SỐ LƯỢT TRUY CẬP

5
0
8
5
0
1
8
2
Thông tin về Đảng bộ 12 Tháng Mười Một 2021 9:35:00 SA

QUẬN 8 CHUNG SỨC, CHUNG LÒNG ĐẨY LÙI DỊCH BỆNH COVID-19

Chiều ngày 11/11/2021, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 Quận 8 tổ chức hội nghị sơ kết công tác phòng, chống dịch, đợt dịch lần thứ 4.

Tham dự hội nghị các đồng chí: Phan Văn Mãi - Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch UBND Thành phố; Tiến sĩ, Bác sĩ Nguyễn Anh Dũng - Phó Giám đốc Sở Y tế Thành phố; Võ Ngọc Quốc Thuận - Thành ủy viên, Bí thư Quận ủy Quận 8; Đỗ Hữu Trí - Phó Bí thư Thường trực Quận ủy quận; Trần Thanh Tùng - Phó Bí thư Quận ủy, Chủ tịch UBND quận.

Quận 8 là địa bàn có nguy cơ rất cao trong thời gian đầu của đợt dịch vừa qua, nhưng với sự nỗ lực, đoàn kết một lòng của cả hệ thống chính trị và các tầng lớp nhân dân trên địa bàn quận cùng nhau từng bước khắc phục những khó khăn, chung sức chung lòng đẩy lùi và chiến thắng dịch bệnh Covid-19. Quận 8 đã thực hiện hiệu quả công tác phòng, chống dịch từ địa bàn có nguy cơ rất cao, đến nay đã kiểm soát được dịch bệnh đạt cấp độ 1, 16/16 phường đều được đánh giá ở cấp độ 1 - vùng xanh.

Trong đó, tỷ lệ phủ vắc - xin được chú trọng thực hiện, người tiêm được tiêm vắc - xin đạt tỉ lệ cao, quận cũng đã tổ chức tiêm ngừa cho trẻ em từ 12 đến dưới 18 tuổi; các điểm thu dung, cách ly, điều trị bệnh nhân đều được đảm bảo; cơ sở vật chất tại hệ thống y tế cơ sở được sắp xếp, tăng cường. Bên cạnh đó, công tác chăm lo, hỗ trợ an sinh xã hội được quan tâm thực hiện, quận đã vận động các mạnh thường quân, doanh nghiệp, cơ sở tôn giáo tham gia quỹ phòng, chống dịch covid-19; thường xuyên trao tặng các nhu yếu phẩm thiết yếu, vận động các chủ nhà trọ miễn, giảm tiền thuê, trao tặng túi an sinh, thực hiện nhiều mô hình chăm lo cho người dân người dân có hoàn cảnh khó khăn, hỗ trợ đối với các trẻ em có ba mẹ mất do dịch Covid-19; triển khai kịp thời chi hỗ trợ cho người dân gặp khó khăn theo tinh thần Nghị quyết 68 của Chính phủ, và Nghị quyết 09, Nghị quyết số 97 của HĐND TP; tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trong thời gian giãn cách được thực hiện nghiêm, hiệu quả, giữ vững ổn định.

Phát biểu tại hội nghị, Chủ tịch UBND Thành phố Phan Văn Mãi đề nghị Ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch Covid-19 quận lập ra kế hoạch, phương hướng cụ thể nhằm phục hồi và phát triển lại nền kinh tế sau thời gian ảnh hưởng của đại dịch; Xác định vấn đề, tình hình thực tế của quận, tổ chức và phân công lực lượng để giải quyết các vấn đề phát sinh trên địa bàn sau tình hình mới; Ứng dụng công nghệ thông tin trong việc nắm bắt tình hình, những nhu cầu và thắc mắc cần giải đáp cho người dân; Lập ra các kế hoạch vừa phòng chống dịch bệnh, vừa phục hồi đời sống kinh tế - xã hội; Rà soát, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp hoạt động trở lại, quan tâm hỗ trợ, đồng hành giải quyết những khó khăn cho doanh nghiệp trong phạm vi thẩm quyền của quận.

Tiếp tục công tác chăm lo đến đời sống người dân với tinh thần không để ai phải khó khăn hay bị bỏ lại; Củng cố, nâng cao năng lực hệ thống y tế trên địa bàn nhằm kịp thời xử lý và ứng phó với những trường hợp xấu. Bên cạnh đó, đồng chí mong rằng Quận 8 cần quan tâm, chia buồn với những mất mát, hi sinh của nhân dân quận và các cán bộ, chiến sĩ lực lượng tuyến đầu có người thân mất vì Covid-19, đồng thời cho biết vào ngày 19/11 sắp tới Thành phố sẽ tổ chức lễ tưởng niệm đồng bào tử vong do Covid-19 một cách trang trọng, trang nghiêm.

Dịp này, UBND Thành phố khen thưởng cho 40 tập thể và 90 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại Thành phố; Quận trao khen thưởng cho 283 tập thể và 920 cá nhân có nhiều thành tích trong công tác phòng, chống dịch tại quận và cơ sở.

 

 

 

Quang cảnh hội nghị

 

 

 

Đ/c Phan Văn Mãi - Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch UBND Thành phố phát biểu tại hội nghị

 

 

 

Lãnh đạo quận trao tặng kỷ niệm chương cho các mạnh thường quân tham gia tích cực công tác an sinh xã hội, hỗ trợ người dân gặp khó khăn trong thời gian diễn ra dịch bệnh

 

Trung tâm VH-TT Quận 8


Số lượt người xem: 367    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày
Không tìm thấy video nào trong thư viện này
Tìm kiếm