SỐ LƯỢT TRUY CẬP

5
0
8
4
4
3
4
1
Thông tin Chợ Hoa xuân “Trên bến dưới thuyền” Quận 8 10 Tháng Tư 2022 3:50:00 CH

CHỢ HOA XUÂN "TRÊN BẾN DƯỚI THUYỀN" - NÉT ĐẶC TRƯNG VĂN HÓA MIỀN SÔNG NƯỚC TẠI QUẬN 8

Sáng ngày 8/4/2022, UBND Quận 8 đã tổ chức hội nghị tổng kết Chợ hoa xuân "Trên bến dưới thuyền" Tết Nhâm Dần năm 2022. Đến dự có ông Võ Trọng Nam, Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Thành phố; ông Võ Ngọc Quốc Thuận, Thành ủy viên, Bí thư Quận ủy Quận 8; bà Nguyễn Thị Thu Hoa, QUV, Phó Chủ tịch UBND quận.

Chợ Hoa xuân “Trên bến dưới thuyền” Bến Bình Đông Quận 8 là một trong 19 sự kiện văn hóa, nghệ thuật, lễ hội tiêu biểu thường niên tại Thành phố Hồ Chí Minh từ năm 2021 đến năm 2030. Chợ hoa là không gian văn hóa đặc trưng, điểm đến du lịch đặc sắc của quận và thành phố trong dịp Tết cổ truyền dân tộc. Năm 2022, Hội hoa xuân đã thu hút trên 500 nhà vườn, thương nhân của nhiều tỉnh như tỉnh Bến Tre, Long An, Tiền Giang, Đà Lạt, TP.HCM… đến tham gia kinh doanh với nhiều chủng loại hoa, cây kiểng, trái cây chưng Tết đáp ứng được nhu cầu của khách tham quan mua sắm.

Ngoài ra, nhiều hoạt động đặc sắc cũng đã được tổ chức tại Hội hoa xuân như: ghe bầu phục vụ đờn ca tài tử; gian hàng ẩm thực; tổ chức hội thi Nhà hoa với chủ đề “Sắc xuân”; hội thi ảnh chủ đề “Sum họp gia đình ngày Tết;  hội thi cắm hoa nghệ thuật, chưng mâm ngũ quả Chợ Hoa Xuân “Trên bến dưới thuyền” Tết Nhâm Dần năm 2022; hội thi “Gói - Trưng bày bánh Tét” mừng Xuân Nhâm Dần năm 2022; hội thi “Chích chòe đất hót múa” đón Xuân Nhâm Dần 2022; triển khai hội thi Ảnh lần thứ 9 với Chủ đề “Trên bến dưới thuyền” Quận 8, thu hút được nhiều nhiếp ảnh gia chuyên và không chuyên tham gia.

Với sự thành công đó, Hội hoa xuân Quận 8 năm 2022 tiếp tục khẳng định được thương hiệu chợ hoa tết “Trên bến dưới thuyền”, nét riêng của quận tạo nên một điểm dến, một không gian sinh hoạt, thưởng lãm, vui chơi, mua sắm cho người dân trong mỗi dịp tết đến xuân về.

Dịp này, Quận 8 cũng đã trao tặng giấy khen cho 32 tập thể và 68 cá nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt động Chợ hoa xuân "Trên bến dưới thuyền" Quận 8 Tết Nhâm Dần năm 2022. Đồng thời, trao giấy khen cho các tác phẩm đạt giải trong hội thi ảnh lần thứ 9 năm 2022 gồm: 1 giải Nhất, 1 giải Nhì, 1 giải Ba, 10 giải Khuyến khích, tác giả lớn tuổi nhất và tác giả nhỏ tuổi nhất.

 

 

 

Lãnh đạo quận chụp ảnh lưu niệm cùng các tác giả đạt giải

 

Trúc Quỳnh – Trung tâm VH&TT Quận 8


Số lượt người xem: 242    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày
Không tìm thấy video nào trong thư viện này
Tìm kiếm