các tác phẩm, sự nghiệp văn chương của Bác; những câu nói bất hủ và những lời dạy của Bác; hình ảnh về việc thực hiện “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” của Đảng bộ và Nhân dân Phường 11. Đảng ủy phường mong muốn công trình sẽ là nơi để cán bộ, đảng viên và Nhân dân có thể tìm hiểu về những tư liệu liên quan đến cuộc đời và sự nghiệp của Chủ tịch Hồ Chí Minh cũng như những cột mốc lịch sử của Đảng và đất nước.

Việc xây dựng Không gian văn hóa Hồ Chí Minh trên địa bàn phường được đông đảo người dân hưởng ứng như: xây dựng góc không gian văn hóa Hồ Chí Minh ngay tại nơi tiếp khách tại nhà; Đình Ưu Long thực hiện những hình ảnh hoạt động, tác phẩm của Bác bằng thư viện điện tử Ebook tại ngay sảnh chính để khi người dân đến viếng dễ dàng tiếp cận thông tin. Trụ sở Khối dân vận phường thực hiện góc không gian ngay tại nơi tiếp dân của cơ quan để người dân dễ dàng tham quan và trải nghiệm khi đến liên hệ công tác. Đa phần, các nội dung đều được thực hiện bằng tiếng Việt và tiếng Hoa.

Bên cạnh đó, Đảng ủy - UBND - UBMTTQVN Phường 11 cũng tổ chức nhiều hoạt động như: trao 08 suất học bổng cho học sinh có khó khăn có nguy cơ bỏ học với tổng giá trị 13 triệu đồng; vận động Nhân dân trên địa bàn phường tham gia cùng các đoàn thể nấu và trao tặng 250 suất cơm yêu thương cho người dân khó khăn; đồng diễn thể dục với hơn 100 người dân ở nhiều độ tuổi, nghề nghiệp tham gia; Hội thi Tái chế rác thải nhựa;...

Có thể nói, việc xây dựng Không gian văn hóa Hồ Chí Minh tại trụ sở UBND Phường 11 góp phần làm cho việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trở thành nếp sống, đặc trưng văn hóa của cán bộ, đảng viên và Nhân dân trên địa bàn. Đây còn là một trong các nhiệm vụ, giải pháp quan trọng để xây dựng Đảng về tư tưởng, chính trị, đạo đức; tạo được sự chuyển biến sâu sắc về nhận thức và hành động trong hệ thống chính trị, toàn thể cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức và trong mỗi người dân.

 

 

 

 

 

 

 

Khắc Duy


Số lượt người xem: 204    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày
Không tìm thấy video nào trong thư viện này
Tìm kiếm