SỐ LƯỢT TRUY CẬP

5
0
8
4
3
0
1
4
Tư vấn & Tìm hiểu pháp luật 08 Tháng Tư 2023 9:40:00 SA

Hội nghị Tuyên truyền một số quy định pháp luật về Bộ Luật lao động năm 2019 và một số quy định về Bảo hiểm xã hội cho người lao động

Sáng ngày 07 tháng 4 năm 2023, tại hội trường Ủy ban nhân dân Phường 13 tổ chức phối hợp với Ủy ban nhân dân Phường 11 tuyên truyền, phổ biến Bộ Luật lao động năm 2019 và một số quy định của pháp luật về Bảo hiểm xã hội cho người lao động. Tham dự có bà Đỗ Thị Mộng Vân - Phó Chủ tịch Hội luật gia Quận 8; bà Võ Thị Bích Ngọc - Đảng ủy viên, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân Phường 11; bà Đinh Thị Lan Phương - Đảng ủy viên, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân Phường 13; bà Phan Thị Hằng - Đảng ủy viên, Chủ tịch Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Phường 13 và cùng tham dự có đại diện các công ty, doanh nghiệp, chủ sở hữu các cơ sở sản xuất kinh doanh, người lao động và người dân trên địa bàn Phường 11, 13.

Tại buổi tuyên truyền, Luật sư - Thạc sĩ Huỳnh Bảo Nghĩa đã phổ biến một số nội dung cơ bản quy định của Bộ Luật lao động năm 2019 và các văn bản hướng dẫn thi hành. Trong đó tập trung phổ biến về quyền và nghĩa vụ của người lao động, người sử dụng lao động, hợp đồng lao động, tiền lương, nội quy lao động, thời giờ làm việc, thời giờ nghỉ ngơi… qua đó giúp cho người dân, người lao động trên địa bàn Phường 11, 13 hiểu rõ về mục đích, ý nghĩa, quyền lợi khi tham gia BHXH; về chính sách, quy trình thực hiện BHXH. Ngoài ra, còn giải đáp các vướng mắc, khó khăn của người dân, các doanh nghiệp liên quan đến các quy định của pháp luật về lao động tại doanh nghiệp./.

 

 

 

 

PHÒNG TƯ PHÁP QUẬN 8 – HỘI ĐỒNG PHPBGDPL


Số lượt người xem: 428    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày
Không tìm thấy video nào trong thư viện này
Tìm kiếm