SỐ LƯỢT TRUY CẬP

5
1
0
9
7
3
7
1
Thông tin về Đảng bộ 30 Tháng Mười Hai 2022 11:50:00 SA

QUẬN 8 KẾT QUẢ CÔNG TÁC NỘI CHÍNH, PHÒNG CHỐNG THAM NHŨNG VÀ CẢI CÁCH TƯ PHÁP TRONG NĂM 2022

Chiều ngày 29/12/2022, Quận ủy Quận 8 tổ chức hội nghị tổng kết công tác nội chính, phòng, chống tham nhũng và cải cách tư pháp năm 2022. Đ/c Võ Ngọc Quốc Thuận, Thành ủy viên, Bí thư Quận ủy Quận 8 và đồng chí Trần Thanh Tùng, Phó Bí thư Quận ủy, Chủ tịch UBND quận dự và chỉ đạo hội nghị.

Trong năm 2022, Ban Thường vụ Quận ủy Quận 8 luôn quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo quán triệt, triển khai thực hiện đầy đủ có hiệu quả các văn bản của Trung ương, Ban Thường vụ Thành ủy về công tác an ninh - nội chính, phòng chống tham nhũng và cải cách tư pháp; chủ động thực hiện các giải pháp đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn quận. Hoàn thành chỉ tiêu giao quân với tỷ lệ đảng viên, chất lượng sức khỏe quân nhân nhập ngũ đảm bảo yêu cầu; công tác phòng chống dịch COVID-19, công tác tuần tra, trực sẵn sàng chiến đấu luôn được đảm bảo; tổ chức thành công diễn tập, xử lý tình huống về an ninh trật tự kết hợp diễn tập Khu vực phòng thủ trên địa bàn quận. Luôn chủ động xây dựng và triển khai các chương trình, kế hoạch về công tác phòng, chống tham nhũng, lãng phí năm phù hợp với đặc điểm tình hình cơ quan, đơn vị. Thường xuyên phối hợp trong công tác giải quyết tin báo, tố giác về tội phạm, công tác điều tra, truy tố, xét xử.

Tình hình an ninh chính trị trên địa bàn quận cơ bản được giữ vững, ổn định, không để xảy ra các vụ việc phức tạp nghiêm trọng; kéo giảm số vụ phạm pháp hình sự (so với năm 2021 giảm 13 vụ = 9,15%) vượt chỉ tiêu đề ra, đặc biệt án giết người giảm 50%, án cướp tài sản giảm 80% so với năm 2021; tỷ lệ khám phá án đạt hơn 82% (vượt chỉ tiêu đề ra), trong đó tỷ lệ điều tra khám phá án rất nghiêm trọng và đặt biệt nghiêm trọng đạt 100%. Giữ vững địa bàn trọng điểm đã được chuyển hóa và không để phát sinh địa điểm phức tạp mới về ma túy. Đặc biệt, Công an quận đã phối hợp Công an Thành phố triệt phá thành công chuyên án "0922M" về mua bán, tàng trữ trái phép chất ma túy. Không để xảy ra tình trạng ùn tắc giao thông thời gian dài, không để xảy ra vụ cháy gây thiệt hại nghiêm trọng.

Tại hội nghị, đồng chí Bí thư Quận ủy Võ Ngọc Quốc Thuận ghi nhận sự nỗ lực, đoàn kết của khối nội chính, các cơ quan đơn vị từ quận đến cơ sở và những kết quả đạt được trong năm qua; thẳng thắn chỉ ra những mặt còn tồn tại, hạn chế, đề ra các giải pháp khắc phục trong thời gian tới: tập trung rà soát lại tất cả những quy chế của khối nội chính để cùng phối hợp giải quyết vụ việc hiệu quả hơn; tiếp tục nâng cao ý thức, trách nhiệm của người đứng đầu, củng cố bổ sung kiến thức; gắn công tác phòng, chống tham nhũng với công tác xây dựng đảng; tập trung các giải pháp để giải quyết những vụ việc, còn tồn đọng, kéo dài; đẩy mạnh công tác quán triệt và thực hiện nghiêm túc, có hiệu quả các Quy định của Đảng, Nhà nước và chỉ đạo của quận về công tác nội chính, phòng, chống tham nhũng, lãng phí và cải cách tư pháp trong cán bộ, đảng viên và Nhân dân để nâng cao nhận thức và tạo sự thống nhất, đồng thuận cao trong tổ chức thực hiện. 

Một số hình ảnh hội nghị:

 

 

 

 

 

 

 

 

Trúc Quỳnh – Trung tâm VHTT Quận 8


Số lượt người xem: 260    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày
Không tìm thấy video nào trong thư viện này
Tìm kiếm