SỐ LƯỢT TRUY CẬP

5
1
0
4
2
0
7
3
Thông tin tuyên truyền công tác phòng cháy và chữa cháy 20 Tháng Tư 2023 9:50:00 CH

Phường 13 Ra mắt mô hình "Tổ liên gia an toàn phòng cháy, chữa cháy"

Sáng ngày 20/4/2023, Ủy ban nhân dân Phường 13 đã tổ chức ra mắt mô hình “Tổ liên gia an toàn phòng cháy, chữa cháy” tại hẻm 45 Lương Ngọc Quyến, Khu phố 1.

Tham dự lễ ra mắt có các đồng chí: Phan Hoàng Thọ, Phó Đội trưởng Đội cảnh sát PCCC Công an Quận 8; Nguyễn Minh Thiện, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy phường; Nguyễn Như Hậu, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân phường; Phan Thị Hằng, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam phường; Hồ Tuấn Kiệt, Phó trưởng Công an phường cùng đại diện các ngành đoàn thể và nhân dân hẻm 45 Lương Ngọc Quyến.

Mô hình “Tổ liên gia an toàn phòng cháy chữa cháy” ra đời nhằm phát huy tối đa lực lượng chữa cháy ngay từ khi vụ cháy mới xảy ra theo phương châm “4 tại chỗ”, trong đó coi trọng những lực lượng có mặt nhanh nhất với phương châm: Lực lượng ở trong dân – phương tiện ở trong dân – hậu cần ở trong dân – chỉ huy ở trong dân. Đây thực sự là một trong những điều kiện tốt nhất để xử lý tình huống cháy nổ ban đầu, đặc biệt là thiết lập cơ chế phối hợp giữa các gia đình nhằm phát huy hiệu quả hỗ trợ tại chỗ trong công tác xử lý cháy, nổ. Đây là mô hình hay và hiệu quả, được Bộ Công an triển khai và nhân rộng trên cả nước.

Phường 13 Quận 8 đã chọn 5 hộ dân tại hẻm 45 Lương Ngọc Quyến, Tổ dân phố 4, khu phố 1 để thành lập “Tổ liên gia an toàn phòn cháy chữa cháy” của khu phố. Việc thành lập “Tổ liên gia PCCC” tại khu phố thể hiện sự quan tâm của Đảng ủy - UBND - MTTQ và Công an phường đối với người dân trong công tác PCCC. Bên cạnh đó, việc tham gia mô hình còn giúp các hộ gia đình tăng thêm sự đoàn kết, tình làng nghĩa xóm và gắn bó mật thiết với nhau hơn.

 

 

 

 

 

 

Phan Thị Hằng


Số lượt người xem: 184    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày
Không tìm thấy video nào trong thư viện này
Tìm kiếm