SỐ LƯỢT TRUY CẬP

5
0
8
4
7
0
7
8
Hoạt động mặt trận đoàn thể 17 Tháng Chín 2022 9:30:00 SA

KHẲNG ĐỊNH VÀ PHÁT HUY VAI TRÒ CỦA CÁN BỘ MẶT TRẬN CƠ SỞ TRONG TÌNH HÌNH MỚI

Sáng ngày 16/9/2022, Cụm thi đua 2 (gồm các đơn vị: Quận 8, 4, 6, 11, Bình Thạnh, Phú Nhuận) tổ chức Hội thi "Cán bộ Mặt trận giỏi" năm 2022. Tham dự hội thi có: Ông Nguyễn Thành Trung - PCT Thường trực Ủy ban MTTQ TPHCM; Ông Lê Nguyễn Hồng Quang - UVTT, Trưởng Ban Tổ chức Ủy ban MTTQ Việt Nam Thành phố; ông Lý Ngọc Thạch - UVTT, Trưởng Ban Dân chủ pháp luật Ủy ban MTTQ Việt Nam Thành phố; Ông Đỗ Hữu Trí - Phó Bí thư thường trực Quận ủy Quận 8 và đại diện Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam các đơn vị trong cụm, cùng các thí sinh của 6 đơn vị Mặt trận các quận trong cụm là các ông bà Chủ tịch, Phó Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Quận, Phường.

Phát biểu khai mạc hội thi, Bà Trần Thanh Hà - UVBTV, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Quận nhấn mạnh: việc đổi mới nội dung, phương thức hoạt động của hệ thống Mặt trận quận, phường là một yêu cầu cấp thiết, phát huy được vai trò, sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới. Đồng thời, nhằm nâng cao nhận thức, kỹ năng, nghiệp vụ công tác Mặt trận và phát huy tính sáng tạo, kỹ năng tuyên truyền, vận động nhân dân của cán bộ Mặt trận cơ sở, đặc biệt là trong công tác hòa giải và tuyên truyền viên pháp luật ở cơ sở. Thông qua hội thi tạo điều kiện để cán bộ Mặt trận quận - phường trong Cụm thi đua có điều kiện giao lưu, học hỏi, trao đổi kinh nghiệm, góp phần nâng cao chất lượng hoạt động và kỹ năng tuyên truyền, vận động nhân dân của cán bộ Mặt trận cơ sở.

Hội thi diễn ra với 2 vòng thi: Vòng 1 phần thi "Hiểu biết", Đội thi sẽ Trả lời câu hỏi trắc nghiệm của Ban Tổ chức, gồm có 2 lượt thi, mỗi lượt có 3 đội dự thi ( có 03 thành viên/đội) và chọn bộ đề có sẵn trên màn hình, các đội sẽ giơ bảng A, B, C, D để trả lời đáp án… và Vòng thứ 2 là “Tài năng” qua thể loại tiểu phẩm, cả 2 phần thi diễn ra rất sôi nổi, hào hứng đa số các đơn vị đều có sự đầu tư và rất tập trung với nhiều thể loại, tạo thành một sân chơi văn hóa sinh động và cũng là dịp để mọi người được chiêm ngưỡng tài năng của từng cán bộ Mặt trận cơ sở; nhiều anh, chị, cô, chú trong phút chốc biến thành các soạn giả kịch bản; các diễn viên hát ca,  hò, vè…. Nội dung và hình thức thi được các đơn vị chuẩn bị chỉn chu, giới thiệu được những đặc điểm, thế mạnh của từng địa phương, đơn vị và từng thành viên mỗi Đội, khả năng ứng biến vận dụng vốn kiến thức để xử lý các tình huống rất thiết thực và hiệu quả trong thực tiễn ngày nay.

Kết thúc hội thi, đơn vị Quận Bình Thạnh đạt giải Nhất, Quận 8 đạt giải Nhì và giải Ba thuộc về Quận 11; 03 giải Khuyến khích thuộc về Quận 4, Quận 6 và Quận Phú Nhuận.

Hội thi cũng là dịp mỗi cán bộ Mặt trận bộc lộ sự nhanh nhạy, khả năng ứng biến khi gặp các tình huống phát sinh trong thực tiễn. Qua đó, kịp thời giúp Ban Thường trực MTTQ Thành phố kiểm tra, đánh giá, phân loại chất lượng cán bộ Mặt trận và đề ra các giải pháp đào tạo, bồi dưỡng để nâng cao kỹ năng, nghiệp vụ cho Cán bộ Mặt trận cơ sở trong thời gian tới. Đồng thời qua hội thi để tiếp tục rèn luyện sự bản lĩnh, tự tin trước tập thể cho từng cán bộ Mặt trận ở cơ sở khi làm công tác tuyên truyền, vận động tại địa phương.

 

 

 

Quang cảnh hội thi.

 

 

 

 

Ông Lê Nguyễn Hồng Quang - UVTT, Trưởng Ban Tổ chức Ủy ban MTTQ Việt Nam Thành phố thay mặt Ban giám khảo phát biểu nhận xét tại hội thi.

 

 

 

 

Bà Trần Thanh Hà - UVBTV, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam Quận 8 phát biểu khai mạc hội thi

 

 

 

 

Ông Nguyễn Thành Trung - PCT Thường trực Ủy ban MTTQ TPHCM trao giải cho đơn vị đạt Giải nhất trong hội thi.

 

 

 

 

Lãnh đạo thành phố chụp ảnh lưu niệm cùng các đội thi đạt giải tại hội thi

 

 

 

 

Các đội thi trình bày nội dung thi của đơn vị tại hội thi.

 

 

 

 

 

 

PHƯỚC AN - Ủy ban MTTQ Quận 8


Số lượt người xem: 333    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày
Không tìm thấy video nào trong thư viện này
Tìm kiếm