SỐ LƯỢT TRUY CẬP

5
0
8
4
6
2
1
8
Thông tin về Đảng bộ 09 Tháng Năm 2023 3:35:00 CH

Tình cảm đặc biệt, sự gắn bó thủy chung, nghĩa tình TPHCM - Trường Sa

 

 

Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM Trần Kim Yến gửi tặng những hũ kem cho các em thiếu nhi tại đảo Đá Tây A.

(Thanhuytphcm.vn) – Hơn 20 năm qua, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân TPHCM luôn một lòng hướng về Trường Sa, nỗ lực với nhiều hoạt động, phong trào, đóng góp cho Trường Sa thân yêu. Mỗi năm, TPHCM đều tổ chức chuyến đi thăm quân dân huyện đảo Trường Sa nhằm thể hiện trách nhiệm, tình cảm và sự quan tâm của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân TP đối với cán bộ, chiến sĩ và nhân dân huyện đảo Trường Sa, nhà giàn DKI đang ngày đêm bảo vệ chủ quyền thiêng liêng của Tổ quốc…

Nhiều món quà ý nghĩa, thiết thực

Sáng 23/4/2023, Đoàn công tác số 5 – TPHCM  đã có mặt tại đảo An Bang sau nhiều giờ trên biển… Những thùng quà của đoàn được cán bộ, chiến sĩ tất bật vận chuyển lên đảo. Đại úy Phan Văn Anh, Chính trị viên của đảo cho biết: Đoàn đến với đảo là niềm vui, thể hiện tình cảm với anh em tại đảo. Đối với cán bộ chiến sĩ Trường Sa, món quà dù lớn, dù nhỏ đều hết sức ý nghĩa và thiết thực. Về những món quà trước đây được TPHCM trao tặng, anh ấn tượng với giàn rau có mái che giúp cải thiện bữa ăn. Hay những chiếc ti vi giúp nâng cao đời sống tinh thần cho cán bộ chiến sĩ nơi hải đảo xa xôi. Và điều mà anh ấn tượng nhất là chiếc xe kéo chở hàng được Hội LHPN TPHCM trao tặng. Đối với điều kiện tại đảo An Bang, chiếc xe này hết sức hiệu quả bởi sức người có hạn, chiếc xe đã giúp ích rất nhiều cho các chiến sĩ. Anh em xem nó như người bạn đồng hành, trợ lực giúp sức cho mình vận chuyển hàng hóa, hoàn thành nhiệm vụ. Một món quà nhỏ nhưng niềm vui rất lớn...

 

 

 

Đồng chí Trần Kim Yến chụp hình lưu niệm cùng cán bộ, chiến sĩ và người dân đảo Trường Sa trước thiết bị khu vui chơi thiếu nhi mà đoàn vừa trao tặng.

 

Chuẩn Đô đốc Ngô Văn Thuân, Chính ủy Vùng 4 Hải quân cho biết, TPHCM luôn đi đầu trong các phong trào hướng về Trường Sa, hướng về biển đảo Tổ quốc. Năm 2002, TPHCM tổ chức chuyến đi đầu tiên ra thăm cán bộ, chiến sĩ và nhân dân huyện đảo Trường Sa do nguyên Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết lúc đó là Bí thư Thành ủy TPHCM làm trưởng đoàn. Sau đó, có chương trình đặt đá chủ quyền, trồng cây bàng vuông, tuyên truyền biển đảo ở nhiều tỉnh thành trên cả nước. Viên đá đầu tiên, cây bàng vuông đầu tiên đã được Quân chủng hải quân đưa về cùng Đảng bộ, chính quyền và nhân dân TPHCM đặt và trồng tại Công viên Thống Nhất, nay là Công viên 30/4. Điều này thể hiện tình cảm đặc biệt, sự gắn bó thủy chung trong suốt nhiều năm qua của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân TP với quân dân Trường Sa và Quân chủng Hải quân. Những chiếc bàn, chiếc ghế đầu tiên, sau đó là những chiếc xuồng, những công trình văn hóa đa năng... đã để lại dấu ấn sâu đậm với quân dân Trường Sa.

 

 

 

Chiếc xe kéo - người bạn đồng hành của cán bộ, chiến sĩ đảo An Bang. (Ảnh: Quốc Thanh)

 

Thượng tá Phạm Văn Thọ, Chính ủy Lữ đoàn 146, Vùng 4 Hải quân (bao gồm các đơn vị đóng quân trên huyện đảo Trường Sa, tỉnh Khánh Hòa), cho biết, những món quà của TPHCM cũng như cả nước đã giúp đời sống văn hóa tinh thần của bộ đội được nâng lên rất nhiều, giúp các chiến sĩ có không gian sống thoải mái hơn, có chỗ hội họp, rèn luyện thể thao tốt hơn, cũng như có chỗ để làm các vườn rau tăng gia sản xuất, trồng hoa, cây cảnh. “Nhận được sự quan tâm của đất liền, anh em xác định trách nhiệm của bản thân trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, đất liền hãy yên tâm!” - Thượng tá Phạm Văn Thọ nhắn nhủ.

 

 

 

Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM Trần Kim Yến trồng cây bàng vuông tặng quân dân đảo Đá Tây A.

 

Vì Trường Sa xanh

Sáng 24/4, đoàn có mặt tại đảo Đá Tây A. Trong cái nắng oi ả của những ngày hè, nhưng ai cũng cảm nhận một không khí vui tươi, rộn rã và sự mến khách của cán bộ, chiến sĩ và nhân dân nơi đây. Các em nhỏ háo hức, thích thú với những con thú nhồi bông, kẹo mút được các cô chú trao tặng. Nhìn vào khay chứa phôi nấm bào ngư được chuyển tới tặng, chị Nguyễn Thị Mỹ Hà, người dân sinh sống tại đảo phấn khởi chia sẻ, rau xanh tại đảo vẫn còn hạn chế, món quà này rất thiết thực với chiến sĩ và người dân đảo; nấm ăn ngon; có thể nhờ món quà chị lại học được cách nuôi trồng nấm để sau này có thêm một nghề nuôi sống bản thân và gia đình.

 

 

 

Phôi nấm bào ngư được Thành Đoàn TPHCM vận động để gửi tặng cán bộ, chiến sĩ Trường Sa.

 

Trung tá Lê Khắc Quân, Phó Chỉ huy trưởng, Tham mưu trưởng đảo Đá Tây A chia sẻ: “Đá Tây là đảo thứ 6 mà tôi công tác qua. Tôi thấy TPHCM có rất nhiều dự án hay, đặc biệt năm nay TP có chương trình “Vì Trường Sa xanh” rất đột phá và có ý nghĩa. Nếu trồng và nhân rộng được nấm sẽ rất hữu ích bởi nấm có thể trồng trong những nhà nhỏ, không tốn nhiều diện tích, lại rất tốt cho sức khỏe, giúp cải thiện bữa ăn cho cán bộ, chiến sĩ và nhân dân trên đảo”.

Phôi nấm bào ngư chỉ là một trong số rất nhiều cây giống, hạt giống, cây trồng... mà Đoàn công tác số 5 trao tặng cán bộ, chiến sĩ và người dân huyện đảo Trường Sa với mong muốn phủ xanh Trường Sa.

 

 

 

Các nghệ sĩ TPHCM cùng giao lưu văn nghệ với cán bộ, chiến sĩ đảo An Bang. (Ảnh: Quốc Thanh)

 

Chị Nguyễn Thị Thu Nga, một hộ dân sinh sống tại đảo Đá Tây A chia sẻ: Ở đảo cây cối còn ít, hy vọng, với những mầm xanh của TPHCM gửi tặng sẽ giúp đảo xanh tươi, mát mẻ, đẹp đẽ hơn, có bóng mát cho các cháu thoải mái vui chơi bên ngoài mà không sợ nắng nóng.

Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM Trần Kim Yến, cho biết năm nay, Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM phát động Chương trình “Vì Trường Sa xanh” với mục đích thông qua chương trình, TPHCM huy động kinh phí để tham gia cải tạo thổ nhưỡng, mua các cây giống, hạt giống rau, vật tư, phân bón để trồng, chăm sóc cây xanh trên các đảo, từ đó hướng đến việc phủ xanh, xây dựng các vườn tăng gia tập trung, tạo nguồn rau xanh cho quân và dân Trường Sa. Kinh phí sẽ được trao tặng nhân chuyến công tác của đoàn đại biểu TPHCM thăm cán bộ, chiến sĩ và nhân dân tại huyện đảo Trường Sa hằng năm.

 

 

 

Đồng chí Trần Kim Yến, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM và Trung tướng Nguyễn Văn Bổng, Chính ủy Quân chủng Hải quân tham quan nơi ở sinh hoạt của các chiến sĩ đảo An Bang.

 

Nhớ lại lời Chủ tịch Hồ Chí Minh căn dặn lúc sinh thời: “Ngày trước ta chỉ có đêm và rừng, ngày nay ta có ngày, có trời, có biển. Bờ biển ta dài, tươi đẹp, ta phải biết giữ gìn lấy nó”. Thực hiện lời dạy của Bác, có thể nói, những chuyến hải trình yêu thương của TPHCM đến với quân và dân Trường Sa chính là tình cảm đặc biệt, sự gắn bó thủy chung, nghĩa tình giữa TPHCM và Trường Sa; đã giúp thắt chặt nghĩa tình giữa hậu phương và tiền tuyến. Thông qua những chuyến đi, thể hiện sự quan tâm, chia sẻ, sự chung sức, đồng lòng của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân TPHCM với cán bộ, chiến sĩ hải quân giữ vững chủ quyền biển, đảo thiêng liêng của Tổ quốc, góp phần cho sự nghiệp bảo vệ chủ quyền biển đảo thiêng liêng giữa biển khơi thực sự là của toàn dân…

 

Nguồn Kim Thanh-Thanhuytphcm.vn

 


Số lượt người xem: 188    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày
Không tìm thấy video nào trong thư viện này
Tìm kiếm