SỐ LƯỢT TRUY CẬP

5
0
8
4
4
0
7
9
Hoạt động mặt trận đoàn thể 19 Tháng Mười Hai 2018 8:25:00 SA

HỘI LHPN QUẬN 8 TỔ CHỨC TRUYỀN THÔNG NÓI CHUYÊN CHUYÊN ĐỀ PHÒNG, CHỐNG HIV/AIDS VÀ NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG DÂN SỐ, CHĂM SÓC SỨC KHỎE SINH SẢN CHO NGƯỜI DÂN TRÊN ĐỊA BÀN QUẬN 8 NĂM 2018

Nhằm nâng cao nhận thức của cán bộ, hội viên, phụ nữ và các tầng lớp nhân dân, đặc biệt là những người dễ tổn thương, người có hành vi nguy cơ cao… về dự phòng, chăm sóc và điều trị HIV/AIDS. Tăng cường sự hỗ trợ của gia đình, xã hội với người nhiễm HIV/AIDS và trách nhiệm của người nhiễm HIV/AIDS với gia đình, xã hội, đặc biệt là trong dự phòng lây nhiễm HIV và tham gia các hoạt động phòng, chống HIV/AIDS, qua đó giảm kỳ thị và phân biệt đối xử với người nhiễm HIV/AIDS.

Nâng cao nhận thức của cán bộ, hội viên, phụ nữ và các tầng lớp nhân dân, đặc biệt là giới trẻ về chăm sóc sức khỏe sinh sản vị thành niên, thanh niên (VTN/TN) vì tương lai giống nòi. Chú trọng hơn nữa đến nhóm dân số này nhằm giảm tình trạng mang thai ngoài ý muốn và phá thai của VTN/TN nước ta góp phần nâng cao chất lượng sức khỏe sinh sản nói riêng và sức khỏe nói chung của VTN/TN Việt Nam.

Tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động vận động, truyền thông giáo dục chuyển đổi hành vi về Dân số - Kế hoạch hóa gia đình (DS-KHHGĐ) góp phần hoàn thành chỉ tiêu kế hoạch năm 2018. Đặc biệt nhấn mạnh nội dung truyền thông trọng tâm của Tháng hành động quốc gia về Dân số và ngày Dân số Việt Nam là nâng cao chất lượng dân số, chăm sóc sức khỏe sinh sản VTN/TN; Tư vấn, khám sức khỏe trước hôn nhân; Tầm soát chẩn đoán và điều trị sớm bệnh, tật trước sinh và sơ sinh.

Sáng ngày 18/12/2018, Ban Thường vụ Hội Liên hiệp Phụ nữ Quận 8 phối hợp Trung tâm Y tế Quận 8 tổ chức Hội nghị Truyền thông nói chuyên chuyên đề phòng, chống HIV/AIDS và chuyên đề nâng cao chất lượng dân số, chăm sóc sức khỏe sinh sản cho người dân trên địa bàn Quận 8 năm 2018.

Đến tham dự Hội nghị, có bà Hoàng Ngọc Loan – Phó Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ Quận 8, Bác sĩ Nguyễn Thị Hồng Biên – Phó Giám đốc Trung tâm Y tế Quận 8  là báo cáo viên trong Hội nghị và có hơn 200 đại biểu là cán bộ, công chức Hội Liên hiệp Phụ nữ Quận 8, Ban chấp hành Hội Liên hiệp phụ nữ 21 cơ sở Hội, Ban chấp hành 97 Chi hội phụ nữ khu phố và hội viên phụ nữ trên địa bàn Quận 8.       

Qua buổi tập huấn đã cung cấp những kiến thức rất bổ ích và gần gũi, phù hợp giúp cho các chị em có thêm nhiều kiến thức và kinh nghiệm trong công tác tuyên truyền giáo dục về phòng, chống HIV/AIDS và chuyên đề nâng cao chất lượng dân số, chăm sóc sức khỏe sinh sản cho người dân trên địa bàn Quận 8 năm 2018.

 

 

Bác sĩ Nguyễn Thị Hồng Biên - Phó Giám đốc Trung tâm Y tế Q8, báo cáo viên

 

 

Quang cảnh hội nghị

Thanh Xuân – Hội LHPN Q8

 


Số lượt người xem: 937    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày
Không tìm thấy video nào trong thư viện này
Tìm kiếm