SỐ LƯỢT TRUY CẬP

5
0
8
4
5
1
6
0
Hoạt động khối phường 22 Tháng Tư 2020 2:00:00 CH

Phường 14 “ATM gạo nghĩa tình” hỗ trợ người khó khăn vượt giữa mùa dịch

Sáng 21/4, Hội “Ford fan club” phối hợp với Ủy ban nhân dân Phường 14 Quận 8, TPHCM tổ chức chương trình “ATM gạo nghĩa tình với chủ đề” với mong muốn trao những những hạt gạo yêu thương – hạt gạo nghĩa tình thông qua máy ATM gạo tự động đến những hoàn cảnh khó khăn, công nhân, xe ôm, tạp vụ, người buôn gánh bán bưng, bán vé số lưu động, bán hàng rong, thợ hồ, người khó khăn các khu nhà trọ, người lao động bị mất việc… do ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19 nhằm góp phần giúp đỡ bà con vượt qua khó khăn trước mắt để cùng chính quyền địa phương chung tay phòng chống dịch bệnh.

Để đảm bảo công tác phòng, chống dịch Covid-19, Ban tổ chức đã bố trí khu vực để xe bên ngoài, người dân đến xếp hàng nhận gạo theo đúng quy định giãn cách ít nhất 2m trở lên và đeo khẩu trang. Trước khi đi vào nhận gạo người dân được đo thân nhiệt và sát khuẩn tay bằng máy rửa tay nano tự động do các anh em trong Hội “Ford fan club” tài trợ, có lối ra, vào riêng biệt. Riêng người già, người khuyết tật, trẻ được Ban tổ chức ưu tiên trao gạo tận tay. Tuy có chuẩn bị bao đựng, nhưng Ban tổ chức vẫn thông báo cho người dân đem theo túi vải, túi giấy, thau, hủ để góp phần, chung tay bảo vệ môi trường.

Ngay từ sáng sớm nhiều người có hoàn cảnh khó khăn đã đến nhận gạo miễn phí, mỗi lần rút 1,5 kg/1 lượt và hai lần 3kg/1 người/1ngày. Số gạo không nhiều nhưng cũng đủ nấu cơm trong một ngày cho cả gia đình. Vui mừng khi nhận được gạo, dì Võ Thị Thắng (60 tuổi), thuê nhà trọ ở Khu phố 4, Phường 14 làm nghề bán vé số lưu động bày tỏ cảm xúc: “Gia đình tôi có 4 người, nhưng từ tết đến giờ, do tình hình dịch bệnh, con gái thất nghiệp, chồng thì bị té chưa đi đứng được. Mọi chi tiêu dựa vào việc bán vé số. Những ngày qua không có bán, gia đình tôi đã được chính quyền địa phương quan tâm hỗ trợ gạo, mì gói…Giờ được nhận thêm gạo ở ATM giúp gia đình tôi vượt qua khó khăn trong đợt dịch này”.

Được biết, để thực hiện được cây “ATM gạo nghĩa tình” này, anh em trong Hội “Ford fan club” đã đóng góp và vận động được hơn 9 tấn gạo, anh em Ban Chỉ huy quân sự và dân quân địa phương hết lòng hỗ trợ từ khâu vận chuyển gạo vào kho chứa, vận chuyển từ kho về điểm đặt máy và túc trực tiếp gạo vào cây ATM… Bên cạnh đó còn có sự chung tay, giúp sức của các anh chị trong Hội “Ford fan club” và cán bộ công chức phường, nhân viên y tế, công an, bảo vệ dân phố…giúp cho công tác tổ chức đảm bảo an ninh trật tự và thực hiện đúng quy định về phòng chống dịch bệnh. Thời gian thực hiện từ ngày 21/4 đến 29/4 và sẽ tiếp tục trao đến người dân nếu ATM vẫn còn gạo. Kết thức ngày hoạt động đầu tiên, có hơn 300 lượt người đến nhận với hơn 1 tấn gạo từ cây “ATM gạo nghĩa tình” đặt tại Nhà Văn hóa Phường 14, Quận 8.

 

 

Người dân đem theo túi vải đến nhận gạo góp phần bảo vệ môi trường

 

 

Hội viên “Ford fan club” trao gạo tận tay người cao tuổi khó khăn

 

 

Người dân chờ đến lượt nhận gạo từ “ATM gạo”

Bích Ly – Huỳnh Lê – UBND Phường 14


Số lượt người xem: 621    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày
Không tìm thấy video nào trong thư viện này
Tìm kiếm